e magazine
01/12/2020 08:15
Ngân hàng CSXH huyện Nghi Lộc cho doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc cho NLĐ

01/12/2020 08:15

Để kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, Ngân hàng CSXH tỉnh Nghệ An đã chủ động báo cáo, tham mưu cho Trưởng Ban đại diện HĐQT cùng cấp chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp cùng ngân hàng trên địa bàn triển khai cho vay. Đồng thời, ngân hàng đã tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác, các ngành, các địa phương và các hội doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền chính sách đến doanh nghiệp và người lao động. Cuối tháng 11/2020, Ngân hàng CSXH tỉnh Nghệ An đã giải ngân 108,450 triệu đồng cho một doanh nghiệp vay để trả lương ngừng việc cho người lao động.
Ngân hàng CSXH huyện Nghi Lộc cho doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc cho NLĐ

Ngân hàng CSXH huyện Nghi Lộc

Giải ngân 108,450 triệu đồng cho doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc cho người lao động

Cuối tháng 11/2020, Ngân hàng CSXH huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) đã giải ngân 108,450 triệu đồng cho Công ty CP May và Xuất nhập khẩu Nghi Kiều vay để trả lương ngừng việc cho người lao động.

Chị Hồ Thị Trinh, công nhân Công ty CP May và Xuất nhập khẩu Nghi Kiều, đóng trên địa bàn huyện Nghi Lộc chia sẻ: “Công ty chúng tôi có 21 người lao động được đóng BHXH và hơn 50 lao động thời vụ. Các năm trước, người lao động có việc làm và thu nhập ổn định. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nên sản phẩm của công ty xuất khẩu đi các nước giảm mạnh, công nhân không có đủ việc làm và hàng chục công nhân phải ngừng việc cả tháng. Công ty gặp khó khăn trong việc trả lương cho người lao động. Những ngày qua, công ty cho biết Ngân hàng CSXH huyện Nghi Lộc đã cho vay tiền để trả lương ngừng việc cho người lao động khiến chúng tôi rất mừng”.

Hơn 6 tháng qua, công nhân Công ty CP May và Xuất nhập khẩu Nghi Kiều nóng lòng chờ đợi công việc ổn định trở lại.

Chị Nguyễn Thị Hợp, công nhân công ty chia sẻ: “Tôi đã gắn bó với công ty 3 năm qua, thời điểm này công ty khó khăn nên chúng tôi rất chia sẻ. Khi biết công ty được Ngân hàng CSXH cho vay hỗ trợ trả lương ngừng việc cho người lao động, chúng tôi cũng bớt lo lắng để yên tâm làm việc”.

Những năm trước, Công ty CP May và Xuất nhập khẩu Nghi Kiều liên tục xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Hàn Quốc, các nước châu Âu, với doanh thu hàng chục tỷ đồng. Nhưng năm nay, các thị trường truyền thống đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên công ty chỉ hoạt động cầm chừng.

Ông Thái Đình Dũng – Giám đốc Công ty CP May và Xuất nhập khẩu Nghi Kiều chia sẻ: “Dịch bệnh kéo dài gần cả năm đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của công ty. Những tháng cuối năm, công ty phải thanh toán nhiều chi phí, trong đó có các khoản chế độ cho người lao động nên cũng khó khăn về tài chính. May mắn là thời điểm này, tôi được cán bộ Ngân hàng CSXH đến tận nơi gặp mặt, trao đổi, tuyên truyền về chính sách cho vay trả lương ngừng việc cho người lao động. Đúng lúc, công ty đủ điều kiện để được vay vốn, cán bộ ngân hàng CSXH đã nhiệt tình hướng dẫn cho chúng tôi làm hồ sơ vay vốn và giải ngân kịp thời để trả lương ngừng việc cho người lao động. Chúng tôi cảm nhận được sự đồng hành, giúp sức của Chính phủ, của ngân hàng đối với doanh nghiệp và người lao động. Hiện nay, một số đơn vị đã đặt hàng cho công ty sản xuất trong năm 2021, đây là tín hiệu vui để chúng tôi nỗ lực vượt qua khó khăn".

Nghệ An: Giải ngân 108,450 triệu đồng cho doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc cho NLĐ
Ngân hàng CSXH huyện Nghi Lộc và Công ty CP May và Xuất nhập khẩu Nghi Kiều ký kết hợp đồng tín dụng.

Huyện Nghi Lộc hiện có hơn 600 doanh nghiệp. Gần 1 tháng qua, Ngân hàng CSXH huyện Nghi Lộc đã kịp thời triển khai các văn bản liên quan đến việc cho vay trả lương ngừng việc cho người lao động, phối hợp với Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, LĐLĐ, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, phổ biến chính sách đến đông đảo doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, Ngân hàng CSXH huyện Nghi Lộc còn phân công cán bộ chủ động tiếp cận với người sử dụng lao động lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp, trường học, cơ sở sản xuất để tuyên truyền, rà soát đối tượng, giải đáp các thắc mắc về điều kiện, đối tượng vay vốn và nắm bắt nhu cầu vay vốn. Sau khi rà soát, đối với những người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn, Ngân hàng CSXH huyện Nghi Lộc đã hướng dẫn người sử dụng lao động lập hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục cần thiết để giải ngân vốn vay một cách thuận lợi nhất.

Ông Nguyễn Việt Hà – Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Nghi Lộc chia sẻ: “Chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, thể hiện sự quan tâm kịp thời của Đảng, Nhà nước trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ngân hàng CSXH đang tập trung triển khai chính sách kịp thời, hiệu quả và đúng quy định, đảm bảo đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn".

Nghệ An: Giải ngân 108,450 triệu đồng cho doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc cho NLĐ Nghệ An: Giải ngân 108,450 triệu đồng cho doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc cho NLĐ Nghệ An: Giải ngân 108,450 triệu đồng cho doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc cho NLĐ
Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Nghi Lộc đã chủ động tiếp cận các doanh nghiệp trên địa bàn để tuyên truyền, phổ biến chính sách cho vay trả lương ngừng việc cho người lao động.

Ngày 19/10/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 154/NQ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg, Ngân hàng CSXH Việt Nam đã ban hành văn bản hướng dẫn số 5446/HD-NHCS ngày 20/10/2020 về việc triển khai cho người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động.

Bài: Mai Liễu

Thiết kế: M.L

Xem phiên bản di động