e magazine
17/01/2021 09:20
Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương

17/01/2021 09:20

Ngày 16/1, Nhà Văn hóa Lao động TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ tổng kết các hoạt động trong năm 2020. Năm qua với nhiều những khó khăn và thách thức, vậy nhưng bằng sự sáng tạo trong cách thức tổ chức, các hoạt động văn hóa thể thao cho người lao động vẫn được duy trì hiệu quả.
Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương

Ngày 16/1, Nhà Văn hóa Lao động TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ tổng kết các hoạt động trong năm 2020. Năm qua có nhiều khó khăn và thách thức, nhưng bằng sự sáng tạo trong cách thức tổ chức, các hoạt động văn hóa thể thao cho người lao động vẫn được duy trì hiệu quả.

Năm 2020 với dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đà Nẵng phải hứng chịu trực tiếp đợt bùng phát dịch bệnh thứ hai, vì vậy các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tập trung đông người bị hạn chế. Chưa kịp “gượng dậy” do ảnh hưởng từ dịch bệnh, Nhà Văn hóa lại phải hứng chịu 2 cơn bão đỗ bộ vào Đà Nẵng làm hư hại một số cây lớn, nhà thi đấu đa năng bị thấm dột, nền nhà vệ sinh bị bung tróc. Cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng, công năng sử dụng vì thế cũng bị hạn chế.

Cũng do dịch Covid-19 khiến nguồn thu của Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng sụt giảm 50% so với năm 2019, do đó không thể tổ chức nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Cái khó ló cái hay

Bởi những khó khăn từ thực tế, Nhà Văn hóa Lao động đã chủ động xây dựng chương trình và phối hợp với Ban Tuyên giáo - Nữ công và các Ban của LĐLĐ thành phố để tổ chức nhiều hoạt động lớn do LĐLĐ thành phố giao như tổ chức trò chơi dân gian và tham gia “Gian hàng không đồng” trong Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình với chủ đề “Tết sum vầy - Mừng Xuân, ơn Đảng” năm 2020; chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho trên 400 con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết Trung thu với nhiều hoạt động hấp dẫn; tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Liên hoan tiếng hát CNVCLĐ chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào Xuân Tân Sửu 2021”.

Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương
Ông Nguyễn Duy Minh – Chủ tịch LĐLĐ Đà Nẵng ghi nhận những nỗ lực của tập thể CBCNVC Nhà Văn hóa Lao động.

Ngoài ra, Nhà Văn hóa Lao động còn là nới nhiều chương trình ý nghĩa được tổ chức như hiến máu tình nguyện của LĐLĐ thành phố và Công đoàn Viên chức; tuyên dương khen thưởng con CNVCLĐ Công đoàn ngành Giáo dục; hay các hoạt động hội thao ngành…

Đời sống tinh thần của người lao động cũng được Nhà Văn hóa Lao động tích cực quan tâm qua nhiều hoạt động sáng tạo như trao 40 cặp bánh chưng cho công nhân Công ty Môi trường đô thị có hoàn cảnh khó khăn trực tiếp làm việc trong đêm giao thừa và 10 cặp bánh chưng cho người lao động nghèo phường Hòa Cường Nam. Tổ chức đêm trình tấu guitar cổ điển với chủ đề “Khi cơn lũ đi qua” thu hút gần 200 công chúng yêu âm nhạc trên địa bàn thành phố, có sức lan tỏa lớn.

Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Nhiều hoạt động lan tỏa yêu thươngChương trình “Bánh chưng xanh” cho người lao động khó khăn Tết Tân Sửu 2021 sẽ tiếp tục được thực hiện để lan tỏa hoạt động.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động, với ý nghĩa sâu sắc, chương trình “Bánh chưng xanh” cho người lao động khó khăn Tết Tân Sửu 2021 sẽ tiếp tục được thực hiện để lan tỏa hoạt động.

Trở thành địa điểm “tụ họp” của người lao động

Cũng trong năm 2020, Nhà Văn hóa Lao động đã phát triển mới 5 CLB mới gồm: Ca nhạc - Khiêu vũ Number One, Yoga For You, Cầu lông, Bi sắt, Thể dục thẩm mỹ Thanh Xuân và tăng thêm 10 đội nhóm cầu lông thường xuyên tập luyện tại nhà thi đấu, nâng tổng số CLB từ 10 lên 15 CLB và 10 đội nhóm với trên 500 hội viên.

