LĐLĐ tỉnh Hà Nam sẽ gặp mặt các gia đình đoàn viên đón Tết tại Khu thiết chế Công đoàn

Đoàn viên được cán bộ Ban Quản lý Dự án thiết chế Công đoàn và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam hướng dẫn về việc kí kết hợp đồng thuê căn hộ

Theo đồng chí Trịnh Văn Bừng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Nam, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức gặp mặt các gia đình đoàn viên công đoàn ở lại đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Khu thiết chế Công đoàn Hà Nam để động viên người lao động.

Chị Đặng Thị Hiệu là công nhân Công ty cổ phần Dinh dưỡng quốc tế Vico (tỉnh Hà Nam). Gia đình chị dọn đến căn hộ mới ngay sau khi kí hợp đồng (ngày 27/12). Vợ chồng chị có 2 con nhỏ, sống trong căn hộ có diện tích 45m2 ở tầng 2.

Khi được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Nam đến thăm nơi ăn ở, sinh hoạt của gia đình, chị Đặng Thị Hiệu chia sẻ: “Gia đình em được sống trong căn hộ sạch sẽ, thoáng đãng, thiết kế khoa học và tiện dụng. Em đã từng thuê nhà ở nhiều nơi, nhưng so với căn hộ trong Khu thiết chế Công đoàn Hà Nam thì giá cả không rẻ hơn, điều kiện sống không đảm bảo bằng”.

Mỗi tháng, gia đình chị Hiệu chỉ phải trả 2 triệu đồng để thuê căn hộ này. Chị đã thiết kế, trang trí nội thất bên trong để chuẩn bị nhà đẹp đón Tết Nguyên đán thay vì về quê như những năm trước.

LĐLĐ tỉnh Hà Nam sẽ gặp mặt các gia đình đoàn viên đón Tết tại Khu thiết chế Công đoàn

Cán bộ công đoàn hướng dẫn đoàn viên công đoàn kí kết hợp đồng thuê căn hộ

Ngày hôm nay (5/1/2022), Ban Quản lý Dự án thiết chế Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tiếp tục ký hợp đồng đợt 2 với hơn 20 đoàn viên có nguyện vọng thuê căn hộ tại Khu thiết chế Công đoàn Hà Nam. Trong đợt 1 (ngày 26/12/2021), Ban Quản lý Dự án thiết chế Công đoàn đã kí hợp đồng với hơn 40 đoàn viên. Đến thời điểm hiện tại, hai block nhà N19 và N20 đã cơ bản lấp đầy. Ban Quản lý Dự án thiết chế Công đoàn đã làm việc với đơn vị quản lý, vận hành tiếp tục hoàn thiện hạ tầng, trong đó cung ứng hệ thống mạng viễn thông cho các hộ dân. Toàn bộ các hộ thuê nhà có đủ điện, nước, được phổ biến nội quy ngay khi chuyển đến sinh sống.

Cầm hợp đồng thuê nhà kèm biên lai màu hồng trên tay, anh Nguyễn Văn Khiêm (Công ty YKK, thuê căn hộ rộng 45m2) cho biết: “Ở trong khu công nghiệp mà thuê được nơi ở như thế này là rất hiếm. Nhờ Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh Hà Nam ưu đãi cho đoàn viên công đoàn nên chúng tôi mới có nơi ở khang trang thế này. Cuối tuần này, vợ chồng tôi sẽ chuyển về đây sống".

Còn anh Hoàng Mạnh Tuấn mong chờ ngày được đặt bút kí vào hợp đồng thuê nhà đã lâu. Trong suốt 10 năm qua, ngày nào anh cũng phải theo xe công ty từ Hà Nội về Hà Nam làm việc. Thời gian di chuyển dài khiến anh mệt mỏi.

LĐLĐ tỉnh Hà Nam sẽ gặp mặt các gia đình đoàn viên đón Tết tại Khu thiết chế Công đoàn

Đồng chí Trịnh Văn Bừng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Nam thăm nơi ở của đoàn viên công đoàn tại Khu thiết chế

Công đoàn Hà Nam

“Các điều khoản liên quan đến giá cả, thời gian thuê căn hộ trong hợp đồng rất rõ ràng. Thủ tục cũng rất đơn giản, nhanh gọn. Điều tôi thích nhất là không gian sống trong lành. Vợ và 3 con của tôi đã sẵn sàng chuyển xuống Hà Nam. Vợ tôi cũng sẽ xin đi làm tại doanh nghiệp. Tết này, tôi yên tâm vì thuê nhà ở đây tiết kiệm được nhiều hơn, cuộc sống thoải mái hơn, cả gia đình sum họp mỗi ngày” – anh Hoàng Mạnh Tuấn cho biết.

