Liên đoàn Lao động huyện Thanh Liêm vượt chỉ tiêu thành lập CĐCS năm 2020Liên đoàn Lao động huyện Thanh Liêm - (Hà Nam) trao quyết định thành lập 4 Công đoàn cơ sở. Ảnh: Báo Hà Nam

Liên đoàn Lao động huyện Thanh Liêm

vượt chỉ tiêu thành lập CĐCS năm 2020

Mặc dù trong năm 2020 có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Liên đoàn Lao động huyện Thanh Liêm (Hà Nam) vẫn cố gắng để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, đáng chú ý đơn vị đã thành lập được 7 Công đoàn cơ sở (CĐCS) vượt 2 CĐCS so với chỉ tiêu đề ra hồi đầu năm.


Liên đoàn Lao động huyện Thanh Liêm vượt chỉ tiêu thành lập CĐCS năm 2020

LĐLĐ huyện Thanh Liêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thành lập CĐCS 2020

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Liêm vừa trao quyết định thành lập liên tiếp 4 Công đoàn cơ sở. Lần lượt là các công ty: Công ty Cổ phần (CTCP) Sơn và Hóa chất Tân Á Đại Thành; CTCP Công nghệ và Giải pháp nước Tân Á Đại Thành; CTCP Nhựa Tân Á Đại Thành; CTCP Kim khí và Gia dụng Tân Á Đại Thành. Các công đoàn cơ sở này đều trực thuộc Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Thanh Liêm cũng nhận thêm 230 đoàn viên, điều này góp phần giúp Ban chấp hành các CĐCS thực hiện tốt công tác tham mưu, thuận tiện trong việc phối hợp với các tổ chức bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng của người lao động trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Bà Lê Bích Ngọc, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Liêm cho biết: “Để có được thành tích này, tổ công tác vận động của chúng tôi đã phải làm việc rất vất vả. Làm cho các doanh nghiệp hiểu được về lợi ích và quyền lợi khi tham gia tổ chức, chúng tôi những người làm công tác công đoàn mất rất nhiều thời gian và công sức mới có thể vận động được doanh nghiệp và đoàn viên tự nguyện tham gia”.

Liên đoàn Lao động huyện Thanh Liêm vượt chỉ tiêu thành lập CĐCS 2020

Bà Lê Bích Ngọc, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Liêm trao quyết định thành lập CĐCS

Cũng theo bà Ngọc chia sẻ, trong suốt quá trình làm công tác vận động, mặc dù còn gặp nhiều cản trở nhưng chính vì những khó khăn ấy đã làm cho bà và đồng nghiệp càng có thêm quyết tâm hơn: “Tôi còn nhớ, có lần để vận động được một doanh nghiệp đồng ý thành lập CĐCS, chúng tôi nhiều lần xuống tận địa phương nhưng bị từ chối gặp. Dù thế, mấy anh em cũng không bỏ cuộc, ngồi đợi tại cổng doanh nghiệp từ sáng đến chiều muộn. Có lẽ chính bởi sự quyết tâm ấy đã chạm tới “trái tim” của những người lãnh đạo nên họ đã tạo điều kiện thuận lợi để công nhân, người lao động cùng tham gia vào tổ chức”.

Được biết, LĐLĐ huyện Thanh Liêm đang trực tiếp quản lý hơn 7000 đoàn viên, công nhân, viên chức lao động. Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên được LĐLĐ huyện Thanh Liêm đặc biệt quan tâm chú trọng và thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động như: chương trình “Hạt gạo yêu thương”, các công nhân lao động, người dân được phát gạo thông qua “Cây gạo ATM”...

Để giúp đoàn viên “an cư, lạc nghiệp” LĐLĐ huyện cũng đã nỗ lực triển khai chương trình "Mái ấm công đoàn", giúp đoàn viên chưa có nhà ở hoặc nhà ở xuống cấp trầm trọng thì nay có được một ngôi nhà khang trang, sạch sẽ, để ổn định cuộc sống.

Liên đoàn Lao động huyện Thanh Liêm vượt chỉ tiêu thành lập CĐCS 2020

Chương trình "Mái ấm Công đoàn" đã giúp nhiều đoàn viên ổn định cuộc sống.

Anh Hoàng Văn Lung, giáo viên Trường Tiểu học Thanh Nghị, một trong những đoàn viên vừa được LĐLĐ huyện cùng chung tay hỗ trợ trao tặng nhà mái ấm. Ngôi nhà là niềm động vui vô cùng to lớn của cả gia đình anh Lung, giúp anh chị yên tâm công tác.

Anh Lung xúc động chia sẻ: “Được sự quan tâm của LĐLĐ huyện, gia đình chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Trước đây mỗi khi đến mùa mưa bão là tôi lo lắng lắm, nhưng giờ thì có nhà ở như vậy là vợ chồng tôi yên tâm rồi”.

Liên đoàn Lao động huyện Thanh Liêm vượt chỉ tiêu thành lập CĐCS 2020

Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên luôn được LĐLĐ huyện Thanh Liêm đặc biệt quan tâm.

Qua những hoạt động thiết thực mà LĐLĐ huyện Thanh Liêm đã làm được đối với đoàn viên, khiến nhiều doanh nghiệp, người lao động thấy rõ và hiểu được lợi ích khi gia nhập tổ chức công đoàn nên số lượng đoàn viên và doanh nghiệp tự nguyện tham gia vào tổ chức công đoàn trong huyện ngày càng gia tăng cả về chất lượng cũng như về số lượng đoàn viên.

Liên đoàn Lao động huyện Thanh Liêm vượt chỉ tiêu thành lập CĐCS 2020Với mục tiêu "lấy đoàn viên làm trung tâm" LĐLĐ huyện Thanh Liêm đã các doanh nghiệp, người lao động hiểu đúng, hiểu rõ về quyền lợi khi tham gia tổ chức công đoàn.

Với tổng số 7 CĐCS được thành lập trong năm 2020, LĐLĐ huyện Thanh Liêm đã vượt 2 chỉ tiêu thành lập CĐCS ở tại địa phương. Mặc dù đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã được ra và chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2020, thế nhưng LĐLĐ huyện Thanh Liêm vẫn hăng hái đặt ra những mục tiêu mới, nhiệm vụ mới để quyết tâm thực hiện tốt Đề án “Đổi mới hoạt động và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Tùng Nguyễn