Thứ sáu 19/04/2024 02:26

Những xe đã ra mắt thị trường vào tháng 8/2022

Kinh tế - Xã hội - NGUYỄN VINH

Tháng 8/2022 có sự xuất hiện của 4 mẫu xe trong đó Ford Ranger được chờ đón nhất, bên cạnh đó là Hyundai Creta Cao cấp hay xe sang như Maybach S680 và Land Rover Defender 130.

Những xe ra mắt thị trường tháng 8/2022

Thị trường Việt tháng 8/2022 vừa qua không thật sự sôi động bởi trùng vào tháng 7 âm lịch hay gọi là tháng "ngâu" theo quan niệm dân gian. Tuy nhiên không vì thế mà thiếu đi những mẫu xe hấp dẫn. Loạt xe mới tháng 8 xuất hiện những cái tên được kỳ vọng sẽ gây ảnh hưởng lớn lên thị trường.

Ford Ranger thế hệ mới

Ford Ranger là mẫu bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam trước những năm gần đây. Sự xuất hiện của các đối thủ với nhiều nâng cấp không làm cho thị phần của Ranger giảm sút. Theo thống kê, mẫu xe này chiếm tới 60% doanh số bán hàng phân khúc bán tải tại nước ta.

Những xe ra mắt thị trường tháng 8/2022

Mới đây, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc Ranger thế hệ mới, hứa hẹn sẽ tiếp tục củng cố vững chắc vị trí dần đầu của mẫu xe này. Thế hệ tiếp theo của Ranger sở hữu một ngoại hình nam tính, được thiết kế dựa trên quá trình thu thập dữ liệu của hàng nghìn khách hàng tại khu vực Đông Nam Á.

Xe có hai tùy chọn động cơ gồm 2.0L turbo đơn công suất 167 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu. Trong khi đó, phiên bản động cơ 2.0L turbo kép có công suất 209 mã lực, hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động hai cầu. Xe bao gồm 6 phiên bản từ XL XLS XLT đến Wildtrak với giá bán 659-965 triệu đồng.

Hyundai Creta Cao cấp

Hyundai Creta là mẫu CUV cỡ B mới gia nhập thị trường hồi đầu năm với ba phiên bản. Tuy nhiên vì nhiều lý do, phiên bản Cao cấp chỉ vừa mới xuất hiện tại đại lý trong tháng 8 vừa qua. Xe có giá bán 730 triệu đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Kia Seltos Premium, Peugeot 2008, Mazda CX-3 Luxury...

Những xe ra mắt thị trường tháng 8/2022

Sự khác biệt của Creta Cao cấp so với các phiên bản còn lại chủ yếu nằm ở các trang bị tiện nghi nội thất. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có tính năng làm mát. Vô-lăng bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, đồng hồ hiển thị kỹ thuật số 10,25 inch. Màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch đi kèm âm thanh 8 loa Bose, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động có cửa gió hàng ghế sau, phanh tay điện tử kèm chế độ hỗ trợ dừng auto hold, cảm biến áp suất lốp, khay để cốc có làm mát...

Về vận hành, Hyundai Creta tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng dung tích 1.497cc. Cỗ máy cung cấp sức mạnh hơn 113 mã lực và sức kéo cực đại 144Nm. Creta trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Mercedes-Maybach S-Class

Trong phân khúc xe sang cao cấp đến siêu sang, Mercedes-Maybach vẫn là lựa chọn của giới nhà giàu Việt. Mới đây, hãng xe Đức vừa giới thiệu loạt xe Maybach S-Class mới với hai phiên bản Maybach S580 giá 8,2 tỷ đồng và Maybach S680 giá 16 tỷ đồng.

Những xe ra mắt thị trường tháng 8/2022

Ở thế hệ mới, Maybach S-Class sở hữu ngoại hình đạt đến đỉnh cao của sự sang trọng. Lưới tản nhiệt đặc trưng với 27 thanh trang trí, viền chrome sáng bóng và ký tự “MAYBACH”. Tay nắm cửa chìm vào thân xe.

Vào bên trong, khoang lái với vô lăng ba chấu được bọc da Nappa cao cấp với logo Maybach tích hợp nút điều khiển cảm ứng. Đồng hồ hiển thị kỹ thuật số 12,3 inch. Màn hình giải trí trung tâm OLED đặt dọc kích thước 12,8 inch, hệ điều hành MBUX thế hệ mới nhất. Dàn âm thanh Burmester gồm 15 loa trên phiên bản Maybach S450 và lên tới 31 loa trên phiên bản Maybach S680 cho âm thanh chân thực với chất lượng cao nhất.

Với mỗi chiếc Mercedes-Maybach, hàng ghế thứ hai là điều làm nên sự khác biệt và Maybach S-Class không phải là ngoại lệ. Trên những chiếc Maybach S450 và Maybach S680, hàng ghế thứ hai được chăm chút tỉ mỉ bởi những người thợ bậc thầy. Ghế ngồi hạng thương gia rộng rãi có thể ngả sâu đến 43,5 độ, tích hợp bệ đỡ chân điều khiển toàn bộ. Ngoài ra, Mercedes còn trang bị thêm hai bàn làm việc, hai tai nghe riêng biệt, tủ lạnh, máy tính bảng và nhiều tính năng khác.

Về vận hành, Maybach S450 sử dụng máy xăng I6 3.0L EQ Boost cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 5,6 giây. Maybach S680 sử dụng máy xăng V12 6.0L công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 900Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 4,5 giây. Cả hai phiên bản này đều đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic và hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.

Land Rover Defender 130

Land Rover Defender là dòng xe địa hình nổi tiếng. Tại Việt Nam, với hai biến thể Defender 110 tiêu chuẩn và Defender 90 trục cơ sở ngắn, hãng xe Anh quốc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Những xe ra mắt thị trường tháng 8/2022

Nối tiếp điều này, biến thể Defender 130 trục cơ sở dài tiếp tục được mang về phục vụ khách hàng Việt. Tương tự như các phiên bản trước, biến thể thân xe 130 mới lấy cảm hứng từ mẫu xe có chiều dài lớn nhất trong danh mục và thừa hưởng tên gọi từ gia đình Defender nguyên bản. Kiểu dáng đặc trưng của Defender 130 được kéo dài thêm 340mm một cách trang nhã ở phía sau để mang lại không gian cho ba hàng ghế cỡ lớn, với cấu hình 2+3+3 cho phép chở lên đến 8 người một cách thoải mái vượt qua mọi địa hình.

Defender 130 bao gồm hai tùy chọn động cơ xăng Ingenium 6 xy-lanh lai điện nhẹ P300 và P400. Động cơ P300 công suất 295 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,0 giây. Trong khi đó, động cơ P400 công suất 395 mã lực cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,6 giây.

Tất cả các xe Defender 130 đều được trang bị Hệ Dẫn động Bốn bánh Toàn Thời gian Thông minh (iAWD) của Land Rover và hộp số tự động 8 cấp ZF được trang bị tiêu chuẩn. Mỗi xe Defender 130 đều có Hệ thống Treo Khí nén Điện tử với công nghệ thích ứng Adaptive Dynamics và Hệ thống Lựa chọn Chế độ Vượt Địa hình Terrain Response.

Tại Việt Nam, Land Rover Defender 130 được nhập khẩu và phân phối chính hãng. Xe có 5 phiên bản bao gồm SE P300 giá 5,779 tỷ đồng, SE P400 giá 6,259 tỷ đồng, HSE P400 giá 6,529 tỷ đồng, First Edition P400 giá 6,939 tỷ đồng và DefenderX P400 giá 7,639 tỷ đồng.

Toyota Sienta 2023 vừa ra mắt đã hút khách Toyota Sienta 2023 vừa ra mắt đã hút khách

Vừa qua, Toyota đã chính thức vén màn thế hệ mới của mẫu MPV cỡ nhỏ Sienta ở thị trường Nhật Bản, với 3 phiên ...

Toyota Việt Nam cho "bay màu" hai chiếc xe tại website chính hãng trong tháng 8 Toyota Việt Nam cho "bay màu" hai chiếc xe tại website chính hãng trong tháng 8

Hai cái tên "biến mất" khỏi website chính của Toyota Việt Nam trong tháng 8 là Granvia và Wigo, đều có doanh số thấp kể ...

Suzuki Ertiga Hybrid 2022 sẽ ra mắt tại Việt vào tháng 9? Suzuki Ertiga Hybrid 2022 sẽ ra mắt tại Việt vào tháng 9?

