e magazine
08/12/2020 17:17
Nữ công nhân tử vong tại phòng trọ có cuộc sống trầm lặng, khép kín

08/12/2020 17:17

Sự ra đi trong cô đơn của nữ công nhân trẻ tuổi Lê Thị H. (SN 2000) khiến cho những người dân ở khu trọ không khỏi bối rối, xót thương. Không khí nơi đây bỗng trầm lặng hơn bao giờ hết.

nữ công nhân tử vong tại phòng trọ có cuộc sống trầm lặng, khép kín

Sự ra đi đột ngột của nữ công nhân trẻ tuổi Lê Thị H. (SN 2000) khiến cho những người dân ở khu trọ không khỏi bối rối, xót thương. Không khí nơi đây bỗng trầm lặng hơn bao giờ hết.

Nữ công nhân tử vong tại phòng trọ có cuộc sống trầm lặng, khép kín

Phòng trọ của nữ công nhân H.

Xót thương cô gái hiền lành, chăm chỉ

Được biết, quê chị Lê Thị H. ở Bắc Sơn, Lạng Sơn. Chị là công nhân kiểm tra chất lượng tại xưởng BN3, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, thuộc KCN Quế Võ, Bắc Ninh từ ngày 16/10/2020. H. mới chuyển tới đây không lâu, trước đó ở cùng một người bạn, nhưng bạn này đã chuyển đi nên H. sống một mình.

Cuộc sống của cô gái khá khép kín, ít tiếp xúc, giao lưu với mọi người. Anh Huyên, một người hàng xóm ngay gần phòng H. chia sẻ: “Thật ra mọi người ở đây đều là công nhân, cũng đi làm suốt ngày, ở gần phòng nhưng có khi mấy ngày chả nhìn thấy mặt nhau, nên ít có cơ hội chuyện trò. Mình và H. cũng vậy, bình thường ít khi nói chuyện, nhưng mình cảm thấy cô bé là người hiền lành, chăm chỉ. Đi làm về chỉ ở trong phòng chứ không mấy khi đi chơi hay tụ tập bạn bè”.

Nữ công nhân tử vong tại phòng trọ: Cô gái với
Nữ công nhân tử vong tại phòng trọ: Cô gái với
Nữ công nhân tử vong tại phòng trọ có cuộc sống trầm lặng, khép kín

Anh Lê Phúc Huyên - người sống "sát vách" với phòng trọ của nữ công nhân xấu số không khỏi bàng hoàng khi biết được sự việc.

Đưa tay gạt đi giọt nước mắt, anh Huyên chia sẻ thêm: "Hai anh em sống cạnh nhau nên thỉnh thoảng về quê có đồ gì ngon là đều mang cho. Tôi vừa từ quê lên, có mang xuống cho em ấy mấy cái bánh Ngải mà giờ không kịp đưa nữa rồi. Thương em quá!"

Tại nơi làm việc, H. được nhận xét là một người trầm tính, ít nói, nên những tâm tư riêng của chị cũng không mấy ai biết. Chị Phạm Thị Minh Nguyệt – Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải cho biết: “H. mới làm việc ở công ty từ 16/10/2020, đến nay là khoảng hơn một tháng. Trong quá trình làm việc ở công ty, bạn rất tập trung làm việc, không vi phạm quy định gì, nên vẫn tiếp tục gắn bó với công ty. Ngày 1/12 bạn xin nghỉ ốm, đến 6/12 xảy ra sự việc. Chúng tôi rất lấy làm tiếc, chia sẻ nỗi đau với gia đình. Phía công ty đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 5 triệu đồng, đồng thời Công đoàn công ty cũng trích quỹ 5 triệu đồng để hỗ trợ”.

Nữ công nhân tử vong tại phòng trọ có cuộc sống trầm lặng, khép kín

Dãy hành lang tầng 3 bao trùm một không khí trầm lặng.

không thể vượt qua được nỗi sợ hãi, họ lặng lẽ rời đi

Sau cái chết của nữ công nhân trong phòng trọ vào ngày 6/12, hàng loạt người thuê trọ trong khu nhà này đã dọn đồ chuyển đi. Khi PV Cuộc sống an toàn có mặt tại khu nhà trọ, nơi chị Lê Thị H. tử vong, cũng là lúc rất nhiều người ở trọ quanh đó đang thu dọn đồ đạc rời đi. Không khí vội vã nhưng trầm lặng. Không ai nói gì, chỉ tập trung dọn dẹp.

Anh Hùng, người thuê trọ chia sẻ: “Trong lúc mình đang ngủ thì nghe thấy tiếng khóc ở trên tầng 3, chạy lên mới biết người nhà của H. tới thăm con ốm, gọi mãi không được, phá cửa ra thì phát hiện H. đã chết trong phòng. Bà và mẹ của cô bé khóc ngất đi. Khoảng 30 phút sau thì lực lượng chức năng đến, khám nghiệm tử thi. Và sau đó thi thể H. được gia đình đưa về quê luôn”.

Nữ công nhân tử vong tại phòng trọ có cuộc sống trầm lặng, khép kín

Phía ngoài khu nhà trọ, nơi xảy ra vụ việc.

Những công nhân trọ ở đây, đặc biệt là các công nhân nữ đều đang trong tâm lý hoang mang, sợ hãi. Chị Thủy, ở ngay sát bên cạnh căn phòng 309 của nữ công nhân xấu số, vừa dọn đồ vừa nói: “Chúng em ở đây 4 người 1 phòng nhưng vẫn sợ. Nếu không sợ thì đã không chuyển đi ngay rồi”.

Tuy nhiên, vẫn có một vài công nhân nam tỏ ra bình tĩnh, không hề lo sợ. Anh Hải, công nhân Khu công nghiệp Quế Võ, cũng là người thuê trọ ở đây chia sẻ: “Mình thấy không có gì phải sợ cả. Đi nơi khác cũng có những trường hợp như vậy mà mình không biết thì sao? Ở đây đang quen rồi mình không muốn chuyển đi”.

Nữ công nhân tử vong tại phòng trọ có cuộc sống trầm lặng, khép kín

Các nữ công nhân sống trong khu nhà trọ đang dọn dồ chuyển đi nơi khác.

Vụ việc nữ công nhân tử vong được phát hiện vào tối ngày 6/12, tại một khu trọ trong thôn Đa Cấu, phường Nam Sơn, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Công nhân tử vong tên Lê Thị H. (SN 2000), quê ở Bắc Sơn, Lạng Sơn. Chị H. làm việc tại xưởng BN3, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, thuộc KCN Quế Võ, Bắc Ninh từ ngày 16/10/2020. Công an thành phố Bắc Ninh đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân. Qua khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nạn nhân tử vong do bệnh lý.


Thực hiện: Công Thụ - Tùng Nguyễn

Xem phiên bản di động