LĐLĐ TP HCM: Gần 860 tỷ đồng chăm lo cho người lao động dịp Tết Tân Sửu 2021

LĐLĐ TP HCM: Gần 860 tỷ đồng chăm lo cho người lao động dịp Tết Tân Sửu 2021

Tết Tân Sửu 2021 là dịp các cấp Công đoàn TP HCM chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động nhiều nhất trong ba năm qua. Không những thế, trước diễn biến của dịch bệnh căng thẳng, LĐLĐ TP HCM cũng phối hợp với đơn vị liên quan đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép+1”, chăm lo cho người lao động.

Thời gian qua công nhân viên chức lao động tại TP HCM rất quan tâm đến tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là vấn đề lây nhiễm tại cộng đồng. Trong thời điểm giáp tết, để chung tay phòng chống dịch bệnh 65% đoàn viên chọn ở lại thành phố, không về quê đón Tết. Đồng thời, công nhân, viên chức, lao động cũng đồng tình với chủ trương hủy việc bắn pháo hoa mừng năm mới để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

LĐLĐ TP HCM tặng quà cho người lao động khi về quê ăn Tết

LĐLĐ TP HCM: Gần 860 tỷ đồng chăm lo cho người lao động dịp Tết Tân Sửu 2021

Bên cạnh đó, công tác chăm lo Tết, theo dõi và giám sát doanh nghiệp trả lương, trả thưởng cho người lao động được các cấp công đoàn thành phố theo dõi chặt chẽ. Các công đoàn cấp trên cơ sở đã kịp thời phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời, thỏa đáng cho công nhân, người lao động.

Nhìn chung, dư luận trong công nhân, viên chức, lao động thành phố bày tỏ sự đồng tình và phấn khởi trước kết quả kinh tế - xã hội năm 2020 của TP HCM tiếp tục được giữ vững. Đồng thời cũng đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép+1”, các hoạt động chào mừng năm mới 2021 và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

LĐLĐ TP HCM: Gần 860 tỷ đồng chăm lo cho người lao động dịp Tết Tân Sửu 2021

Chủ nhà trọ tặng bánh tét cho người lao động ở lại ăn Tết

Cụ thể, LĐLĐ TP HCM đã chăm lo tốt cho công nhân, viên chức, lao động thành phố trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Theo đó, với mong muốn Tết đến với mọi người mọi nhà trong bối cảnh người lao động bị ảnh hưởng thu nhập do dịch COVID-19, các cấp Công đoàn TP HCM đã phát huy tối đa các nguồn lực sẵn có trong toàn hệ thống, đồng thời vận động các doanh nghiệp thăm và tặng trên 1,65 triệu phần quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bị mất việc làm do doanh nghiệp khó khăn phải thu hẹp sản xuất…

LĐLĐ TP HCM: Gần 860 tỷ đồng chăm lo cho người lao động dịp Tết Tân Sửu 2021Người lao động được mua đồ ở "Chợ 0 đồng" do LĐLĐ tổ chức. Ảnh N.N

Tổng kinh phí chăm lo là gần 860 tỉ đồng. Trong đó, chi từ kinh phí tài chính công đoàn hơn 371 tỉ đồng (chiếm tỉ lệ 43,25%), vận động doanh nghiệp và xã hội hóa hơn 487 tỉ đồng (chiếm tỷ lệ 56,75%). Đây cũng là năm các cấp Công đoàn TP HCM chăm lo dịp Tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nhiều nhất trong ba năm qua (năm 2019 là gần 500.000 suất, số tiền gần 300 tỉ đồng; năm 2020 là gần 826.000 suất, số tiền trên 417 tỉ đồng).

Theo LĐLĐ TP HCM, Tết năm nay, số công nhân, lao động không về quê nhiều hơn hẳn so với các năm trước, do ảnh hưởng của dịch bệnh.

"Tết sum vầy" cho người lao động

LĐLĐ TP HCM: Gần 860 tỷ đồng chăm lo cho người lao động dịp Tết Tân Sửu 2021

Ông Nguyễn Thành Đô, Trưởng ban Chính sách pháp luật, LĐLĐ thành phố cho biết, qua ghi nhận từ chương trình “Tấm vé nghĩa tình” tặng vé xe, vé tàu hỏa, vé máy bay cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết năm nay cho thấy, số lượng công nhân đăng ký vé giảm nhiều so với mọi năm. Cụ thể, mọi năm các cấp công đoàn và doanh nghiệp thành phố hỗ trợ khoảng 40.000 vé miễn phí cho công nhân thì năm nay chỉ hơn 35.000 vé.

“Vì khó khăn quá, dịch bệnh bùng phát đúng dịp Tết nên gia đình tôi quyết định ở lại TP HCM. Chúng tôi quê ở Cà Mau, việc về ăn Tết cũng không quá khó, nhưng quận Bình Tân có ca nhiễm Covid-19 nên vợ chồng tôi bảo nhau ở lại. Nhỡ về quê có chuyện gì lại ảnh hưởng đến người thân, hàng xóm. Tết này, chúng tôi được công đoàn hỗ trợ phiếu mua hàng 0 đồng tại phiên chợ dành cho công nhân, cho nên so với mọi năm cũng có cái Tết như người ta”, chị Trần Thanh An, công nhân Công ty TNHH B.B.K.L (KCN Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM) chia sẻ.

Bài viết: Dương Thùy

Đồ họa: Russia