e magazine
09/12/2020 17:14
Người lao động ngành Điện hiến hàng ngàn đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN

09/12/2020 17:14

Trên 2.000 cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phố thành phía Nam đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện trong chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI (kéo dài từ ngày 7-13/12/2020) với tên gọi “Lan tỏa yêu thương” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động.
Người lao động ngành Điện hiến hàng ngàn đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN

Trên 2.000 cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phố thành phía Nam đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện trong chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI (kéo dài từ ngày 7-13/12/2020) với tên gọi “Lan tỏa yêu thương” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động.

Thông tin từ EVNSPC cho biết, riêng sáng ngày 8/12 tại trụ sở cơ quan, EVNSPC phối hợp với Khoa truyền máu - Bệnh viện Quân y 175 tổ chức hiến máu với 170 người tham gia và thu được 170 đơn vị máu (bình quân 350 ml/đơn vị). Những người tham gia hiến máu là các lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên thuộc khối cơ quan EVNSPC và một số đơn vị liên kết tại TP.HCM

Đảm bảo an toàn cho

người hiến máu

Ông Lê Xuân Thái - Chủ tịch Công đoàn EVNSPC cho biết, tại các đơn vị điện lực thuộc 21 tỉnh, thành phố phía Nam và một số đơn vị phụ trợ khu vực TP.HCM tổ chức chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI trong tháng 12 và có khoảng 2.200 người đăng ký tham gia, số đơn vị máu thu được dự kiến là 2.200 đơn vị máu (bình quân 350ml/đơn vị). Đối tượng tham gia hiến máu là cán bộ, công nhân viên thuộc công ty Điện lực tại các tỉnh, thành phía Nam. Năm 2019, EVNSPC đã đóng góp cho ngân hàng máu TP.HCM là gần 1.800 đơn vị máu.

Cán bộ, công nhân viên ngành Điện tích cực tham gia chương trình "Tuần lễ hồng EVN" lần thứ VI với tên gọi "Lan tỏa yêu thương".

Ông Thái cho biết thêm, mặc dù dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng vẫn có đông đảo cán bộ, công nhân viên đăng ký tham gia hiến máu tại sự kiện này. Vì vậy, Ban tổ chức đã chuẩn bị và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo “Thông điệp 5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) để bảo đảm an toàn cho người tham gia hiến máu.

Người lao động ngành Điện hiến hàng ngàn đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN

Riêng năm 2019, cán bộ, công nhân viên ngành Điện phía Nam đã đóng góp cho ngân hàng máu TP.HCM là gần 1.800 đơn vị máu

đóng góp hơn 40.000 đơn vị máu cho ngân hàng máu

Chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng” và tên chương trình năm nay là “Lan tỏa yêu thương” do EVN phát động vào sáng 8/12. Đây là lần thứ 6 EVN phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hàng vạn cán bộ, công nhân viên và người lao động trong EVN.

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020) và hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”, cũng là một hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa.

"Trong những lúc khó khăn nhất cũng là lúc cần nhất tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái, tô điểm những đức tính quý báu của con người Việt Nam. Tháng 12 cũng là thời điểm khan hiếm lượng máu dự phòng cho người bệnh, đặc biệt đối với các bệnh nhi. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục tổ chức Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI từ ngày 7 - 13/12/2010 trên toàn quốc”, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc EVN chia sẻ.

Người lao động ngành Điện hiến hàng ngàn đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN
Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng Giám đốc EVN phát biểu tại lễ phát động "Tuần lễ hồng EVN" lần thứ VI vào sáng 8/12.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng chung một tấm lòng để giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu, bằng chính tấm lòng chân thành của mình. Qua 5 lần tổ chức, chương trình Tuần lễ hồng EVN đã đóng góp tương ứng được trên 40.000 đơn vị máu cho ngân hàng máu trên toàn quốc.

Ở lần tổ chức thứ 6 này, chỉ sau gần 1 tuần kêu gọi, các đơn vị của EVN trên toàn quốc đã hưởng ứng mạnh mẽ. Đáng ghi nhận nhất phải kể tới những cán bộ, công nhân viên ngành Điện tại miền Trung, nơi vừa phải liên tiếp hứng chịu các đợt bão, lũ lụt lịch sử năm 2020 có số người tham gia đăng ký hiến máu là 2.132 người.

Điểm khác biệt trong Chương trình Tuần lễ hồng lần thứ VI này là ngoài việc thiết thực đóng góp một lượng máu vào ngân hàng máu hàng năm, EVN còn mong muốn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về việc tăng cường kiến thức về giữ gìn sức khỏe cá nhân, có phòng tư vấn về bệnh Thalassemia và các bệnh lý về máu do các bác sỹ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tư vấn; tuyên truyền về việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho mẹ Trái đất bằng cách hạn chế dùng đồ nhựa, tái sử dụng rác thải nhựa làm đồ trang trí trong chương trình…

Trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ hồng lần thứ VI này, vào ngày 26/11 vừa qua, EVN phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức tặng quà trực tiếp và một buổi vẽ sáng tạo lên chai nhựa tái chế cho các em nhỏ đang điều trị tại khoa Tan máu bẩm sinh - Thalassemia.

Người lao động ngành Điện hiến hàng ngàn đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN

Qua 1 tuần phát động, đông đảo cán bộ, công nhân viên ngành Điện đã đăng ký tham gia chương trình "Tuần lễ hồng EVN" lần thứ VI

Lê Tuyết

Đồ họa: Ngô Thụy

Xem phiên bản di động