Niềm động viên, khích lệ lớn cho người lao động F0, F1

Để động viên người lao động là F0, F1 sớm trở lại với công việc, ổn định cuộc sống, vừa qua LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã đến thăm và trao 45 suất hỗ trợ cho đoàn viên gặp khó khăn tại Công ty cổ phần Dệt May 29/3.

Những ngày cuối tháng 7/2021, người dân Đà Nẵng xôn xao trước thông tin Công ty cổ phần Dệt May 29/3 xuất hiện ca nhiễm Covid-19.

Ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dệt May 29/3 đã từng chia sẻ với báo chí rằng, đó là thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử 45 năm hình thành, phát triển của công ty. Công ty có hơn 2.000 cán bộ, người lao động. Thời điểm đó, toàn bộ lãnh đạo phải cách ly tập trung. Trong khi đó, số lượng đơn hàng từ các nước châu Âu, châu Mỹ vẫn còn tồn đọng rất nhiều. Tình thế buộc công ty phải nhanh chóng chuyển đổi trạng thái sang sản xuất "3 tại chỗ".

Niềm động viên, kích lệ lớn cho người lao động F0, F1

LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao hỗ trợ cho người lao động là F0, F1 của Công ty CP Dệt May 29/3.

Nhớ lại những ngày đó, ông Nguyễn Trầm (là F0, nhân viên Kiểm soát hệ thống của phòng Tổng hợp, Công ty cổ phần Dệt May 29/3) vẫn không thể nào quên. Ông kể, nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, ông không khỏi bất ngờ. Hàng ngàn câu hỏi hiện ra trong đầu vì ông không hiểu mình đã bị lây nhiễm từ đâu.

“Khi biết mình mắc Covid-19, tôi thật sự rất bất ngờ và lo lắng. Lúc đó, tôi chỉ mong gia đình và các đồng nghiệp ở công ty không ai bị lây nhiễm”, ông Trầm cho biết.

Niềm động viên, kích lệ lớn cho người lao động F0, F1

Ông Hoàng Hữu Nghị - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng ghi nhận những nỗ lực trong công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh, không để lây lan rộng trong công ty.

Sau khi xét nghiệm, gia đình ông cả 4 người đều nhận kết quả dương tính. Nguồn lây được xác định là từ một người buôn bán ở chợ gần với quầy hàng của vợ ông.

Làm việc tại phòng Tổng hợp, công việc chính của ông Trầm là kiểm soát, duy trì hệ thống hoạt động ổn định, tuân thủ các nội quy, quy định theo yêu cầu của công ty. Tuy thời gian đó, ông Trầm ít tiếp xúc với công nhân nhưng lại tham gia một cuộc họp nên nhiều cán bộ quản lý phải cách ly. Đó là cũng là điều khiến ông Trầm lo lắng nhất.

Đến khi nhận được thông tin toàn bộ công ty đều có kết quả âm tính, ông mới thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy yên tâm hơn để cùng gia đình điều trị bệnh.

“Vợ tôi có bệnh nền. Có giai đoạn, bệnh chuyển biến xấu phải chuyển xuống phòng cấp cứu, trở nặng. Đó là giai đoạn khó khăn mà suốt cuộc đời tôi không thể nào quên. Cả gia đình đều lo lắng, hoang mang và còn phải tiếp tục chống chọi với bệnh tật”, ông Trầm nhớ lại.

Niềm động viên, kích lệ lớn cho người lao động F0, F1

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao hỗ trợ và động viên ông Nguyễn Trầm (trường hợp F0 của công ty).

Chính trong giai đoạn khó khăn ấy, Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho gia đình ông. Công ty thường xuyên hỏi thăm tình hình sức khỏe và động viên cả gia đình khiến ông rất cảm động.

“Sự động viên của công đoàn và lãnh đạo công ty là liều thuốc tinh thần tiếp sức cho gia đình tôi chiến thắng bệnh tật”, ông Trầm chia sẻ.

Sau một thời gian điều trị, ông Trầm đã khoẻ mạnh và được trở lại công ty làm việc. Ông là 1 trong 45 đoàn viên, người lao động được LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao hỗ trợ.

Ông xúc động bởi sự quan tâm hỗ trợ, động viên của LĐLĐ thành phố Đà Nẵng. Ông coi đó không chỉ là nguồn động viên mà còn chứa đựng tình người ấm áp thời dịch bệnh.

Tại buổi trao hỗ trợ, ông Hoàng Hữu Nghị - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng ghi nhận những nỗ lực trong công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh, không để lây lan rộng trong công ty. Ông cũng chia sẻ với những khó khăn mà người lao động đang gặp phải, mong muốn công ty sẽ sớm ổn định và đưa hoạt động sản xuất trở lại hiệu quả.

“Trong suốt thời gian qua, công ty luôn được đánh giá là đơn vị có công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Tuy nhiên, với biến thể mới của virus, không may, 1 người lao động bị dương tính với SARS-CoV-2. Nhưng công ty đã nhanh chóng kiểm soát được tình hình và không để dịch bệnh lây lan. Đó là sự nỗ lực rất lớn, đồng lòng chống dịch của tập thể lãnh đạo, công đoàn và người lao động công ty”, ông Nghị chia sẻ.

Trong đợt này, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã trao 45 suất quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động của công ty. Trong đó có 1 trường hợp F0 được hỗ trợ 3 triệu đồng.; 44 trường hợp F1 được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người. Tổng số tiền hỗ trợ đợt này là 69 triệu đồng.

Trước đó, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã trao hỗ trợ 869 triệu đồng bổ sung dinh dưỡng cho các công nhân thực hiện "3 tại chỗ" tại công ty này.

Niềm động viên, kích lệ lớn cho người lao động F0, F1

Những người lao động F1 cũng nhận được sự quan tâm của LĐLĐ thành phố.

Bài viết, ảnh: Xuân Hậu