Phát động “Ngày An toàn lao động” trong công nhân lao động

Cán bộ, đoàn viên, người lao động của Công ty Cổ phần Cung ứng và Dịch vụ kỹ thuật hàng hải (MASERCO) tham gia hưởng ứng “Ngày An toàn lao động” do công đoàn công ty phát động.

Với chủ đề "An toàn lao động là trên hết", chương trình “Ngày An toàn lao động” của Công ty Cổ phần Cung ứng và Dịch vụ kỹ thuật hàng hải được công đoàn công ty phát động đồng loạt tại trụ sở chính của công ty (TP Hải Phòng), tất cả các chi nhánh, văn phòng đại diện trên cả nước và tại Phnôm-pênh (Cam-pu-chia).

Là doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh đặc thù với các dịch vụ như depot (trạm tập hợp hàng hóa, container), vệ sinh và sửa chữa container (M&R), dịch vụ container treo (GOH), gia công cơ khí..., điều kiện làm việc của người lao động trong công ty luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Trong tất cả các khâu sản xuất của công ty, chỉ cần người lao động bất cẩn, lơ là, làm sai thao tác, sai quy trình là tai nạn lao động sẽ xảy ra. Khi đó bị ảnh hưởng, thiệt thòi trước hết thuộc về người lao động, gia đình họ, sau đó là tài sản của công ty.

Nhận thức được việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động là điều sống còn đối với người lao động và công ty, từ năm 2017, tập thể lãnh đạo, người lao động đã thống nhất phát động chương trình “Ngày An toàn lao động” trong công nhân lao động. Chủ đề của mỗi năm sẽ được thay đổi cho phù hợp với thực tiễn của đơn vị.

"Ngày An toàn lao động” là một trong những giải pháp mới trong công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động do công đoàn đề xuất. Các công đoàn bộ phận tham gia hưởng ứng chương trình sẽ vận động đoàn viên, người lao động tích cực đạt được mục tiêu xác lập những giờ công an toàn ở tất cả các vị trí làm việc.

Công đoàn công ty phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho gần 100% công nhân lao động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh nơi làm việc và phòng chống cháy nổ.

Phát động “Ngày An toàn lao động” trong công nhân lao động

Người lao động thực hiện thao tác container treo. Ảnh: MARSECO

Đồng thời, lan tỏa và hình thành thói quen trong công nhân lao động về ý thức chấp hành các yêu cầu đảm bảo an toàn lao động, nâng cao nhận thức phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần xây dựng doanh nghiệp ổn định và phát triển.

“Ngày An toàn lao động” cũng là dịp lãnh đạo công ty và công đoàn tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác an toàn, vệ sinh lao động. Công đoàn cũng phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động đối với các chi nhánh, bộ phận thuộc công ty.

Người lao động hưởng ứng "Ngày An toàn lao động"

Ảnh: ST

Phát động “Ngày An toàn lao động” trong công nhân lao động

“Trong Ngày An toàn lao động, mỗi chúng tôi sẽ ghi phiếu, phát hiện lỗi trong tổ, nhóm của mình, góp ý cùng đồng nghiệp. Sự thẳng thắn, trao đổi sẽ giúp cho cả tổ, nhóm an toàn hơn, bình yên trở về nhà sau mỗi ngày làm việc. Điều đó còn rất tốt cho tinh thần đoàn kết, gắn bó của tập thể vì mục tiêu chung là an toàn” – anh Nguyễn Văn Chung, nhân viên bộ phận Gia công cơ khí chia sẻ.

Thời gian qua, lãnh đạo công ty và công đoàn công ty luôn quan tâm đến vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động, sản xuất. Công ty duy trì và thường xuyên củng cố mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các khu vực. Công đoàn kết hợp với bộ phận An toàn đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở, tổ chức các hoạt động gặp gỡ, đối thoại, tư vấn về an toàn lao động, phương tiện bảo hộ lao động.

Phát động “Ngày An toàn lao động” trong công nhân lao động

"Ngày An toàn lao động" đầu tiên được phát động từ năm 2017

Ảnh: ST

Ngoài ra, các chương trình huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường, tập huấn công tác phòng, chống cháy nổ cho những nhân viên mới, bồi dưỡng kiến thức cho nhân viên cũ thường xuyên được duy trì tổ chức.

Bên cạnh đó, công ty cũng trang bị cho người lao động đầy đủ phương tiện, công cụ, thiết bị, dụng cụ bảo hộ cần thiết để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người công nhân trong quá trình lao động sản xuất.

Phát động “Ngày An toàn lao động” trong công nhân lao động

Người lao động thực hiện công việc sửa chữa container

Ảnh: MARSECO

Cập nhật cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 4 năm 2021 Cập nhật cuộc thi ảnh “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 4 năm 2021

Cuộc thi “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” năm 2021 đã thu hút được nhiều công nhân tham gia. Đây là một ...

Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam ký kết thực hiện Chương trình "75 nghìn sáng kiến" Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam ký kết thực hiện Chương trình "75 nghìn sáng kiến"

Chiều 13/3, tại Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam, đóng tại KKT Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị ký kết ...

Trẻ trung, năng động với đồng phục Công ty TNHH Công nghệ COSMOS 1 Trẻ trung, năng động với đồng phục Công ty TNHH Công nghệ COSMOS 1

Với 2 màu trắng và xanh nước biển, đồng phục cho cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Công nghệ Cosmos 1, tỉnh Phú ...

Bài viết: Thanh Nga

Thiết kế: Thanh Nga