e magazine
10/07/2022 15:03
LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Gắn kết hơn với đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân

10/07/2022 15:03

Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã xây dựng nhiều hoạt động nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) và tạo sự gắn kết hơn nữa giữa NLĐ với tổ chức Công đoàn.
LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Gắn kết hơn với đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã xây dựng nhiều hoạt động nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) và tạo sự gắn kết hơn nữa giữa NLĐ với tổ chức Công đoàn.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG GẮN KẾT, CHIA SẺ

Đồng chí Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận chia sẻ: "Việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022 đáp ứng kịp thời những yêu cầu đặt ra trước tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19, góp phần nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, NLĐ.

Các hoạt động được tổ chức triển khai với nhiều nội dung phong phú, thiết thực chăm lo cho CNLĐ, mang nhiều ý nghĩa gắn kết NLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp”.

Để Tháng Công nhân tạo sự gắn kết hơn nữa với đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận cùng các cấp công đoàn đã triển khai đồng loạt các hoạt động mà NLĐ quan tâm, gắn với lợi ích sát sườn của họ, đồng thời cũng tạo niềm vui, sân chơi bổ ích cho đoàn viên, NLĐ.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Gắn kết hơn với đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân

Đồng chí Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đánh giá các hoạt động Tháng Công nhân 2022.

Mở đầu chuỗi hoạt động Tháng Công nhân là các chương trình “Đối thoại tháng 5”. Cụ thể, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân nhằm thông báo dự kiến nội dung, chương trình trước kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV; đồng thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương để các đại biểu Quốc hội có cơ sở trong việc thảo luận, quyết định các nội dung tại kỳ họp.

Tiếp đến, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị tọa đàm “Chế độ, chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTG, ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên Fanpage Công đoàn Bình Thuận.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Gắn kết hơn với đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân

Để Tháng Công nhân tạo sự gắn kết hơn nữa với đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận cùng các cấp công đoàn đã triển khai đồng loạt các hoạt động mà NLĐ quan tâm, gắn với lợi ích sát sườn của họ.

Hội nghị đã tạo diễn đàn để giải đáp nhiều nội dung về chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ. Một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”, tạo cơ hội để người sử dụng lao động và NLĐ lắng nghe, chia sẻ, cùng nỗ lực vượt khó, phục hồi phát triển doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Các cấp công đoàn đã tổ chức 35 cuộc đối thoại cho 4.163 người tham gia.

Tiếp tục thực hiện chương trình “Sức khỏe của bạn”, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã tổ chức khám và tư vấn sức khỏe cho 300 nữ đoàn viên, công nhân lao động thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp, Công đoàn Giao thông Vận tải và LĐLĐ TP. Phan Thiết. Thông qua chương trình, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được khám sức khỏe, tầm soát bệnh tật. Họ rất hài lòng và ghi nhận chương trình thiết thực, ý nghĩa này của tổ chức Công đoàn.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Gắn kết hơn với đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận tổ chức các hoạt động gắn kết công nhân lao động.

Khởi động một chương trình mới, vui nhộn trong bối cảnh hậu Covid-19, nhằm tạo sân chơi bổ ích, kết nối đoàn viên, NLĐ, Hội thi “Tiếng hát công nhân lao động Bình Thuận” lần thứ I năm 2022 do LĐLĐ tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã thành công hơn cả mong đợi.

Hội thi được tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp, với sự tham gia của 47 thí sinh đến từ các công đoàn cơ sở (CĐCS). Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng/giải, 2 giải Nhì trị giá 3 triệu đồng/giải, 03 giải Ba trị giá 02 triệu đồng/giải, 10 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải, 02 giải phụ trị giá 01 triệu đồng/giải, ngoài ra còn có các phần quà từ các nhà tài trợ, phiếu nghĩ dưỡng tại các Resort ở Mũi Né. Hội thi để lại dấu ấn tốt đẹp trong công nhân lao động và đông đảo đoàn viên, NLĐ theo dõi, cổ vũ các thí sinh.

CHĂM LO TỐT HƠN CHO ĐOÀN VIÊN, NLĐ

Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2022 của LĐLĐ tỉnh Bình Thuận nhận được sự quan tâm tham gia của đông đảo lãnh đạo tỉnh, đoàn viên, CNVCLĐ, với sự có mặt của 200 đại biểu.

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Xuân Phối nhấn mạnh, các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh phấn đấu đảm bảo 95% CĐCS có trên 40 đoàn viên tổ chức Tháng Công nhân.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận trọng tâm của Tháng Công nhân năm nay là công tác chăm lo, hỗ trợ NLĐ về việc làm, thu nhập, điều kiện lao động an toàn, đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho CNVCLĐ; tổ chức thăm hỏi, động viên, trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn kịp thời, đúng đối tượng; tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ.

Tại lễ phát động Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã trao hỗ trợ 6 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng, đồng thời trao 848 suất quà với tổng trị giá 424 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ khuyết tật, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Gắn kết hơn với đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân

Hoạt động chăm lo đoàn viên, NLĐ và con em NLĐ gặp khó khăn trong cuộc sống.

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận cũng tổ chức “Cảm ơn người lao động” với việc tuyên dương 32 công nhân lao động tiêu biểu trực tiếp sản xuất, có giải pháp, sáng kiến hiệu quả, làm lợi cho doanh nghiệp và trao biểu trưng cho 12 đơn vị, doanh nghiệp vì NLĐ.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bình Thuận, đã có 17/17 công đoàn cấp trên cơ sở phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động Tháng Công nhân phù hợp với tình hình thực tế của huyện, ngành, cơ quan, doanh nghiệp. Có 921/1.358 CĐCS và 202/313 CĐCS ngoài khu vực nhà nước đã tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2022 theo điều kiện cụ thể của từng đơn vị.

Cụ thể như: Kết hợp đối thoại, tri ân NLĐ; tuyên truyền pháp luật lao động; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; tổ chức hiến máu nhân đạo; tổ chức tập huấn, huấn luyện cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại đơn vị; tuyên truyền các chế độ chính sách về pháp luật An toàn, vệ sinh lao động...

Trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận cũng trao sổ tiết kiệm cho con đoàn viên công đoàn trực thuộc LĐLĐ TP. Hồ Chí Minh, LĐLĐ tỉnh Bình Dương tử vong do Covid-19 với số tiền 20 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Tổng Liên đoàn. Từ nguồn hỗ trợ của Báo Người lao động và Quỹ Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, LĐLĐ tỉnh đã trao 20 suất quà cho con công nhân lao động là đồng bào dân tộc thiểu số trong chương trình “Đưa trường học đến thí sinh”, trị giá mỗi suất quà 02 triệu đồng.

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận cũng chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể như: Tổ chức chương trình “Vì nữ CNVCLĐ nghèo” giải ngân số tiền gần 2 tỉ đồng cho 393 nữ CNVCLĐ để chăn nuôi, trồng trọt, mua bán nhỏ… Từ nguồn lãi của chương trình, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 468 nữ CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, và các cháu là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 248 triệu đồng.

Tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận cũng tập trung hướng dẫn, định hướng các cấp Công đoàn tiếp tục làm việc với doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ. Trong Tháng Công nhân, có 992 đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng các chương trình ưu đãi từ các thỏa thuận hợp tác, với số tiền gần 97 triệu đồng.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Gắn kết hơn với đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân

Đồng chí Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận trao giải cho các thí sinh trong Hội thi “Tiếng hát công nhân lao động Bình Thuận” lần thứ I năm 2022.

Nhìn lại Tháng Công nhân năm 2022, đồng chí Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận cho rằng, dù còn những khó khăn, hạn chế. Tuy nhiên, để đạt được những kết quả toàn diện và có được những sự đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động là sự nỗ lực, quyết tâm cao và trách nhiệm của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh. LĐLĐ tỉnh ghi nhận các kết quả đã đạt được, đó là động lực và là cách làm mới để Công đoàn Bình Thuận phấn đấu đạt được mục tiêu cao hơn trong thời gian tới.

THANH THẢO - MAI LIỄU

Ảnh: LĐLĐ tỉnh Bình Thuận

Xem phiên bản di động