e magazine
22/01/2021 15:30
Phó Chủ tịch nước đề nghị cần quan tâm đến những công nhân bám xưởng trong dịp Tết

22/01/2021 15:30

Các cấp, ngành Bình Dương cần sẻ chia những điều kiện tốt nhất cho công nhân lao động, dành sự động viên, những món quà đối với công nhân bám xưởng sản xuất trong dịp Tết, thăm hỏi những công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết…

Phó Chủ tịch nước đề nghị

cần quan tâm đến những công nhân bám xưởng trong dịp Tết

Các cấp, ngành ở Bình Dương cần sẻ chia những điều kiện tốt nhất cho công nhân lao động, dành sự động viên, những món quà đối với công nhân bám xưởng sản xuất trong dịp Tết, thăm hỏi những công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết…

Phó Chủ tịch nước đề nghị cần quan tâm đến những công nhân bám xưởng trong dịp Tết

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại Nhà máy Sữa Việt Nam.

Đây là những lưu ý, đề nghị của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trong chuyến thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Nhà máy Sữa Việt Nam (thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, Công ty Vinamilk – Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Cùng đi với đoàn có ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam cùng lãnh đạo UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch nước đề nghị cần quan tâm đến những công nhân bám xưởng trong dịp Tết

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao nỗ lực chăm lo Tết cho người lao động của các cấp, ngành ở Bình Dương

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đi tham quan dây chuyền sản xuất, lắng nghe chia sẻ của công nhân lao động. Cũng tại đây, lãnh đạo nhà máy Vinamilk đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và chương trình phúc lợi, chăm lo Tết cho người lao động của công ty. Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng báo cáo về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2020 và các chương trình chăm lo cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Bà Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, tuy chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng hầu hết các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều thưởng Tết cho công nhân lao động đầy đủ tùy theo vị trí, công việc và mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Các đơn vị, doanh nghiệp còn hỗ trợ tiền tàu xe, tổ chức những chuyến xe nghĩa tình cho công nhân lao động về quê đón Tết.

Chính quyền cùng tổ chức Công đoàn tại Bình Dương tặng hơn 13.000 phần quà cho công nhân lao động và hơn 4.000 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có hộ khẩu ở Bình Dương, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. LĐLĐ tỉnh Bình Dương tổ chức “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” cho hơn 4.000 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Tân Sửu 2021; tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tặng quà, trao quỹ hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch nước đề nghị cần quan tâm đến những công nhân bám xưởng trong dịp Tết

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật (thứ 3, từ trái sang) và Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam (thứ 6, từ trái sang) tặng quà, chúc Tết anh, chị, em công nhân.

Qua báo cáo của các đơn vị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Vinamilk. Từ đó đảm bảo mức lương, thu nhập cho công nhân, riêng thưởng Tết tăng 6 - 7% so với năm ngoái. Phó Chủ tịch nước cho rằng, đây là sự cố gắng rất lớn của tập thể Công ty Vinamilk.

Đối với tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận những nỗ lực của Bình Dương trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19, phát triển kinh tế và chăm lo đời sống công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Dịp Tết năm nay dự kiến có khoảng 250.000 lao động ở lại Bình Dương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị tỉnh Bình Dương với tinh thần tương thân, tương ái sẽ chăm lo, chia sẻ những điều kiện tốt nhất cho công nhân lao động; dành sự động viên và món quà đối với những công nhân bám xưởng sản xuất trong dịp Tết. Bên cạnh đó, tỉnh cũng thăm hỏi những công nhân lao động không có điều kiện về quê, ở lại các khu trọ ăn Tết.

Phó Chủ tịch nước đề nghị cần quan tâm đến những công nhân bám xưởng trong dịp Tết

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật tặng quà cho anh, chị, em công nhân.

Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương những hoạt động chăm lo Tết cho người lao động của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Trong đó, Chương trình “Tết sum vầy” đã chăm lo, chia sẻ và động viên được nhiều lao động. Phó Chủ tịch nước mong rằng Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để chăm lo đời sống cho những lao động khó khăn.

Phó Chủ tịch nước đề nghị cần quan tâm đến những công nhân bám xưởng trong dịp Tết

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan thăm hỏi, chúc Tết anh, chị, em công nhân.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy Sữa Việt Nam và tặng 80 phần quà (gồm 1 triệu đồng, bánh kẹo, nhu yếu phẩm) cho các công nhân và các cháu là con công nhân đang làm việc tại đây.

Phó Chủ tịch nước đề nghị cần quan tâm đến những công nhân bám xưởng trong dịp Tết

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho con em của công nhân làm việc tại Nhà máy Sữa Việt Nam

AN PHƯƠNG

Xem phiên bản di động