e magazine
19/10/2020 15:10
LĐLĐ thị xã Mỹ Hào: Chú trọng chăm lo đời sống người lao động

19/10/2020 15:10

Hoạt động của các cấp công đoàn thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) trong thời gian qua có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức, đi sâu, đi sát cơ sở, ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động.

LĐLĐ MỸ HÀO: chú trọng chăm lo đời sống người lao động

Hoạt động của các cấp công đoàn thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) trong thời gian qua có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức, sâu sát cơ sở, ngày càng thực hiện tốt hơn việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động.

Điểm sáng trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động ở Mỹ Hào

Điểm sáng trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động ở Mỹ Hào

Công ty CP May và Dịch vụ Hưng Long.

Những năm qua, Liên đoàn Lao động thị xã Mỹ Hào đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn tại các doanh nghiệp nhằm phát hiện sớm các vi phạm và kiến nghị các cơ quan chức năng, kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền những chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của công nhân, viên chức, lao động, như: Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, chính sách tiền lương, tiền thưởng, chính sách bảo hộ lao động, chính sách giải quyết việc làm, chính sách đào tạo nâng cao chất lượng lao động

Các công đoàn cơ sở đã thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể, xây dựng quy chế doanh nghiệp, vận động, tổ chức cho công nhân lao động thực hiện nội quy, quy chế doanh nghiệp, tham gia kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động, bảo đảm hài hòa lợi ích của công nhân lao động với lợi ích của người sử dụng lao động, lợi ích của Nhà nước và xã hội.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động thị xã Mỹ Hào chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động ở các cơ quan, doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động phát huy quyền làm chủ, cùng chính quyền bàn bạc kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đề ra định mức tiền lương, khen thưởng, bố trí công việc hợp lý, cải thiện điều kiện làm việc.

Điểm sáng trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động ở Mỹ HàoPhối hợp các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động; tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, lao động thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, không buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ; tổ chức tuyên truyền, quán triệt, phổ biến Luật Lao động; Luật Công đoàn sửa đổi đến 100% các công đoàn trực thuộc.

Chị Đặng Thị Mai là công nhân Công ty TNHH May Anh Vũ (thị xã Mỹ Hào) cho biết: ''Làm việc ở đây em thấy hoạt động tổ chức Công đoàn rất sôi nổi, ngoài ra công ty còn tạo điều kiện cho người lao động tham gia các chính sách xã hội như BHYT, BHXH nên em cảm thấy yên tâm lao động và sản xuất''.

Điểm sáng trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động ở Mỹ Hào

Hiện nay, 100% các đơn vị, doanh nghiệp, công ty có tổ chức Công đoàn đã tổ chức ký thoả ước lao động tập thể, hướng dẫn người lao động ký hợp đồng lao động bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Trong đó phải kể đến là: Công ty TNHH MTV Kinh Đô, Công ty CP May và Dịch vụ Hưng Long, Công ty TNHH Đông Giang, Công ty TNHH May Anh Vũ… Đây là những đơn vị không chỉ làm tốt công tác kinh doanh, sản xuất, mà còn có tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Ông Nguyễn Hồng Hải - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Mỹ Hào cho biết: “Trong thời gian qua, các cấp công đoàn cơ sở làm rất tốt các hoạt động chăm lo và đảm bảo chính sách cho người lao động. Đặc biệt là Công đoàn Công ty TNHH MTV Kinh Đô, “điểm sáng” trong hoạt động chăm lo đời sống, việc làm, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, nhất là trong việc thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động”.

Điểm sáng trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động ở Mỹ Hào

Vào dịp lễ, Tết, Liên đoàn Lao động thị xã Mỹ Hào tổ chức tặng hàng trăm suất quà cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Điểm sáng trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động ở Mỹ Hào

Qua kiểm tra, các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động được thực hiện đảm bảo, tỷ lệ người lao động tham gia BHXH đạt 98%, tiền lương của người lao động trong các doanh nghiệp được thực hiện đúng theo các quy định mới; mức lương bình quân của người lao động hiện nay đạt 5.000.000 đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tích cực giám sát việc thực hiện các điều khoản đã cam kết; phối hợp với người sử dụng lao động khám sức khỏe định kỳ hàng năm, duy trì chế độ ăn ca đảm bảo, phối hợp với BHXH thực hiện chi trả chế độ nghỉ dưỡng sức cho người lao động, nữ công nhân lao động sau khi sinh đúng quy định pháp luật...

Những hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn các cấp của thị xã Mỹ Hào là nguồn động viên, khích lệ công nhân lao động hăng say lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

SÔNG THAO

Xem phiên bản di động