e magazine
27/04/2021 18:15
LĐLĐ Quảng Nam: Tập huấn xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và kỹ năng viết tin, bài

27/04/2021 18:15

Ngày 27/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi tập huấn về xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia xây dựng “Cơ LĐLĐ Quảng Nam: Tập huấn xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và kỹ năng viết tin, bài".
LĐLĐ Quảng Nam: Tập huấn xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và kỹ năng viết tin, bài

Ngày 27/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi tập huấn về xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” và kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ chuyên trách công đoàn.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, trong nhiều năm qua, việc xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” luôn được phối hợp thực hiện. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, đơn vị vẫn còn gặp những khó khăn, lúng túng do cách hiểu, cách làm, cách phân công nhiệm vụ của thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng đời sống văn hóa cơ sở cấp huyện còn chưa thống nhất.

LĐLĐ Quảng Nam: Tập huấn xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và kỹ năng viết tin, bài
Ông Tào Viết Hải – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL trao đổi một số nội dung liên quan đến vấn đề xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Tại buổi tập huấn, ông Tào Viết Hải – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL trao đổi một số nội dung liên quan đến vấn đề xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Theo đó, báo cáo viên khái quát một số đặc điểm, hiệu quả thiết thực từ phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa trong những năm gần đây; một số lưu ý trong quá trình xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; các quy chế trong xây dựng văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước, trong đó có những nội dung thuộc về quy định chung; quy định về trang phục, giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức…

LĐLĐ Quảng Nam: Tập huấn xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và kỹ năng viết tin, bài
Cán bộ công đoàn chia sẻ khó khăn trong việc thực hiện đời sống văn hóa cơ sở.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng được trao đổi, giải đáp những vướng mắc trong thực hiện tiếp nhận hồ sơ xét tặng danh hiệu “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”; vướng mắc về vấn đề khen thưởng tại khu dân cư; làm sao để các cơ quan thực hiện tốt hơn việc treo băng rôn, biểu ngữ vào những dịp lễ, sự kiện chính trị quan trọng… Những chia sẻ trên phần nào cung cấp thêm những kiến thức, kỹ năng để thực hiện tốt hơn trong xây dựng văn hóa cơ sở tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới.

LĐLĐ Quảng Nam: Tập huấn xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và kỹ năng viết tin, bài
Các cán bộ công đoàn chia sẻ về những thắc mắc làm sao để viết tin, bài cho đúng và trúng.

Cũng tại buổi làm việc, bên cạnh công tác tập huấn về xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, ông Phan Thanh Hải – Phó VPĐD Báo Lao Động miền Trung – Tây Nguyên đã chia sẻ cho các cán bộ công đoàn về những kỹ năng viết tin, bài. Theo ông Hải, điều quan trọng khi muốn viết được tin, bài hay là phải biết mình viết cho ai, viết để làm gì rồi mới viết như thế nào.

Để làm rõ hơn, ông Hải đã trao đổi những câu chuyện thực tế về thông tin báo chí xảy ra hiện nay cũng như trong quá trình làm nghề của mình. Qua đó, ông nhấn mạnh việc khai thác các vấn đề cần có góc nhìn nhận riêng.

“Các cán bộ công đoàn khi tìm được những câu chuyện hay trong từng sự kiện mình tham gia, đưa tin tuyên truyền thì bài viết sẽ có sức lan tỏa hơn là các thông tin ngày giờ giống nhau. Khi trao một “Mái ấm Công đoàn” nếu chỉ đưa thông tin sự kiện đó diễn ra ở đâu, ngày nào, ai được nhận thì nó không có được điểm riêng, khác biệt. Chỉ khi chúng ta viết câu chuyện về hoàn cảnh, những khó khăn mà họ đã gặp phải thì việc trao “Mái ấm Công đoàn” mới có ý nghĩa nhân văn sâu sắc”, ông Hải chia sẻ.

LĐLĐ Quảng Nam: Tập huấn xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và kỹ năng viết tin, bài

Trao đổi về kỹ năng viết tin, bài.

Bên cạnh đó, ông Hải cũng chia sẻ về việc thực hiện các thao tác chụp ảnh, quay phim sao cho đúng, chú trọng những hình ảnh phù hợp, truyền tải được nội dung câu chuyện.

“Đôi khi chỉ cần một bức ảnh, đoạn video là đã chứa đựng rất nhiều thông tin tạo sự lan tỏa với người đọc như những hình ảnh về vụ sạt lở ở Nam Trà My, đoạn video quay lại cảnh sạt lở khiến rất nhiều người xem bàng hoàng, ám ảnh, đau xót”, ông Hải nhấn mạnh.

Xuân Hậu

Đồ họa: Minh Hồng

Khi Chủ tịch Phong dừng bắn pháo hoa Khi Chủ tịch Phong dừng bắn pháo hoa

Trưa nay (26/4), trong cuộc họp khẩn của UBND TP HCM bàn về phòng, chống dịch Covid-19 đang chực chờ những nguy cơ khó lường, ...

Chuyển đổi số trong đào tạo thuyền viên thời Covid-19 Chuyển đổi số trong đào tạo thuyền viên thời Covid-19

Chuyển đổi số trong công tác đào tạo nhân lực hàng hải đang là vấn đề đặt ra trong bối cảnh nhân lực Việt Nam ...

Cập nhật thí sinh thi "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" Tuần 4 ngày 16 - 17/11 Cập nhật thí sinh thi "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" Tuần 4 ngày 16 - 17/11

Cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 4 (từ 16/11- 21/11/2020) đã bước sang ngày thứ 3, với sự ...

Xem phiên bản di động