Nghệ An: Các doanh nghiệp tiếp tục tuyển dụng hàng nghìn lao động

Đến nay, Nghệ An đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, các doanh nghiệp duy trì ổn định sản xuất kinh doanh và tiếp tục tuyển dụng thêm lao động.

Trong 2 tháng qua, nhiều doanh nghiệp trong KKT Đông Nam và các KCN tỉnh Nghệ An đã tuyển dụng hàng trăm công nhân lao động để đáp ứng yêu cầu sản xuất.

Cụ thể, Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên tuyển 300 lao động; Công ty CP Minh Trí Vinh tuyển 300 lao động; Công ty TNHH Luxshare-ICT tuyển 100 lao động; Công ty Sangwoo cũng tuyển gần 100 lao động.

Các doanh nghiệp khác như Emtech ViNa, Wooin ViNa, Becker, Matsuoka, Cencom cũng thường xuyên thông báo tuyển dụng.

Đặc biệt, các doanh nghiệp ngành Dệt May cạnh tranh nhau về lao động, mỗi công ty đã đưa ra các chính sách khác nhau để thu hút người lao động.

111111111111111111111111111111111

Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên giới thiệu về công ty cho công nhân mới

Những ngày này, bộ phận tuyển dụng của Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên liên tục nhận hồ sơ xin việc của công nhân lao động.

Chị Hoàng Thị Hà, phụ trách bộ phận tuyển dụng của công ty cho biết: "Đợt này, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng 300 lao động, trong đó cần tuyển 150 công nhân có tay nghề, số còn lại chưa có tay nghề sẽ được đào tạo từ đầu. Công ty có nhiều chế độ đãi ngộ để thu hút người lao động như: Phụ cấp chuyên cần 800 nghìn đồng/tháng; phụ cấp xăng xe 500 nghìn đồng/tháng; thưởng hằng tháng 500 nghìn đồng; thưởng tay nghề cho công nhân mới từ 1,5 triệu đồng đến 3,9 triệu đồng; hỗ trợ chi phí khám sức khỏe đầu vào 200 nghìn đồng; có xe đưa đón công nhân; thưởng lễ, Tết đầy đủ... Chúng tôi cam kết lương của người lao động không dưới 5 triệu đồng, thu nhập bình quân từ 7 đến 15 triệu đồng/tháng".

Cũng theo chị Hà, thời gian này công ty mong muốn tuyển dụng lao động vừa trở về từ miền Nam nhằm tạo công việc ổn định cho họ ngay tại quê hương. Người chưa có tay nghề sẽ được công ty đào tạo, còn những người có tay nghề sẽ nhận được các chế độ đãi ngộ xứng đáng.

111111111111111111111111111111111

Công nhân đến phỏng vấn tuyển dụng tại Công ty TNHH Luxshare – ICT Nghệ An

Công ty TNHH Luxshare – ICT Nghệ An hiện cũng đang tuyển nhân viên kỹ thuật. Công ty này có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất linh kiện điện tử. Vừa đi vào hoạt động được một năm, công ty đã tuyển dụng 6.000 công nhân lao động và theo quy mô sản xuất thì công ty sẽ cần 20.000 lao động trong thời gian tới.

Anh Nguyễn Minh Thắng (quê huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), người mới nộp hồ sơ tại Công ty TNHH Luxshare – ICT Nghệ An cho biết: "Vợ chồng mình làm việc ở Đồng Nai 5 năm nay. Cách đây 3 tháng, bọn mình quyết định về quê. Khi còn ở trong Nam, mình cũng tìm hiểu thông tin việc làm ở quê để đến thời điểm phù hợp thì chuyển về. Khi về quê, mình thấy các công ty tuyển dụng cũng nhiều, công việc ổn định và mức thu nhập cũng khá. Công ty TNHH Luxshare – ICT có ký túc xá khang trang cho công nhân lao động, điều này giúp giảm chi phí thuê phòng trọ và chi phí đi lại cho công nhân".

Trong tâm trạng phấn khởi khi vừa được tuyển vào làm việc tại Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên, chị Nguyễn Thị Oanh (quê huyện Nghi Lộc) chia sẻ: "Mình cũng bất ngờ bởi về quê tìm việc khá dễ dàng, nhiều công ty lớn tuyển dụng, mức thu nhập khá và đặc biệt là các chế độ chính sách cho người lao động cũng được thực hiện đầy đủ. Trước đó, khi làm việc ở trong Nam, vợ chồng mình có quan điểm là tập trung kiếm tiền để lo cho con ăn học đàng hoàng. Nhưng bây giờ vợ chồng mình mong muốn có công việc phù hợp ở quê để gần gia đình nội, ngoại, có thời gian chăm con, cho con tuổi thơ bình yên và ấm cúng".

111111111111111111111111111111111

Các công ty livestream và thiết kế thông tin giới thiệu bắt mắt để thu hút người lao động

Để thu hút lao động, mỗi công ty có cách thức tuyển dụng khác nhau. Trong đó, mạng xã hội được tận dụng tối đa. Các công ty đã làm video giới thiệu về tình hình hoạt động và những chia sẻ của người lao động. Đồng thời, giới thiệu chi tiết các khoản thu nhập để người lao động nắm bắt.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, các công ty đã lựa chọn hình thức livestream để vừa tuyển dụng, vừa giải đáp các thắc mắc cho người lao động và chia sẻ được nhiều hơn về công ty đến đông đảo người lao động.

Trong đợt tuyển dụng này, ngoài việc thông tin về các chế độ lương, thưởng, phúc lợi, các công ty cũng giới thiệu về các biện pháp phòng chống dịch bệnh để người lao động yên tâm vào làm việc.

Chẳng hạn, Công ty TNHH Luxshare – ICT giới thiệu về ký túc xá thực hiện "3 tại chỗ"; Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên giới thiệu về 25 xe ô tô đưa đón công nhân mỗi ngày, đảm bảo an toàn cho công nhân trong các thời điểm bùng phát dịch bệnh ở Nghệ An.

111111111111111111111111111111111

Xe đưa đón công nhân của Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên

Theo số liệu của Ban Quản lý KKT Đông Nam Nghệ An, năm 2021, các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng hơn 11.000 công nhân lao động.

Hiện nay, tỉnh Nghệ An đang thu hút được các dự án quy mô lớn đến từ các tập đoàn lớn trên thế giới. Các dự án này hứa hẹn sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển nhanh sản xuất công nghiệp, giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động địa phương và các tỉnh lân cận.

Bài viết: Duy Chương

Hà Nội: Hỗ trợ khẩn cấp người lao động khó khăn do Covid-19 Hà Nội: Hỗ trợ khẩn cấp người lao động khó khăn do Covid-19

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội yêu cầu các cấp Công đoàn Thủ đô tăng cường các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp bằng kinh ...

Nữ công nhân lỡ hẹn về quê: “Chưa bao giờ tôi gặp khó khăn thế này” Nữ công nhân lỡ hẹn về quê: “Chưa bao giờ tôi gặp khó khăn thế này”

Rời Đắk Lắk lên TP HCM để làm công nhân ngót nghét đã gần 6 năm, chị Mó Nga (26 tuổi, người dân tộc Vân ...

Tấm lòng của người Quảng Nam chung sức cùng Đà Nẵng chống dịch Tấm lòng của người Quảng Nam chung sức cùng Đà Nẵng chống dịch

Gần một tuần qua, những mớ rau, quả bí, quả bầu được người dân huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cẩn thận lựa chọn để ...