e magazine
12/01/2023 17:02
Những hình ảnh xúc động về công nhân về quê đón Tết trên "Chuyến bay 0 đồng"

12/01/2023 17:02

Trở về quê đón Tết trên "Chuyến bay 0 đồng" (do Tổng Việt Nam và các đơn vị phối hợp tài trợ), nhiều gia đình công nhân (quê ở tỉnh Thanh Hóa), làm việc tại một số tỉnh phía Nam đã không khỏi xúc động.
Những hình ảnh xúc động về công nhân về quê đón Tết trên chuyến bay 0 đồng

Những hình ảnh xúc động về công nhân về quê đón Tết trên "Chuyến bay 0 đồng"

Trở về quê đón Tết trên "Chuyến bay 0 đồng" (do Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đơn vị phối hợp tài trợ), nhiều gia đình công nhân (quê ở tỉnh Thanh Hóa), làm việc tại một số tỉnh phía Nam đã không khỏi xúc động.

Thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HDSAISON), nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với HDSAISON tặng 450 vé máy bay miễn phí cho đoàn viên, người lao động đang làm việc tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An về quê đón Tết (trong đó về tỉnh Thanh Hóa có 225 người và về tỉnh Nghệ An 225 người), thời gian khởi hành các chuyến bay này vào tối 11/1/2023.

Thông qua hoạt động này, Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn giúp cho người lao động khó khăn trên khắp nơi có một cái Tết thật đầm ấm, hạnh phúc và sum vầy.

Theo đó, vào khoảng 00h 20 phút ngày 12/1, chuyến bay mang số hiệu VJ1242 SGN - THD của hãng hàng không Vietjet Air chở 225 đoàn viên, người lao động khó khăn ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An đến Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) để về quê ăn Tết.

Những hình ảnh xúc động về công nhân về quê đón Tết trên chuyến bay 0 đồng

Tại sân bay Thọ Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Phan Văn Anh đã trao những suất quà nghĩa tình cho đoàn viên, người lao động trên "Chuyến bay 0 đồng" về quê đón Tết. Ảnh: QUÁCH DU

Hầu hết trường hợp đoàn viên, công nhân lao động trên chuyến bay 0 đồng (về Thanh Hóa) đều thuộc diện khó khăn, nên khi được tặng vé máy bay đi về, họ cảm thấy ấm lòng và đón một cái Tết đoàn viên bên gia đình. Nhiều nữ công nhân lao động cùng con nhỏ sau chuyến bay dài từ TP.HCM về đến Thanh Hóa. Nhiều em nhỏ tỏ ra vui vẻ khi cùng gia đình về quê đón Tết.

Tổ bay cũng lì xì toàn bộ hành khách. Công nhân được rút thăm may mắn 03 cặp vé khứ hồi của hãng bay Vietjet.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Phan Văn Anh cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, nhà tài trợ đã đón, thăm hỏi, trao những suất quà nghĩa tình cho 225 đoàn viên, người lao động trên "Chuyến bay 0 đồng" về quê đón Tết.

Những hình ảnh xúc động về công nhân về quê đón Tết trên chuyến bay 0 đồng

225 công nhân về Thanh Hóa được đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cùng nhà tài trợ là Công ty Tài chính TNHH HD SAISON đón, thăm hỏi và chúc mừng . Ảnh: QUÁCH DU

Nhiều công nhân đã bày tỏ sự xúc động đối với tình cảm và sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn, nhà tài trợ trong việc tổ chức được chuyến bay 0 đồng. Trong số các công nhân tham gia chuyến bay lần này, nhiều người chưa một lần được đi máy bay.

“Thực sự không biết nói gì hơn, tôi rất xúc động và cảm ơn các cấp công đoàn cùng nhà tài trợ đã hỗ trợ, gia đình mới được về quê đón Tết” - anh Nam cho biết.

Những hình ảnh xúc động về công nhân về quê đón Tết trên chuyến bay 0 đồng Những hình ảnh xúc động về công nhân về quê đón Tết trên chuyến bay 0 đồng Những hình ảnh xúc động về công nhân về quê đón Tết trên chuyến bay 0 đồng Những hình ảnh xúc động về công nhân về quê đón Tết trên chuyến bay 0 đồng

Nụ cười của công nhân trên "Chuyến bay 0 đồng". Ảnh: QUÁCH DU

Những hình ảnh xúc động về công nhân về quê đón Tết trên chuyến bay 0 đồng
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao quà cho công nhân lao động trên "Chuyến bay 0 đồng". Ảnh: QUÁCH DU

Bài viết: HÀ VY

Xem phiên bản di động