Phát hiện 12 ca mắc Covid-19, toàn bộ thuyền viên tàu DAI DƯƠNG SEA được cách ly

Phát hiện 12 ca mắc Covid-19, toàn bộ thuyền viên tàu DAI DUONG SEA được cách ly

Ngay sau khi cơ quan chức năng phát hiện 12 người có kết quả xét nghiệm lần một dương tính với SARS-CoV-2, toàn bộ thuyền viên trên tàu DAI DUONG SEA được cách ly.

Sáng nay (27/4), đại diện lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, cơ quan chức năng tỉnh này đã tiến hành cách ly toàn bộ 18 thuyền viên của tàu DAI DUONG SEA để theo dõi Covid-19. Đến thời điểm này, con tàu hiện ghi nhận 12 trong số 18 thuyền viên trên tàu có kết quả xét nghiệm lần một dương tính với SARS-CoV-2.

Trong thời gian theo dõi và cách ly, toàn bộ 18 thuyền viên trên tàu sẽ được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định và chờ ý kiến xử lý của cơ quan chức năng. Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu tạm thời chỉ định cho tàu DAI DUONG SEA được neo đậu tại vị trí an toàn (cách mũi Vũng Tàu 8,7 km về phía Tây Nam) và bố trí lực lượng theo dõi, giám sát.

Phát hiện 12 ca mắc Covid-19, toàn bộ thuyền viên tàu DAI DƯƠNG SEA được cách ly
12/18 thuyền viên trên tàu có kết quả xét nghiệm lần một dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: H.V

Tàu DAI DUONG SEA di chuyển từ Cảng Sampit, Indonesia và đến cảng biển ở Vũng Tàu vào 14h ngày 24/4. Ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra y tế, khử trùng tàu và cách ly các thuyền viên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đang chờ kết quả xét nghiệm lần hai của các thuyền viên. Nếu kết quả lần hai vẫn ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thì cơ quan chức năng sẽ có những bước xử lý tiếp theo nhằm đảm bảo dịch không lây nhiễm ra cộng đồng.

Phát hiện 12 ca mắc Covid-19, toàn bộ thuyền viên tàu DAI DƯƠNG SEA được cách ly

Nếu kết quả lần hai vẫn ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thì cơ quan chức năng sẽ có những bước xử lý tiếp theo nhằm đảm bảo dịch không lây nhiễm ra cộng đồng. Ảnh: K.Q

Phát hiện 12 ca mắc Covid-19, toàn bộ thuyền viên tàu DAI DƯƠNG SEA được cách ly

Ảnh: Bộ Y tế

Cũng trong sáng nay, Bộ Y tế thông báo không ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2, gần 260.000 người đã được tiêm vaccine Covid-19.

Tại Việt Nam, cả nước không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng trong khoảng một tháng qua. Nhưng số ca nhiễm nhập cảnh lại có xu hướng gia tăng. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp ở những quốc gia láng giềng, Bộ Y tế cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào nước ta rất cao nếu không kiểm soát chặt đường biên giới, đặc biệt là với Campuchia. Hiện ngành Y tế đang lập bệnh viện dã chiến tại Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và TP Cần Thơ, đồng thời kiểm soát chặt biên giới, ngăn chặn dịch xâm nhập.

Bên cạnh đó, người dân được khuyến cáo tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn khi làm việc.

Phát hiện 12 ca mắc Covid-19, toàn bộ thuyền viên tàu DAI DƯƠNG SEA được cách ly

Tính đến 18h ngày 26/4/2021, tổng số người được cách ly là 41.626. Ảnh: Bộ Y tế

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Khi Chủ tịch Phong dừng bắn pháo hoa Khi Chủ tịch Phong dừng bắn pháo hoa

Trưa nay (26/4), trong cuộc họp khẩn của UBND TP HCM bàn về phòng, chống dịch Covid-19 đang chực chờ những nguy cơ khó lường, ...

“Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 chính thức bắt đầu “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 chính thức bắt đầu

Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn đã nhận được nhiều bức ảnh đẹp của các bạn công nhân trên cả nước trong 9 ...

Chuyển đổi số trong đào tạo thuyền viên thời Covid-19 Chuyển đổi số trong đào tạo thuyền viên thời Covid-19

Chuyển đổi số trong công tác đào tạo nhân lực hàng hải đang là vấn đề đặt ra trong bối cảnh nhân lực Việt Nam ...