Nghệ An xuất hiện ca dương tính với COVID – 19 đầu tiên trong cộng đồng

Nghệ An xuất hiện ca dương tính với Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

Tối ngày 6/5, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An xác nhận, trường hợp tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đây là ca bệnh có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 14/4 - 29/4, người đàn ông này chăm sóc vợ tại phòng 539, khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội). Ngày 29/4, hai vợ chồng bắt xe về quê.

Sáng sớm 6/5, người đàn ông có biểu hiện sốt cao, anh đã đến Trạm Y tế xã Quỳnh Lập khai báo và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với Covid-19.

Theo điều tra ban đầu, quá trình ở nhà tại xã Quỳnh Lập, anh có tiếp xúc khoảng 200 người.

Nghệ An xuất hiện ca dương tính với COVID – 19 đầu tiên trong cộng đồng

Đây là lần đầu tiên sau một năm rưỡi chống chọi với Covid-19, Nghệ An ghi nhận một ca bệnh lây nhiễm ở cộng đồng - Ảnh minh hoạ

Ngay trong đêm 6/5, Đoàn công tác do đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An làm Trưởng đoàn đã có mặt tại thị xã Hoàng Mai, tổ chức họp khẩn trong đêm để chỉ đạo triển khai các phương án khoanh vùng, điều tra dịch tễ, khống chế dịch.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh sáng 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã giao Văn phòng UBND tỉnh tham mưu để ban hành ngay văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các cấp khẩn trương thông báo dừng ngay các dịch vụ không thiết yếu để phòng dịch Covid-19.

Nghệ An xuất hiện ca dương tính với Covid – 19 đầu tiên trong cộng đồng

Nghệ An triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Nghệ An xuất hiện ca dương tính với Covid – 19 đầu tiên trong cộng đồngCuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An, sáng 6/5

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12h trưa 6/5 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thông điệp, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tuyên truyền về việc tiến hành xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Mai Liễu