e magazine
02/12/2020 16:20
“Ở vị trí nào, công đoàn, công nhân vẫn luôn trong trái tim tôi”

02/12/2020 16:20

“Với 18 năm gắn bó, công đoàn là cả tuổi trẻ, thanh xuân của tôi nên công đoàn sẽ luôn nằm ở vị trí đặc biệt trong tim tôi. Cho dù với cương vị công tác nào, chắc chắn một điều là tôi luôn dành tình cảm, sự quan tâm của mình đến tổ chức công đoàn, công nhân lao động” - Bà Trương Thị Bích Hạnh – Nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương chia sẻ khi chia tay tổ chức công đoàn để nhận nhiệm vụ mới là Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương.
“Ở vị trí nào, công đoàn, công nhân vẫn luôn trong trái tim tôi”

“Với 18 năm gắn bó, công đoàn là cả tuổi trẻ, thanh xuân của tôi nên công đoàn sẽ luôn nằm ở vị trí đặc biệt trong tim tôi. Cho dù với cương vị công tác nào, chắc chắn một điều là tôi luôn dành tình cảm, sự quan tâm của mình đến tổ chức công đoàn, công nhân lao động” - Bà Trương Thị Bích Hạnh – Nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương chia sẻ khi chia tay tổ chức công đoàn để nhận nhiệm vụ mới là Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương.

Quyết định điều động bà Trương Thị Bích Hạnh về nhận công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, đảm nhậm chức vụ Trưởng ban được công bố tại Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, khóa X, nhiệm kỳ 2018- 2023 được LĐLĐ tỉnh tổ chức vào ngày 1/12/2020.

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu bổ sung UV BCH, UV Ban thường vụ và Chức danh Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2018-2023. Theo đó, bà Nguyễn Thị Kim Loan được Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Bình Dương tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh với tỉ lệ 100% phiếu bầu.

Tham dự Hội nghị có ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Minh Thủy – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Dương.

“Tuổi trẻ, thanh xuân của tôi gắn với tổ chức công đoàn”

Phát biểu chia tay tổ chức công đoàn, bà Trương Thị Bích Hạnh chia sẻ, tốt nghiệp đại học năm 1999, đến thời điểm này bà có 21 năm công tác với 18 năm liên tục làm công tác công đoàn. Nếu tính cả tăng tuổi nghỉ hưu theo quy định của Bộ luật Lao động mới nhất với nữ là 60 tuổi thì thời gian công tác còn lại của bà là 15 năm.

“Điều này có nghĩa là khoảng thời gian dài nhất làm công tác cán bộ công chức nhà nước của tôi là gắn bó với tổ chức công đoàn. Đây là cả một thời thanh xuân, một thời tuổi trẻ của tôi! Tất cả những đam mê, nhiệt huyết với tinh thần cống hiến và không tránh khỏi những va vấp của tuổi trẻ là ở tổ chức công đoàn. Đây thực sự là môi trường đã giúp tôi rèn luyện và trưởng thành” – Bà Trương Thị Bích Hạnh xúc động.

Bà Trương Thị Bích Hạnh cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo công đoàn qua các thời kỳ, những đàn anh, đàn chị đã rất quan tâm, dìu dắt giúp đỡ bà từ những ngày đầu khi bà làm công tác công đoàn. Đặc biệt cảm ơn sự giúp sức, chung lòng của những người đồng nghiệp, đồng chí để giúp bà hoàn thành tốt nhiệm vụ thời gian qua.

“Ở vị trí nào, công đoàn, công nhân vẫn luôn trong trái tim tôi”
Bà Trương Thị Bích Hạnh thăm hỏi công nhân mắc bệnh hiểm nghèo tại nhà trọ và trao tặng số tiền 10 triệu đồng từ Quỹ Hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - Đây là một chương trình sáng tạo của LĐLĐ tỉnh Bình Dương, đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh công nhân mắc bệnh hiểm nghèo vượt qua khó khăn.

“Tôi luôn xác định, một người dù có giỏi đến đâu nếu không có sự giúp sức của tập thể, đồng nghiệp, đồng chí của mình thì không thể nào hoàn thành nhiệm vụ” – Bà Trương Thị Bích Hạnh khẳng định.

Người tiền nhiệm của bà Trương Thị Bích Hạnh là ông Bùi Thanh Nhân từng nhận xét: “Giao nhiệm vụ phụ trách Công đoàn Bình Dương cho đồng chí Hạnh là yên tâm về chuyên môn nhưng có phần lo lắng về tính cách vì đồng chí Hạnh quá quyết liệt và “nóng” trong công việc”. Bà Trương Thị Bích Hạnh cũng thừa nhận mình là một người phụ nữ nhưng “tính đàn ông” do đó trong điều hành công việc có khi làm các đồng nghiệp, đồng chí của mình không hài lòng “nhưng tôi tin rằng các đồng chí của mình sẽ hiểu, chia sẻ vì tất cả là vì mục đích chung”.

