e magazine
13/11/2020 16:45
Nâng cao trình độ cho đoàn viên, người lao động bằng khóa đào tạo vừa học vừa làm

13/11/2020 16:45

Nhằm tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu vừa học, vừa làm để nâng cao trình độ và bằng cấp, trường Trung cấp Công đoàn TP HCM ( thuộc LĐLĐ TPHCM) đã ra thông báo tuyển sinh. Theo đó, nhà trường sẽ tuyển sinh lớp vừa học vừa làm chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, rất thiết thực với mong muốn của người lao động.
Nâng cao trình độ hệ vừa học vừa làm cho đoàn viên, người lao động có nhu cầu

Nhằm tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu vừa học, vừa làm để nâng cao trình độ và bằng cấp, Trường Trung cấp Công đoàn TP HCM ( thuộc LĐLĐ TP HCM) đã ra thông báo tuyển sinh. Theo đó, nhà trường sẽ tuyển sinh lớp vừa học vừa làm chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, rất thiết thực với mong muốn của người lao động.

***

Cụ thể, hai chuyên ngành tuyển sinh là Quản trị và Kế toán doanh nghiệp. Đối tượng tuyển sinh là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, người lao động muốn nâng cao trình độ để thăng tiến trong công việc...

Nâng cao trình độ hệ vừa học vừa làm cho đoàn viên, người lao động có nhu cầu

Người lao động được tư vấn ngành nghề. Ảnh L.T

Thời gian đào tạo là 3,5 năm và sẽ học vào các buổi tối thứ 2, thứ 4, thứ 6 hoặc thứ 3, thứ 5, thứ 7 trong tuần (từ 17 giờ 45 phút đến 21 giờ). Khi người lao động nhập học sẽ có lịch học cụ thể. Sau khi học xong, đủ điều kiện học viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp Đại học với học vị Cử nhân do Trường Đại học Kinh tế TP HCM cấp.

Theo đó, người lao động, thí sinh sẽ được tuyển thẳng hoặc xét tuyển. Đối với những người đã có bằng tốt nghiệp đại học sẽ được tuyển thẳng. Còn xét tuyển sẽ thông qua 2 hình thức là xét theo kết quả học tập bậc THPT thông qua học bạ hoặc xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Hồ sơ chuẩn bị bao gồm phiếu tuyển sinh theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Trường Đại học Kinh tế TP HCM phát hành. Các bản sao giấy tờ liên quan là giấy chứng nhận kết quả kỳ thi THPT quốc gia/ học bạ, bằng tốt nghiệp bản sao; bản sao giấy khai sinh; hai bao thư có dán tem, ghi sẵn họ tên, địa chỉ của thí sinh vào vị trí người nhận; một phiếu đăng kí dự tuyển đại học, dán 2 ảnh màu cỡ 3×4.

Nâng cao trình độ hệ vừa học vừa làm cho đoàn viên, người lao động có nhu cầu

Người lao động được Công đoàn các Khu Chế xuất và Công nghiệp TP HCM hướng dẫn tìm việc.

Thời gian nộp hồ sơ đến hết ngày 25/12/2020 vào buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ. Địa chỉ nhận hồ sơ tại Trường Trung cấp Công đoàn TP HCM (lô 7, Cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình thạnh, TP HCM).

Ông Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM cho biết, việc mở lớp học nhằm nâng cao trình độ cho người lao động, có thể mở lớp ngay tại doanh nghiệp để thuận lợi ca kíp cho người lao động có ý định đi học. Ưu đãi đối với đoàn viên công đoàn, có xác nhận của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và mở lớp tại doanh nghiệp là 300.000 đồng/ tín chỉ.

Hiện nay, dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ năm trước. Nhưng thị trường lao động đã ghi nhận những dấu hiệu ban đầu cho thấy dòng vốn quay trở lại. Sự quay lại của đơn hàng, đặc biệt trong lĩnh vực dệt may, da giày, cũng đã giúp nhiều doanh nghiệp nội địa cũng như doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài duy trì được mức sản xuất tối thiểu. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn có động thái tuyển dụng thêm nhân công hoặc gọi người lao động trở lại sau thời gian tạm nghỉ.

Nâng cao trình độ hệ vừa học vừa làm cho đoàn viên, người lao động có nhu cầu
Nâng cao trình độ hệ vừa học vừa làm cho đoàn viên, người lao động có nhu cầu
Đoàn viên, người lao động tham gia tư vấn tuyển sinh. Ảnh: L.T

Thị trường lao động đã dần khởi sắc trở lại, bên cạnh đó là đòi hỏi của nhà tuyển dụng tăng cao. Người lao động không những giỏi tay nghề mà cần phải có trình độ nhất định để cạnh tranh và có được công việc với mức thu nhập cao.

Chị Bùi Thanh Hoa (đang làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung 1) chia sẻ rằng công việc của chị cũng ổn định. Nhưng bản thân chị muốn học thêm để có bằng cấp, chuyển đổi công việc, mức lương sẽ cao hơn trong tương lai. Vì vậy, chị muốn đi học thêm để nâng cao trình độ. Mới đây, chị cũng đi hỏi mọi người về lớp vừa học vừa làm để phù hợp với bản thân.

“Tôi thấy rằng bản thân mình cần nâng cao trình độ để có thu nhập cao và phát triển bản thân trong công việc. Cho nên, khi biết rằng sẽ có lớp đào tạo kế toán vừa học vừa làm, tôi đã đăng ký. Trước đây tôi muốn đi học nhưng gia đình không có điều kiện. Hiện tại, tôi đã thu xếp được thời gian và kinh phí cho mình nên tôi muốn đăng ký lớp học để trong tương lai có bước tiến mới trong công việc”, chị Hoa nói.

Dương Thùy

Trách nhiệm của thuyền trưởng khi có tai nạn hàng hải gây tổn thất thân thể thuyền viên Trách nhiệm của thuyền trưởng khi có tai nạn hàng hải gây tổn thất thân thể thuyền viên

Khi xảy ra tai nạn hàng hải gây tổn thất về thân thể thuyền viên thì thuyền trưởng, chủ tàu, người sử dụng lao động, ...

Hà Nội, khẩu trang và ‘cuộc chiến’ chưa hồi kết Hà Nội, khẩu trang và ‘cuộc chiến’ chưa hồi kết

Hôm qua, UBND TP Hà Nội đã ra tuyên bố yêu cầu về 5 khu vực bắt buộc phải đeo khẩu trang ở Hà Nội. ...

Lao động ngành Du lịch vẫn gặp khó khăn vì “thời điểm vàng” đã qua Lao động ngành Du lịch vẫn gặp khó khăn vì “thời điểm vàng” đã qua

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước đã có những dấu hiệu khả quan , thế nhưng người lao động trong lĩnh ...

Xem phiên bản di động