Để thu hút đông đảo hội viên đến tham gia sinh hoạt và tập luyện, Nhà Văn hóa Lao động đã đầu tư nâng cấp nhà thi đấu đa năng như: lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, trải thảm sân cầu lông, trải thảm phủ sàn khi có sự kiện văn hóa; cải tạo khu vực căng-tin cũ làm sân bóng rổ, bóng chuyền, bi sắt; làm mái che nhà thi đấu đa năng và nơi để xe cho hội viên ... qua đó số lượng hội viên đã tăng lên đáng kể. Môi trường và khuôn viên Nhà Văn hóa Lao động cũng được quan tâm giữ gìn, đảm bảo vệ sinh và cảnh quan “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương
Các CLB nhận được bằng khen của Nhà Văn hóa Lao động thành phố.

Hiện nay đã phát triển mới thêm 9 nhóm của CLB Cầu lông thường xuyên tham gia tập luyện tại Nhà thi đấu đa năng. Các CLB Cầu lông đến nay đã đi vào hoạt động ổn định và tham gia thi đấu ở các giải cấp thành phố đạt thành tích cao.

CLB Yoga For you bắt đầu hoạt động từ 01/10/2020, đã chiêu sinh được gần 70 hội viên tham gia tập luyện; giảng dạy 5 lớp/ ngày. Đối tượng tập luyện mở rộng từ lớp Yoga trẻ em đến lớp Yoga cho người cao tuổi. Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, đào tạo cho gần 30 HLV Yoga khu vực miền Trung.

Năm 2020, các CLB Khiêu vũ và Nhảy múa hiện đại, Guitar cổ điển gặp khó khăn về công tác chiêu sinh, huấn luyện đào tạo và biểu diễn do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid – 19 và mưa bão kéo dài. Số lượng học viên giảm sút nhiều. Tuy nhiên, CLB Guitar cổ điển đã tổ chức thành công đêm trình tấu Guitar cổ điển với chủ đề “Khi cơn lũ đi qua” thu hút gần 200 người đến thưởng thức, tạo sức lan tỏa lớn đến công chúng yêu âm nhạc thành phố nói chung và bộ môn Guitar cổ điển nói riêng. CLB Khiêu vũ và Nhảy múa hiện đại khắc phục khó khăn để làm tốt công tác biểu diễn phục vụ các buổi lễ hội, giải thể thao, hội thi tại Nhà Văn hoá Lao động cũng như các cơ quan, đơn vị, địa phương. Năm 2020, CLB đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận như: thành phố công nhận là gương điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2015 – 2020, Sở Văn hóa và Thể thao tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen, đoạt một số giải A, giải toàn đoàn trong các chương trình nghệ thuật quần chúng.

CLB Thi đàn Việt hiện có số lượng hội viên đông nhất trong số các CLB, sinh hoạt định kỳ vào chủ nhật đầu tiên của tháng. Năm 2020 đã tổ chức cho hội viên tham quan các tỉnh miền Tây Nam Bộ, làm công tác thiện nguyện thăm người già neo đơn tại Trung tâm Dưỡng lão huyện Phước Sơn – tỉnh Quảng Nam, trao phần quà trị giá 2 triệu đồng cho chương trình “Bánh chưng xanh” của Nhà Văn hóa Lao động.

Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương

Chương trình văn nghệ của buổi lễ.

Phát biểu tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Duy Minh – Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng ghi nhận những nỗ lực của tập thể CBCNVC Nhà Văn hóa Lao động. Qua đó, ông cũng bày tỏ mong muốn đơn vị sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để các hoạt động văn hóa thể thao cho người lao động thành phố đặc sắc hơn nữa.

Có thể nói, nhìn lại một năm đầy khó khăn và vất vả, Nhà Văn hóa Lao động đã có sự nỗ lực từ việc thay đổi các hoạt động để phù hợp với tình hình dịch bệnh và trở thành một trong những địa điểm thu hút người lao động sau giờ làm việc.

Duy Anh

Đồ họa: Minh Hồng

Xem phiên bản di động