LĐLĐ Hà Tĩnh tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, doanh nghiệp vì người lao động

LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, doanh nghiệp vì người lao động

Chiều ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2021, tôn vinh công nhân lao động (CNLĐ) tiêu biểu, doanh nghiệp vì người lao động, biểu dương CNVCLĐ có sáng kiến vượt khó, phát triển.

Dự buổi lễ có ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh Hà Tĩnh, Ban Tuyên giáo, Ban Dân Vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh, đại diện doanh nghiệp và CNLĐ được tôn vinh, biểu dương, công nhân khó khăn được tặng quà.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế Lao Động, những đóng góp của giai cấp công nhân trong sự phát triển của đất nước, đóng góp của đội ngũ CNVCLĐ Hà Tĩnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

LĐLĐ Hà Tĩnh tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, doanh nghiệp vì người lao động

Tại Lễ phát động, các đại biểu đã ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế Lao động gắn với lịch sử đấu tranh của giai cấp công nhân thế giới.

Hà Tĩnh có hơn 100.000 CNVCLĐ, trong đó hơn 54.000 CNLĐ đang làm việc tại hơn 10.000 doanh nghiệp, hợp tác xã. Năm 2020, lực lượng CNLĐ trong các doanh nghiệp Hà Tĩnh đã đóng góp 76% tổng giá trị sản phẩm của tỉnh.

Từ các phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ CNLĐ và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Nhiều sáng kiến kỹ thuật của công nhân đã được áp dụng vào quá trình sản xuất, giúp tiết kiệm nguồn nguyên liệu, chi phí và thời gian lao động, làm lợi cho Nhà nước và doanh nghiệp.

Trong đợt hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh có 20.449 sáng kiến đăng ký tại hệ thống trực tuyến, là đơn vị xếp thứ 4/83 công đoàn cấp tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương.

LĐLĐ Hà Tĩnh tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, doanh nghiệp vì người lao động

Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh phát động Tháng Công nhân năm 2021.

Phát động Tháng Công nhân năm 2021, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh đề nghị đoàn viên, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần hăng say lao động; các công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về xây dựng đội ngũ CNLĐ thời kỳ mới; thực hiện chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, gắn Tháng Công nhân với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động.

Tiếp tục chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động bằng việc kịp thời hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, “Mái ấm Công đoàn”, “Tết cho người lao động”, khám sức khỏe định kỳ, nâng cao chất lượng bữa ăn ca, tăng cường kiểm tra công tác an toàn lao động; tổ chức tốt chương trình đối thoại với người lao động; giáo dục, tuyên truyền pháp luật cho công nhân...

LĐLĐ Hà Tĩnh tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, doanh nghiệp vì người lao động

Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh thời gian qua, trong đó có sự đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu nhân dịp Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh tích cực thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo tốt lợi ích đoàn viên, CNVCLĐ. Công đoàn Hà Tĩnh cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tại Lễ phát động, nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên đã được LĐLĐ tỉnh ký kết với các doanh nghiệp trên địa bàn; LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ 20 nhà "Mái ấm Công đoàn", 10 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 650 triệu đồng. Để hỗ trợ hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn, Công đoàn Viên chức Việt Nam và các doanh nghiệp cũng đã trao hỗ trợ 110 triệu đồng cho Quỹ Xã hội Công đoàn Hà Tĩnh.

LĐLĐ Hà Tĩnh tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, doanh nghiệp vì người lao động

Tôn vinh CNLĐ tiêu biểu.

Ban Tổ chức đã tôn vinh 50 CNLĐ tiêu biểu được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 14 "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động"; 6 tập thể có thành tích xuất sắc và 18 cá nhân có sáng kiến thuộc chương trình "75.000 sáng kiến vượt khó, phát triển" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh biểu dương, khen thưởng.

LĐLĐ Hà Tĩnh tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, doanh nghiệp vì người lao động

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh cũng đã trích Quỹ Xã hội Công đoàn tỉnh trao hỗ trợ làm 20 nhà "Mái ấm Công đoàn", trong đó 3 nhà trị giá 40 triệu đồng/nhà, còn lại mỗi nhà 30 triệu đồng; trao hỗ trợ 10 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm.

Hưởng ứng Tháng Công nhân, 3 doanh nghiệp đã hỗ trợ Quỹ Xã hội Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền 110 triệu đồng để làm nhà "Mái ấm Công đoàn" và tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ Hà Tĩnh tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, doanh nghiệp vì người lao động

LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì những thành tích đã đạt được trong phong trào công nhân và công đoàn.

Thục Linh

Khi Chủ tịch Phong dừng bắn pháo hoa Khi Chủ tịch Phong dừng bắn pháo hoa

Trưa nay (26/4), trong cuộc họp khẩn của UBND TP HCM bàn về phòng, chống dịch Covid-19 đang chực chờ những nguy cơ khó lường, ...

Chuyển đổi số trong đào tạo thuyền viên thời Covid-19 Chuyển đổi số trong đào tạo thuyền viên thời Covid-19

Chuyển đổi số trong công tác đào tạo nhân lực hàng hải đang là vấn đề đặt ra trong bối cảnh nhân lực Việt Nam ...

“Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 chính thức bắt đầu “Trai xinh – Gái đẹp các khu công nghiệp” tuần 10 chính thức bắt đầu

Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn đã nhận được nhiều bức ảnh đẹp của các bạn công nhân trên cả nước trong 9 ...