Phó Chủ tịch nước tặng quà cho công nhân lao động ở Quảng Nam

Tại huyện Duy Xuyên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 2,1 tỉ đồng cho quỹ an sinh xã hội của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: thanhnien.vn

Phó Chủ tịch nước tặng quà cho công nhân lao động ở Quảng Nam

Ngày 9/3, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm hỏi và tặng quà cho công nhân lao động tại Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, các gia đình thuộc diện hộ nghèo và học sinh hiếu học, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trò chuyện với cán bộ và nhân dân tại huyện Hiệp Đức và Duy Duyên, Phó Chủ tịch nước bày tỏ sự vui mừng và biểu dương những thành tích đã đạt được trong thời gian qua của hai địa phương.

Năm 2020 vừa qua là một năm đầy khó khăn của toàn dân tộc nói chung và của tỉnh Quảng Nam nói riêng. Mọi sinh hoạt của người dân nơi đây đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và thiên tai, bão lũ. Thế nhưng, với tinh thần đoàn kết và sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, các “mạnh thường quân”, đời sống nhân dân tỉnh nhà đã từng bước được cải thiện và phục hồi đáng kể.

Nhờ sự quan tâm sát sao và tấm lòng của các nhà hảo tâm, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, bà con Quảng Nam vẫn được đón một cái Tết no ấm, đủ đầy, không ai phải rơi vào cảnh “đói ăn, thiếu mặc”.

Phó Chủ tịch nước cho biết thêm, thời gian qua, tất cả hệ thống chính trị đã chung tay hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra, thực hiện đúng các chương trình an sinh xã hội, chăm lo chu đáo cho đời sống nhân dân.

Phó Chủ tịch nước tặng quà cho công nhân lao động ở Quảng Nam

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các hộ gia đình chính sách ở huyện Duy Xuyên. Ảnh: TTXVN

Bên cạnh số tiền 2,1 tỉ đồng, Phó Chủ tịch nước còn trao tặng hai căn nhà tình nghĩa, mỗi nhà có trị giá lên đến 50 triệu đồng cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, 100 suất quà tặng được trao cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và các gia đình thuộc diện hộ nghèo của tỉnh. 100 phần quà khác cũng được gửi tặng các em học sinh nghèo vượt khó.

Phó Chủ tịch nước tặng quà cho công nhân lao động ở Quảng Nam

Tại huyện Duy Xuyên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho bà con. Ảnh: qdnd.vn

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng cho 100 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang làm việc tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Trước tình hình dịch bệnh, việc lao động sản xuất còn gặp nhiều khó khăn, Phó Chủ tịch nước động viên lãnh đạo Ban Quản lý Khu công nghiệp không quên chăm lo cho đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động, để họ tập trung vào công việc, nhằm tăng thu nhập, góp phần đẩy mạnh kinh tế của cả nước.

Phó Chủ tịch nước tặng quà cho công nhân lao động ở Quảng Nam

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các em học sinh là con em của công nhân lao động tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc. Ảnh: TTXVN

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đến thăm hỏi và trao quà tặng cho các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Đại (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) để biểu dương những thành tích đạt được của các cán bộ, chiến sĩ vì đã hoàn thành tốt công tác giữ gìn biên giới biển đảo và giúp đỡ nhân dân khi gặp thiên tai. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng là vấn đề được đề cập đến trong suốt chuyến thăm và trò chuyện.

Phó Chủ tịch nước tặng quà cho công nhân lao động ở Quảng Nam

Sau khi thăm hỏi và tặng quà cho các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Đại, Phó Chủ tịch nước cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây và chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: baoquangnam.vn

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Lời xin lỗi chuyển họa thành phúc Lời xin lỗi chuyển họa thành phúc

Anh Huỳnh Bảo Toàn đang lái xe Mercedes trên cầu Bình Phước 2 thì bất ngờ một người đàn ông đi xe máy dừng ngay ...

Tiếp tục tìm kiếm thuyền viên tàu MEKONGTRANS 01 mất tích Tiếp tục tìm kiếm thuyền viên tàu MEKONGTRANS 01 mất tích

Vụ tai nạn cháy nổ tàu chở dầu MEKONGTRANS 01 tại vùng biển Quảng Ngãi hôm 19/2 đã khiến một thuyền viên bị mất tích. ...

[Nóng] Cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 4 trong năm 2021 [Nóng] Cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 4 trong năm 2021

Sau 3 tuần thi hấp dẫn, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn tiếp tục phát động cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái ...