LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Để mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết

Năm 2022 với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân Bình an”, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã xây dựng chương trình chăm lo Tết theo phương châm “Tất cả đoàn viên công đoàn, người lao động đều có Tết”. Theo đó, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp Công đoàn cần linh hoạt, đa dạng hình thức tổ chức hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động và phù hợp với cấp độ dịch ở từng địa phương.

Những phần quà mang ý nghĩa lớn

Năm qua, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến đời sống nhiều công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Bình Thuận gặp nhiều khó khăn. Trong những giai đoạn khó khăn, bằng sự quyết liệt trong chỉ đạo, các cấp Công đoàn tỉnh Bình Thuận đã tích cực chăm lo người lao động với việc đồng loạt triển khai các hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Ông Lê Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Tuy Phong (áo xanh) tại buổi trao quà hỗ trợ các "điểm nóng" Covid-19.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Để mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết

Dựa trên những ý kiến chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Bình Thuận, những ngày qua, các cấp Công đoàn huyện Tuy Phong đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tích cực xây dựng hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, người lao động nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Theo ông Lê Ngọc Linh – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Tuy Phong, Tết mang ý nghĩa vô cùng quan trọng với mỗi người, là lúc nhìn lại một năm đã qua và lấy động lực, đặt mục tiêu để phấn đấu trong năm sắp đến. Đây cũng là dịp để các cấp Công đoàn dành sự quan tâm, chia sẻ với tất cả đoàn viên, người lao động.

“Căn cứ nguồn lực tài chính của từng công đoàn cơ sở, nếu Công đoàn nào có đủ nguồn lực về tài chính thì chi hỗ trợ cho tất cả đoàn viên, người lao động. Nếu công đoàn cơ sở không đủ nguồn lực tài chính thì tổng hợp và báo cáo số lượng về LĐLĐ huyện để trình LĐLĐ tỉnh xem xét hỗ trợ”, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Tuy Phong chia sẻ.

Không chỉ chăm lo cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ huyện Tuy Phong còn mong muốn huy động và tập trung nguồn lực để đảm bảo mọi người lao động đều có Tết.

“Chương trình chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 được các cấp Công đoàn huyện xây dựng phù hợp với công tác phòng, chống dịch tại địa phương nhưng vẫn đảm bảo mọi người lao động đều có Tết. Những phần quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, chúng tôi tập trung mọi nguồn lực để chia sẻ cho mọi người”, ông Lê Ngọc Linh nói.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Để mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết

Các cấp Công đoàn huyện Tuy Phong tiếp sức cho các đơn vị chống dịch Covid-19.

ai cũng có Tết

Tiếp nối những hoạt động chăm lo dịp Tết đầy ý nghĩa, ấm áp tình yêu thương, bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Bình Thuận và Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã ban hành kế hoạch về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trên nguyên tắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, an toàn, tuân thủ quy định phòng, chống dịch, các cấp Công đoàn phải ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán,…

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Để mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết

Ông Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuậntrao tặng quà cho công nhân lao động trong Chương trình "Tết Sum vầy - 2021".

Hoạt động chăm lo sẽ có tặng quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ, bị mất việc làm do dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng quà cho gia đình đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động qua đời trong năm 2021, mỗi suất 1 triệu đồng.

Hỗ trợ tiền vé xe cho đoàn viên công đoàn về quê đón Tết. Chăm lo, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

Theo ông Nguyễn Xuân Phối – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận trong năm qua, các cấp Công đoàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ, giúp đỡ người lao động khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Trên tinh thần chia sẻ, các hoạt động chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 sẽ hướng đến tất cả đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh đều có Tết.

“Thông qua các hoạt động chăm lo Tết giúp cho đoàn viên công đoàn và công nhân lao động hiểu rõ vai trò của tổ chức Công đoàn, đồng thời, tạo ra động lực để động viên, khích lệ họ làm việc tốt hơn, năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận cho biết.

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Để mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải trao tặng 51 triệu đồng hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đến” tại Công ty TNHH Đầu tư Tân Hà (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Để đảm bảo tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết, các cấp Công đoàn cần vận động các tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, đặc biệt là người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên, người lao động.

Hơn nữa, các cấp Công đoàn cần chủ động tham gia với cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong thực hiện các quy định pháp luật về chế độ tiền lương, thưởng. Triển khai các biện pháp nhằm phát hiện, ngăn ngừa tranh chấp lao động, đình công trái luật phát sinh trong dịp Tết và xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động hoàn thiện thủ tục, giấy tờ để nhận các gói hỗ trợ của Chính phủ. Đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, thực hiện nghiêm hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, của địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và trở lại làm việc đúng thời gian quy định...

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận: Để mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết

Ông Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm, tặng quà các cơ sở cách ly tập trung.

Bài viết: Xuân Hậu

Ảnh: LĐLĐ tỉnh Bình Thuận