e magazine
01/10/2020 13:50
LĐLĐ TP HCM: Tổng kết Công trình thi đua 200 ngày với nhiều thành tích nổi bật

01/10/2020 13:50

Sáng ngày 01/10 tại UBND quận 1, TP HCM đã diễn ra Hội nghị Tổng kết Chương trình phối hợp thực hiện các công trình thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (thi đua 200 ngày). Chương trình thi đua 200 ngày do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 1 phối hợp tổ chức.
LĐLĐ TP HCM: Tổng kết Công trình thi đua 200 ngày với nhiều thành tích nổi bật

Sáng nay (01/10), tại UBND quận 1, TP HCM đã diễn ra Hội nghị Tổng kết Chương trình phối hợp thực hiện các công trình thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (thi đua 200 ngày). Chương trình thi đua 200 ngày do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP HCM, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1 phối hợp tổ chức.

***

Tham dự chương trình có bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch LĐLĐ TP HCM; ông Kiều Ngọc Vũ - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM; bà Trần Kim Yến - Bí thư Quận ủy quận 1; bà Trương Thị Minh Dung – Chủ tịch LĐLĐ quận 1 cùng các đại biểu và hơn 150 đoàn viên, người lao động.

Nội dung của Hội nghị là Tổng kết Chương trình phối hợp thực hiện các công trình thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó, LĐLĐ TP HCM cùng LĐLĐ quận 1 đã trao 150 phần quà trị giá 1.200.000 đồng (1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 200.000 đồng) cho đoàn viên, người lao động khó khăn; lực lượng hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

LĐLĐ TP HCM: Tổng kết Công trình thi đua 200 ngày với nhiều thành tích nổi bật

Theo đó, đợt thi đua 200 ngày, toàn quận 1 có 100% phường đạt tiêu chí ”Không xả rác ra đường và kênh rạch”; có ít nhất 02 phường đạt tiêu chí “Phường, xã, thị trấn sạch và xanh, thân thiện” đến trước ngày 23/9/2020.

Các đơn vị và 10 phường đã thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng “Khu phố sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch” và "Phường sạch, không xả rác ra kênh rạch”.

Ủy ban nhân dân quận 1 triển khai lồng ghép các tiêu chí “Sạch, không xả rác ra kênh rạch” gắn với bình xét danh hiệu Khu phố văn hóa, phường đạt chuẩn văn minh đô thị theo Quyết định số 1280/QĐ-UBND ngày 14/4/2020 của UBND TP HCM về ban hành "Tiêu chuẩn văn hóa" giai đoạn 2020 – 2025.

Đến nay, quận 1 có 10/10 phường đạt tiêu chí ”Không xả rác ra đường và kênh rạch”, cụ thể: 10 phường đạt “Phường không xả rác ra đường và kênh rạch”; 66 khu phố đạt “Khu phố sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”; 10 công trình, giải pháp xanh.

Đến cuối đợt 3: Phấn đấu 03 phường đạt tiêu chí “Phường, xã, thị trấn sạch và xanh, thân thiện” (Tân Định, ĐaKao, Bến Nghé).

LĐLĐ TP HCM: Tổng kết Công trình thi đua 200 ngày với nhiều thành tích nổi bật

Bà Trương Thị Minh Dung – Chủ tịch LĐLĐ quận 1 cho biết, LĐLĐ quận 1 tổ chức thi đua cho các công đoàn cơ sở tại quận 1. Bên cạnh đó, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng mạnh mẽ, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng các công trình thực hiện.

Lãnh đạo Quận ủy đã thường xuyên chỉ đạo UBND quận và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1 tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành các ban, ngành, đoàn thể quận, phường ra quân thực hiện đảm bảo tiến độ và chất lượng các công trình đã đăng ký phối hợp thực hiện.

LĐLĐ TP HCM: Tổng kết Công trình thi đua 200 ngày với nhiều thành tích nổi bật
LĐLĐ TP HCM: Tổng kết Công trình thi đua 200 ngày với nhiều thành tích nổi bật
Quận 1 thực hiện các hoạt động thi đua 200 ngày. Ảnh: N.Nga

Tại Hội nghị, bà Trần Kim Yến - Bí thư Quận ủy quận 1 đánh giá cao kết quả mà LĐLĐ TP HCM cùng LĐLĐ quận 1 thực hiện chiến dịch 200 ngày. Kết quả đạt được rất khả quan khi các mảng tường xanh đã phủ kín công trình tại quận 1, người dân đã có ý thức bảo vệ môi trường, làm sạch khu phố...

Tuy nhiên, bà Yến cũng nhấn mạnh, các cơ quan, ban, ngành không lơ là phòng chống dịch bệnh Covid-19 song song với việc phát triển kinh tế. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ kép này. Các giải pháp phòng, chống dịch, tạo điều kiện phát triển kinh tế, cần được duy trì tốt và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, Bằng khen của LĐLĐ TP HCM đã được trao cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ 200 ngày đề ra. Ngoài ra, 150 phần quà cũng được trao tặng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng bảo đảm trật tự an ninh xã hội, lực lượng phối hợp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bài viết: Hoài Thương

Đồ họa: Russia

Xem phiên bản di động