LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa góp tấm lòng san sẻ yêu thương với nông, ngư dân

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh triển khai hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông, thủy sản nhằm san sẻ với những vất vả của nông dân.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc tiêu thụ nông, thủy sản của người dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn. Nhiều nông, thủy sản đến mùa thu hoạch vẫn chưa tìm được đầu ra. LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ và làm đầu mối kết nối với các ban, ngành của tỉnh vận động đoàn viên, người lao động mua ủng hộ nông dân, ngư dân.

Các cấp công đoàn đã tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, mỗi người góp chút tấm lòng mua nông, thủy sản đến kỳ thu hoạch cho bà con Khánh Hòa.

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa góp tấm lòng san sẻ yêu thương với nông, ngư dân

Ông Bùi Thanh Bình – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa trao 350 kg táo bổ sung vào bữa ăn cho gần 300 đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ tỉnh đã tạo lập các kênh tiêu thụ, trước hết từ chính cán bộ công đoàn. Cán bộ CĐCS tích cực vận động đoàn viên, người lao động đến các điểm cung ứng tại siêu thị, Bách hóa Xanh, các điểm bán hàng nông sản, thủy sản của bà con nông dân với mô hình đưa chợ ra phố để mua.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn vận động chủ doanh nghiệp mua nông sản, thủy sản đưa vào các bếp ăn tập thể cho công nhân, lao động, vừa đảm bảo thực phẩm chất lượng, vừa góp phần hỗ trợ nông dân.

Mạng lưới 18 LĐLĐ cấp huyện, công đoàn ngành phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế đồng cấp thành lập các Tổ hỗ trợ tiêu thụ nông, thủy sản cho nông dân. Mỗi Tổ sẽ tiếp nhận các đăng ký mua nông sản, thủy sản của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thu mua và vận chuyển đến tận nơi tiêu thụ kịp thời.

Các cấp công đoàn phấn đấu vận động bình quân mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký mua ủng hộ ít nhất 50.000đ/người để tiêu thụ nông sản, thủy sản.

Các cấp công đoàn tỉnh Khánh Hòa tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông, thủy sản cho nông dân.

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa góp tấm lòng san sẻ yêu thương với nông, ngư dân

Trong 2 ngày 7 - 8/10/2021, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ 1.430 kg táo cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến” tại các doanh nghiệp thuộc LĐLĐ TP Nha Trang, huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa.

Theo ông Nguyễn Hữu Nam - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Ninh Hòa, hiện nay, trên địa bàn có 10 doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ” với hơn 700 lao động, sau khi tiếp nhận nông sản sẽ kịp thời hỗ trợ cho bếp ăn ca, bổ sung thêm dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nguồn thủy sản của bà con nông dân Ninh Hòa cũng đang cần được giải cứu, vì thế trong thời gian tới LĐLĐ thị xã sẽ tiếp tục vận động các đơn vị tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông, thủy sản cho nông dân, ngư dân.

Tại huyện Vạn Ninh, ông Bùi Thanh Bình – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa trao trực tiếp 350 kg táo để kịp thời bổ sung vào bữa ăn cho gần 300 đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp như Công ty TNHH Chế biến Hạt điều Sao Việt, Công ty TNHH Ngọc trai Sài Gòn, Công ty TNHH Ngọc trai Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hệ thống phân phối tiêu thụ nông sản trên địa bàn gặp khó khăn, nhiều sản phẩm nông, thủy sản đang vào mùa vụ thu hoạch cần phải giải cứu gấp. Trong đó, mía tím Khánh Sơn khoảng 9.000 tấn, ốc hương Vạn Ninh khoảng 200 tấn, các loại cá bớp, cá chim, cá mú khoảng 400 tấn.

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa góp tấm lòng san sẻ yêu thương với nông, ngư dân

Chiều 9/10, LĐLĐ tỉnh cùng Tỉnh đoàn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa tổ chức điểm giới thiệu hỗ trợ tiêu thụ nông sản “Kết nối san sẻ yêu thương – cùng nhau vượt qua đại dịch”.

“Với mong muốn san sẻ yêu thương hỗ trợ nông dân tiêu thụ các sản phẩm nông, thủy sản của địa phương, các cấp công đoàn của tỉnh đã tích cực tham gia vào vài trò là cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ nông sản. Từ đó, ý nghĩa nhân văn của chương trình đã ngày càng lan rộng đến đoàn viên, người lao động trong địa bàn tỉnh”, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh chia sẻ.

Không chỉ tại địa phương, LĐLĐ tỉnh còn kêu gọi công nhân, viên chức, lao động các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Với sự phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, hoạt động không chỉ mang tính chất lẻ tẻ mà đã được lan tỏa mạnh mẽ tạo thành phong trào đầy tính nhân văn.

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa góp tấm lòng san sẻ yêu thương với nông, ngư dân

LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ 380 kg táo phục vụ bếp ăn ca cho công nhân, lao động TP Nha Trang trị giá 6 triệu đồng.

Bài viết: Xuân Hậu

Ảnh: LĐLĐ Khánh Hòa