Những túi "An sinh Công đoàn" tự chọn

Nhiều người lao động tại Đà Nẵng ấn tượng và rất vui mừng khi nhận những túi “An sinh Công đoàn” tự chọn do các cấp công đoàn thành phố triển khai.

Tan ca làm, chị Nguyễn Thị Hiền Trang (công nhân tại KCN Hòa Khánh) lại tranh thủ đến Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart” tại Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) để mua sắm những nhu yếu phẩm cần thiết.

Là một trong những người lao động nhận được túi "An sinh Công đoàn" do LĐLĐ TP Đà Nẵng tặng, chị Trang cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các cấp công đoàn.

Chị tâm sự, đợt dịch vừa qua, công ty phải cắt giảm lao động vì khó khăn, cả chị và chồng đều nằm trong danh sách phải tạm nghỉ. Hơn 4 tháng mất việc làm, điều khiến chị Trang cảm động nhất là sự quan tâm của công ty và công đoàn.

Những túi "An sinh Công đoàn" tự chọn

Túi "An sinh Công đoàn" được ông Nguyễn Thành Trung (áo xanh) - Chủ tịch Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng trao tận tay người lao động.

“Những tháng Đà Nẵng phong tỏa cứng, cả gia đình tôi ở trong nhà trọ và nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Từ rau củ quả của địa phương cho đến những phần quà của công ty, công đoàn là các nhu yếu phẩm,...”, chị Trang tâm sự.

Trở lại làm việc hơn 1 tuần thì chị Trang nhận được phần quà là túi "An sinh Công đoàn". Vui hơn nữa là chị tự mình lựa chọn các đồ dùng thiết yếu mà bản thân cần. Bên cạnh đó chị Trang rất ấn tượng vì sự chu đáo, tỉ mỉ của các cấp công đoàn.

“Những phần quà của các cấp công đoàn về vật chất không lớn nhưng luôn kịp thời. Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, mọi sự quan tâm, chia sẻ đều rất đáng quý”, chị Trang cho biết.

Mỗi túi "An sinh Công đoàn" trị giá 200.000 đồng.

Những túi "An sinh Công đoàn" tự chọn

Không chỉ chị Trang, trong dịp ghé thăm doanh nghiệp, ông Nguyễn Thành Trung – Chủ tịch Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng đã trao trực tiếp nhiều túi "An sinh Công đoàn" cho người lao động khó khăn đang làm việc.

Chị Trần Thị Huệ (công nhân Công ty TNHH Khoa học Kỹ Thuật Tường Hựu, KCN Hòa Khánh) chia sẻ lời cảm ơn chân thành khi được trở lại làm việc và nhận được sự quan tâm của các cấp công đoàn.

“Tôi được đi làm đã cảm thấy bản thân may mắn hơn so với nhiều người khác. Hôm nay, nhận được sự quan tâm của các cấp công đoàn, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người”, chị Huệ chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, được sự chỉ đạo của LĐLĐ TP Đà Nẵng, Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng đã trao tặng túi "An sinh Công đoàn" nhằm hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, mỗi túi "An sinh Công đoàn" trị giá 200.000 đồng sẽ được các cấp Công đoàn trao tận tay đoàn viên, người lao động ở các khu phong toả, cách ly, khu nhà trọ,... nhằm động viên, chia sẻ phần nào những khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Những túi "An sinh Công đoàn" tự chọn

Niềm vui của người lao động khi được tự mình lựa chọn các nhu yếu phẩm.

Tuy nhiên, thay vì những phần quà như dự kiến, Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng cũng linh hoạt trong việc kết hợp với Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart” trao 500 phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng để người lao động được tự chọn túi “an sinh” theo nhu cầu.

“Mỗi người lao động cũng có những nhu cầu “an sinh” khác nhau, vì vậy Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng mới quyết định trao những phiếu mua hàng để người lao động được tự do lựa chọn nhu yếu phẩm cần thiết. Những phiếu này được phát chủ yếu cho những người lao động, công nhân sống gần Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart””, ông Trung cho biết.

Theo LĐLĐ TP Đà Nẵng, hiện nay thành phố đang triển khai chương trình 5.000 túi "An sinh Công đoàn" hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn.

Danh sách các đoàn viên, người lao động được hỗ trợ túi "An sinh Công đoàn" lần này do các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xác minh, lập danh sách và xác nhận.

Những túi "An sinh Công đoàn" tự chọn

LĐLĐ TP Đà Nẵng thường xuyên có nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Cũng trong đợt dịch vừa qua, LĐLĐ TP Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn. Cụ thể, đã có hơn 13.000 đoàn viên, người lao động khó khăn nhận được hỗ trợ của LĐLĐ thành phố với số tiền hơn 27 tỉ đồng bằng nhiều hình thức.

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP Đà Nẵng còn tích cực hỗ trợ 115 doanh nghiệp chăm lo tốt hơn cho người lao động thực hiện “3 tại chỗ”. Trong đó, các cấp công đoàn thành phố đã giải ngân, hỗ trợ cho 78 đơn vị với 8.110 người với tổng số tiền là 8,11 tỷ đồng.

Bài viết, ảnh: Xuân Hậu