e magazine
21/10/2020 07:50
Nghĩa tình công nhân, tương thân tương ái ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

21/10/2020 07:50

Trước những diễn biến phức tạp của lũ lụt tại các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Người dân tại các tỉnh nói trên đang rất khó khăn về lương thực, nước uống và chi phí sinh hoạt, cho nên Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp đã vận động người lao động ủng hộ bằng nhiều hình thức khác nhau.
Nghĩa tình công nhân, tương thân tương ái ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Trước những diễn biến phức tạp của lũ lụt tại các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Người dân tại các tỉnh nói trên đang rất khó khăn về lương thực, nước uống và chi phí sinh hoạt, cho nên công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp đã vận động người lao động ủng hộ bằng nhiều hình thức khác nhau.

***

Hiện nay, trên địa bàn TP HCM, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương có một lượng lớn người lao động nhập cư, trong đó có nhiều công nhân quê ở Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh...Trước thông tin nơi quê nhà đang bị nước lũ tràn ngập sâu, họ lo lắng như ngồi trên đống lửa. Không những thế, người lao động nói chung đều hướng về miền Trung để theo dõi thông tin bão lũ những ngày qua.

Tại TP HCM và các tỉnh lân cận, nhiều công đoàn cơ sở, doanh nghiệp đã kêu gọi người lao động ủng hộ miền Trung bằng tiền, hiện vật… và được người lao động nhiệt tình quyên góp. Nhiều người lao động còn “trách” sao Chủ tịch Công đoàn Công ty và Ban Giám đốc không kêu gọi từ sớm…

Nghĩa tình công nhân, tương thân tương ái ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Đồng chí Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Taekwang Vina (Đồng Nai) tại buổi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (Cơ quan đại diện phía Nam) tổ chức, chia sẻ rằng trong 4 ngày kêu gọi toàn thể anh chị em công nhân, cán bộ công ty đã có được 1 tỷ 500 triệu đồng. Đây là thành quả, là sự nỗ lực không ngừng kêu gọi của Công đoàn cơ sở Taekwang Vina và là tấm lòng, tình nghĩa công nhân của gần 30.000 lao động đang làm việc tại đây.

“Chúng tôi vẫn luôn luôn dõi theo thông tin bão lũ từ miền Trung nhiều ngày nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (Cơ quan đại diện phía Nam), người lao động công ty đã dốc lòng ủng hộ từ 100.000 đồng đến vài triệu đồng… Trong công ty, số lượng người lao động quê miền Trung khá đông, nên khi nghe tin lũ lụt, họ một lòng hướng đến quê hương của mình. Cho nên, công nhân lao động Taekwang Vina sẵn sàng hỗ trợ đồng bào miền Trung, đó cũng chính là cách để ủng hộ, giúp đỡ chính gia đình của anh chị em đồng nghiệp có quê tại các tỉnh đang bị mưa lũ nói trên", ông Phúc nói.

Nghĩa tình công nhân, tương thân tương ái ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Tại TP HCM, đã có nhiều doanh nghiệp, công đoàn cơ sở cũng kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn. Điều đáng chú ý là công nhân, người lao động dù cũng rất khó khăn vì dịch bệnh nhưng họ vẫn sẵn sàng trích ra ngày lương, hay quyên góp quần áo để hỗ trợ đồng bào bị thiên tai.

Ông Lưu Kim Hồng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Nidec Việt Nam (Khu công nghệ cao, quận 9, TP HCM) bộc bạch rằng, hiện công ty đã phát động ủng hộ đồng bào miền Trung từ ngày 20/10/2020 đến hết ngày 30/10/2020. Người lao động có thể ủng hộ bằng hai cách là ủng hộ bằng tiền, mức đóng góp được gợi ý từ 30.000 đồng/ người đến 500.000 đồng/ người; hoặc người lao động quyên góp quần áo người lớn hoặc trẻ em còn sử dụng được… Trước thư ngỏ và lời thông báo kêu gọi, công nhân lao động tại công ty một lòng ủng hộ đến đồng bào miền Trung.

Nghĩa tình công nhân, tương thân tương ái ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung
Nghĩa tình công nhân, tương thân tương ái ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung
Thư ngỏ vận động công nhân ủng hộ đồng bào miền Trung của Công ty Nidec Việt Nam. Ảnh: K.H

“Khi công đoàn ra thông báo kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, anh chị em trong công ty nhiệt tình lắm. Nhiều người còn nhắn tin “trách vui” tôi rằng sao kêu gọi muộn thế, sao bây giờ mới làm… Qua đó, tôi hiểu được rằng anh chị em trong công ty tha thiết được ủng hộ, được góp một chút tấm lòng của mình để hỗ trợ đồng bào đang khó khăn hiện nay”, ông Hồng chia sẻ.

Anh Dương Kiều (Công nhân tại Nidec Việt Nam) nói rằng sẵn sàng ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua lời kêu gọi của công ty. Thông tin về lũ lụt tại miền Trung nhiều ngày nay xuất hiện khiến chị và đồng nghiệp rất đau lòng khi xem tin tức. Ngay khi công ty phát động, chị Kiều cùng bạn bè ngoài ủng hộ tiền bằng ngày lương của mình đã về tìm kiếm quần áo để tặng thêm cho người miền Trung ở vùng lũ.

Một diễn biến khác, sáng 20/10, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (Cơ quan đại diện phía Nam) đã kêu gọi doanh nghiệp, cá nhân, người dân ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Theo đó, tính đến 8h30 phút sáng ngày 20/10, Hội đã kêu gọi được 7.299.200.000 đồng và 2 tấn gạo.

Nguyễn Nga

Xem phiên bản di động