Bà Phùng Thị Huyền từ tỉnh Phú Thọ xuống Khu thiết chế Công đoàn Hà Nam coi sóc con cái, nhà cửa cho cháu họ. Vừa đặt cháu bé vào xe đẩy, bà vừa vui mừng nói: “Thấy các cháu sống trong khu nhà ở sạch sẽ như thế này, tôi thấy quá tuyệt vời. Hành lang, cầu thang đầy đủ ánh sáng. Giá cả hợp lý. Nhà thiết kế đẹp, không gian thoáng đãng. Tôi rất thích sống ở đây".

LĐLĐ tỉnh Hà Nam sẽ gặp mặt các gia đình đoàn viên đón Tết tại Khu thiết chế Công đoànBà Phùng Thị Huyền từ tỉnh Phú Thọ xuống Khu Thiết chế Công đoàn Hà Nam coi sóc nhà cửa và trông con giúp cháu họ

Anh Vũ Viết Chiến - công nhân Công ty Sao Thái Dương (tỉnh Hà Nam) chờ đợi ngày này từ khi khởi công xây dựng Thiết chế này. Nhiều năm qua, hai vợ chồng anh thuê trọ ở chợ Đồng Văn. Điều kiện sống nơi nhà trọ chật hẹp, không đảm bảo an ninh. Từ khi có con nhỏ, anh mong muốn có một nơi ở ổn định lâu dài, có không gian sống thoáng đãng. Ngày mai, vợ chồng anh sẽ xin công ty cho nghỉ phép để chuyển ngay vào căn hộ mới.

Anh kể: “Con tôi rất thích nơi này. Nhìn con tung tăng chạy nhảy trong căn nhà mới, vợ chồng tôi càng thêm quyết tâm và có động lực. Mấy đêm liền, hai vợ chồng tôi vui đến không ngủ được”.

Cũng như anh Chiến, anh Tuấn, chị Hiệu, nhiều đoàn viên thuê nhà tại Khu thiết chế Công đoàn Hà Nam đều cho rằng, giá cả phù hợp với thu nhập của công nhân và mong muốn được thuê tối đa là 25 năm.

“Cảm ơn lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Hà Nam đã quan tâm, tạo điều kiện tối đa để đoàn viên có được nơi ăn, chốn ở khang trang, sạch đẹp. Việc đồng hành với đoàn viên trong mọi hoàn cảnh khó khăn, thuận lợi của Tổng LĐLĐ Việt Nam, tỉnh Hà Nam, các cấp Công đoàn tỉnh Hà Nam đã góp phần giữ chân người lao động ở lại tỉnh, gắn bó với doanh nghiệp.

LĐLĐ tỉnh Hà Nam sẽ gặp mặt các gia đình đoàn viên đón Tết tại Khu thiết chế Công đoàn
Đoàn viên công đoàn chuyển vào sống trong căn hộ tại tầng 4 - Tòa nhà N19

Góp sức để đoàn viên công đoàn có nơi ăn, chốn ở ổn định, yên tâm làm việc, cũng như ban chuyên môn của Tổng Liên đoàn, LĐLĐ tỉnh Hà Nam đã tích cực tham mưu với Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND, HĐND tỉnh Hà Nam nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến xây dựng nhà ở xã hội dành cho công nhân cũng như các quy định liên quan. Từ đó tạo hành lang pháp lý vững chắc để người lao động được nhận nhà trong thời gian sớm nhất. LĐLĐ tỉnh cũng có kế hoạch gặp mặt, tặng quà các gia đình đoàn viên ở lại đón Tết tại Khu thiết chế Công đoàn Hà Nam để động viên người lao động” – đồng chí Trịnh Văn Bừng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Nam cho biết.

LĐLĐ tỉnh Hà Nam sẽ gặp mặt các gia đình đoàn viên đón Tết tại Khu thiết chế Công đoàn
Đồng chí Trịnh Văn Bừng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Nam trao đổi với phóng viên Cuộc sống an toàn
LĐLĐ tỉnh Hà Nam sẽ gặp mặt các gia đình đoàn viên đón Tết tại Khu thiết chế Công đoàn

Đoàn viên công đoàn đã chuyển vào sống tại Khu thiết chế Công đoàn Hà Nam

Bài và ảnh: Hà Vy