Phát hiện 10 ca dương tính Covid-19, tạm thời phong tỏa Bệnh viện K

Phát hiện 10 ca dương tính Covid-19, tạm thời phong tỏa Bệnh viện K

10 người tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (bao gồm 6 người nhà và 4 bệnh nhân). Bệnh viện K quyết định tạm thời phong tỏa từ 5h30 sáng nay (7/5).

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, điều tra dịch tễ xác định trong số 10 ca dương tính có một bệnh nhân từng điều trị một tháng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau đó về Bệnh viện K lây cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà.

Ngoài ra, theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy tất cả nhân viên y tế của bệnh viện đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Giám đốc Bệnh viện K Lê Văn Quảng đã có thông báo về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác chống dịch Covid-19 tại bệnh viện từ 5h30 sáng nay. Theo đó, Bệnh viện K tạm thời phong tỏa các đơn vị, bao gồm nhân viên y tế, người lao động và người nhà bệnh nhân tại 3 cơ sở để phục vụ công tác chống dịch.

Đồng thời, các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân và sinh hoạt cho những người cách ly.

Bệnh viện K bắt đầu làm xét nghiệm PCR chủ động cho hơn 1.900 nhân viên của bệnh viện.

Phát hiện 10 ca dương tính Covid-19, tạm thời phong tỏa Bệnh viện K
Chủ tịch UBND TP Hà Nội có mặt tại Bệnh viện K vào sáng nay. Ảnh: Nam Trần

Cũng trong sáng nay, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, lãnh đạo thành phố đã đến kiểm tra tại Bệnh viện K.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trực tiếp kiểm tra việc thiết lập cách ly y tế đối với Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo tình hình trong bệnh viện.

Lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ Y tế thống nhất cách ly Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo thiết lập các chốt kiểm soát ngay tại các lối ra vào bệnh viện.

Toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sẽ ở lại, thực hiện cách ly y tế tại bệnh viện.

Phát hiện 10 ca dương tính Covid-19, tạm thời phong tỏa Bệnh viện K

Bệnh viện K thông báo tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân từ sáng nay. Ảnh: PV

Phát hiện 10 ca dương tính Covid-19, tạm thời phong tỏa Bệnh viện K

Bệnh viện K ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: M.N

Đây là bệnh viện thứ hai tại Hà Nội có ghi nhận ca nhiễm, nghi nghiễm Covid-19. Trước đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) cũng ghi nhận tổng cộng 42 ca nhiễm Covid-19. Những ca nhiễm này hầu hết là người nhà và bệnh nhân điều trị nội trú.

Bệnh viện K có 3 cơ sở, bao gồm cơ sở 1 ở Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm; cơ sở 2 ở Tam Hiệp, huyện Thanh Trì và cơ sở 3 ở Tân Triều, Thanh Trì. Bệnh viện K chuyên sâu khám và điều trị bệnh nhân ung bướu cả nước.

Phát hiện 10 ca dương tính Covid-19, tạm thời phong tỏa Bệnh viện K

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung đã ghi nhận 42 ca dương tính. Ảnh: TL

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Công nhân KCN Bắc Thăng Long tạm nghỉ việc để phòng, chống dịch Covid-19 Công nhân KCN Bắc Thăng Long tạm nghỉ việc để phòng, chống dịch Covid-19

Từ sáng 6/5, hầu hết các doanh nghiệp trong KCN Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) chủ động cho công nhân nghỉ việc để ...

Những lỗ hổng đáng lo ngại Những lỗ hổng đáng lo ngại

Những ngày này, mọi câu chuyện ở đâu đó trong chúng ta rồi cuối cùng cũng nói về Covid-19, về đợt bùng phát dịch ...

Doanh nghiệp đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động do ảnh hưởng dịch bệnh Doanh nghiệp đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động do ảnh hưởng dịch bệnh

Ngày 03/05, Công ty TNHH Luxshare - ICT (Khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang) đã thông báo đơn phương chấm dứt Hợp đồng lao ...