Infographic
15/01/2020 11:40
Mâm cỗ tiễn ông Công, ông Táo của người miền Nam có gì đặc biệt?

15/01/2020 11:40

Người Việt Nam quan niệm ngày 23 tháng Chạp hàng năm là ngày Táo quân lên chầu trời. Các gia đình người Việt sẽ kính cẩn dâng lễ tiễn đưa ông Táo về chầu Ngọc Hoàng, với hy vọng Táo Quân sẽ giúp họ giữ “bếp lửa” trong gia đình luôn nồng ấm và hạnh phúc. Những lễ vật cúng ông Công, ông Táo khác nhau phụ thuộc vào văn hóa của từng vùng miền. Mời độc giả tham khảo mâm cúng ông Công, ông Táo của người miền Nam.
chuan bi mam co tien ong cong ong tao cua nguoi mien nam

"Cò bay, ngựa chạy" là hình giấy hình con cò và con ngựa dùng để hoá sau khi xong lễ với mong muốn Táo về chầu trời nhanh hơn. Bên cạnh đó, gia chủ còn sắm 3 bộ quần áo mới bằng giấy cho 3 vị Táo. Do đó, mâm cúng ông Táo của miền Nam được cho là đơn giản nhất trong 3 miền, một số nơi thì có nấu thêm chè xôi.

Tuỳ thuộc vào sự khác biệt văn hoá, phong tục tập quán của từng vùng miền mà mâm cúng lễ của 3 miền luôn có sự khác nhau nhất định. Tuy nhiên, dù là đơn giản hay phức tạp thì mâm cúng lễ ông Táo của mỗi gia đình người Việt cũng đều thể hiện lòng thành kính và mong muốn cho một năm mới bình an, sung túc. Và một điều quan trọng mà mọi người cần lưu ý khi thực hiện nghi lễ cúng ông Táo đó chính là phải phù hợp với phong tục tập quán để có thể đón nhận những điều tốt đẹp nhất trong một năm mới sắp đến.

*Nội dung thông tin trong bài mang tính tham khảo.

chuan bi mam co tien ong cong ong tao cua nguoi mien nam Gần 300 công nhân ở Kỳ Anh đình công, doanh nghiệp cam kết trả lương ngày 25 Tết?

Trong khi hàng triệu công nhân trên khắp cả nước được vui "Tết sum vầy" thì tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), gần 300 ...

chuan bi mam co tien ong cong ong tao cua nguoi mien nam Cô giáo Thủy bật khóc, quỳ xin lỗi gia đình bé trai trường Gateway tử vong

Trong lúc nói lời sau cùng tại TAND quận Cầu Giấy, bị cáo Thủy đã bật khóc và quỳ lạy về phía gia đình cháu ...

chuan bi mam co tien ong cong ong tao cua nguoi mien nam Cái bóng David- cái bóng Thường Châu

Bóng dáng Thường Châu và cái bóng của những anh chàng David dường như vẫn còn đọng lại sâu đậm trong tâm trí CĐV yêu ...

Thiết kế đồ họa: H.H

Xem phiên bản di động