Suzuki Việt Nam đã thông báo về việc sắp ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới là Ertiga Hybrid 2022 đã nhận được sự quan ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Kinh tế - Xã hội -

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Hành trình hơn 16.000 km vòng quanh thế giới - “Charging Into The Future” của siêu xe điện thể thao MG Cyberster vừa có chặng dừng chân tại Việt Nam, mang lại những kỷ niệm không thể nào quên với những tín đồ yêu xe nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu xe Anh Quốc.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã.

Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Những lỗi xe không được đăng kiểm năm 2024

Thông tư 43 áp dụng từ 15/2/2024 đưa ra các quy định mới khiến chủ xe cơ giới dễ mắc phải những lỗi xe không được đăng kiểm.

Xe quá hạn đăng kiểm đi đăng kiểm có bị phạt không?

Kinh tế - Xã hội -

Xe quá hạn đăng kiểm đi đăng kiểm có bị phạt không?

Xe quá hạn đăng kiểm nếu lưu thông trên đường, kể cả khi đi đăng kiểm, sẽ bị phạt tiền và có thể bị tước bằng lái. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Khách hàng của HDBank hân hoan cầm trên tay 1 tỷ đồng tiền thưởng

Kinh tế - Xã hội -

Khách hàng của HDBank hân hoan cầm trên tay 1 tỷ đồng tiền thưởng

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân đắc lộc - Năm mới phát tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

Kinh tế - Xã hội -

VAMA chính thức xác nhận sự trở lại của Triển lãm ô tô Việt Nam VMS và đơn vị tổ chức

VAMA vừa gửi thư xác nhận việc lựa chọn thành công hai đơn vị đồng tổ chức Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2024 nhưng chưa nêu rõ thời gian và địa điểm.

Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50 Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Bản tin công nhân ngày 17/4: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50; Doanh nghiệp đảm bảo nghỉ lễ và đơn hàng; Có việc làm, thu nhập, công nhân chi tiêu thoải mái hơn; Tuổi nghỉ hưu của lao động nữ năm 2024 là bao nhiêu?

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Bản tin công nhân ngày 16/4: Thống nhất tăng lương tối thiểu từ ngày 01/7/2024; Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Công nhân hăng say thi công sân bay Long Thành giữa nắng nóng 40 độ...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Galaxy AI và "trái ngọt" từ nỗ lực nuôi dưỡng nhân tài của Samsung

Kinh tế - Xã hội -

Galaxy AI và "trái ngọt" từ nỗ lực nuôi dưỡng nhân tài của Samsung

Từ câu chuyện đưa Tiếng Việt trở thành một trong những ngôn ngữ đầu tiên được hỗ trợ tính năng GenAI đến sự phát triển vượt bậc của các kỹ sư Việt, Samsung đang cho thấy những trái ngọt từ việc vun trồng những nhân tài trong hơn 20 năm Samsung có mặt tại Việt Nam.

Doanh số CUV cỡ B tháng 3/2024: Xe Nhật lấn át xe Hàn

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số CUV cỡ B tháng 3/2024: Xe Nhật lấn át xe Hàn

Tại phân khúc CUV cỡ B có sự tăng trưởng mạnh và đồng đều trong tháng 3/2024, nhưng lượng tiêu thụ xe đang nghiêng về phía các thương hiệu Nhật Bản.

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam với diện mạo hoàn toàn mới. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm.

Phụ gia là gì? Có thực sự cần cho động cơ không?

Kinh tế - Xã hội -

Phụ gia là gì? Có thực sự cần cho động cơ không?

Phụ gia đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của động cơ xe, chúng có thể được sử dụng để phòng ngừa và khắc phục các vấn đề của động cơ.

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 498 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 498 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng, đồng thời ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.

Thu hút những dự án trăm triệu USD, Bình Dương hướng đến môi trường đầu tư bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Thu hút những dự án trăm triệu USD, Bình Dương hướng đến môi trường đầu tư bền vững

Trong Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024, tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký 33.578 tỉ đồng (khoảng 1,33 tỉ USD).

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Kinh tế - Xã hội -

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Mệt mỏi, căng thẳng là vấn đề khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người chọn bổ sung năng lượng lành mạnh từ thảo dược, giúp giảm cảm giác uể oải, kiệt sức.

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Lũy kế doanh số sedan hạng B Honda City ba tháng đầu năm sắp bắt kịp Hyundai Accent nhờ liên tiếp bán chạy hơn hai tháng gần đây.