“Ở vị trí nào, công đoàn, công nhân vẫn luôn trong trái tim tôi”

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn đến bà Trương Thị Bích Hạnh

Nhận xét về cấp dưới của mình, ông Ngọ Duy Hiểu nhắc lại một câu chuyện cũ: “Có một lần tôi trao đổi với ông Chang-Hee Lee – Giám đốc Tổ chức lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam về cán bộ công đoàn Việt Nam, ông Chang-Hee Lee nhận xét “nếu ở Việt Nam có nhiều cán bộ công đoàn như chị Hạnh ở Bình Dương, chị Hằng (bà Phạm Thị Hằng, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng – PV) ở Hải Phòng thì tôi nghĩ công đoàn Việt Nam mạnh lắm. Đó là lời đánh giá mà tôi rất trân trọng và đồng tình”.

Ông Ngọ Duy Hiểu cho rằng, bà Trương Thị Bích Hạnh là một cán bộ công đoàn rất sáng tạo, nhiệt huyết, quyết liệt, sâu sát và thẳng thắn. Những đóng góp của bà đối với tổ chức công đoàn trong thời gian qua là rất đáng trân trọng và xứng đáng được ghi nhận.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương –

Vị trí nhiều thử thách

Theo đánh giá của ông Ngọ Duy Hiểu thì Bình Dương là địa bàn lớn về mặt quy mô, phức tạp về mặt quan hệ lao động, là tỉnh rất gần với thành phố Hồ Chí Minh - Một trong những trung tâm kinh tế của cả nước, nếu có vấn đề phức tạp sẽ rất khó khăn, có thể tác động đến cả nước. Thế nhưng nhiều năm qua, trong hệ thống công đoàn cả nước, Bình Dương được xem là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động phong trào thi đua với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả… Theo lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương, có được điều đó một phần rất lớn chính là sự hỗ trợ, quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

“Ở vị trí nào, công đoàn, công nhân vẫn luôn trong trái tim tôi”
Bà Nguyễn Thị Kim Loan (thứ 5 từ trái qua) được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo tỉnh Bình Dương và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh

Chia sẻ về người kế nhiệm, bà Trương Thị Bích Hạnh cho hay: “Trong tiếp xúc, làm việc với đồng chí Loan, tôi nhận thấy đồng chí Loan là người có tinh thần trách nhiệm với công việc cao, có tố chất phù hợp để trở thành cán bộ công đoàn. Đồng chí Loan chỉ thiếu một chút đó là kinh nghiệm hoạt động công đoàn chưa nhiều nhưng tôi nghĩ với sự ủng hộ của các đồng chí trong Ban chấp hành, được thể hiện qua 100% phiếu bầu thì đồng chí Loan sẽ nhanh bắt kịp. Tôi mong các đồng chí hỗ trợ đồng chí Loan như đã hỗ trợ tôi”.

“Đồng chí Loan được lãnh đạo tỉnh đánh giá là người năng động, nhiệt huyết, có nền tảng lý luận căn bản, cầu thị, ham học hỏi và tinh thần trách nhiệm cao. Với những phẩm chất đó, tôi tin rằng Bình Dương sẽ lại hứa hẹn có nhiều hơn những đồng chí như đồng chí Hạnh. Về phía Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tiếp tục sâu sát, hỗ trợ cho Công đoàn Bình Dương. Về phía tỉnh Bình Dương, nếu trước đây lãnh đạo tỉnh hỗ trợ công đoàn Bình Dương thời chị Hạnh 10 thì nay mong rằng tỉnh sẽ hỗ trợ 11, 12 và hơn thế nữa” – Ông Hiểu gửi gắm.

“Ở vị trí nào, công đoàn, công nhân vẫn luôn trong trái tim tôi”

Bà Nguyễn Thị Kim Loan phát biểu khi nhận được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương

Phát biểu giao nhiệm vụ cho tân Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương đề nghị tân Chủ tịch tiếp tục giữ vững những thành quả mà Công đoàn Bình Dương đang có, phát huy khả năng, nhanh chóng bắt nhịp để đưa hoạt động của Công đoàn Bình Dương phát triển hơn.

Chia sẻ khi được tín nhiệm bầu giữ vị trí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương với 100% phiếu bầu, bà Nguyễn Thị Kim Loan cảm ơn Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh đã trao cho bà cơ hội được làm việc với tổ chức công đoàn. Bà cho biết sẽ nỗ lực hết sức để cùng với tập thể Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ mà tổ chức công đoàn, lãnh đạo tỉnh giao phó.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan sinh năm 1980, quê Bến Tre. Bà Loan là Tỉnh ủy viên, có trình độ lý luận chính trị cao cấp, thạc sĩ Chính trị học. Tiếng Anh trình độ C và tiếng Trung trình độ B. Trước khi được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, bà Loan làm Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương.

Lê Tuyết

Đồ họa: Ngô Thụy

Xem phiên bản di động