Làm một lốp xe tốt, công nhân được thưởng 200 xe máy dịp Tết

200 chiếc xe máy - phần thưởng dành cho công nhân có thành tích lao động xuất sắc nhất năm 2020 đang chờ xuất kho và về với công nhân Công ty TNHH Sailun Việt Nam.

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp và công nhân lao động. Tuy nhiên, Công ty TNHH Sailun Việt Nam (Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh) duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và có doanh thu cao hơn năm ngoái.

Tri ân người lao động cả một năm đoàn kết, nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 xâm nhập vào nhà máy, đóng góp sản xuất ra những “lốp xe tốt”, Công ty quyết định “đặt hàng” 200 chiếc xe máy thưởng cho những công nhân ưu tú nhất. Mỗi chiếc xe máy có giá trị hàng chục triệu đồng. Công đoàn đã tham gia tích cực vào quá trình bình chọn, đảm bảo công bằng để niềm vui của người lao động được trọn vẹn.

Công ty TNHH Sailun Việt Nam (có trụ sở tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh). Công ty có 4.500 công nhân lao động. Trong số đó có 500 lao động ngoại tỉnh đến làm việc. Xa nhất là ở các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh… Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, công ty đã thưởng 100 công nhân hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc nhất mỗi người một chiếc xe máy. Tổng giá trị của phần thưởng 100 chiếc xe máy là 3 tỷ đồng.

Công nhân Công ty vận hành máy

Ảnh: TT

Làm một lốp xe tốt, Tết được thưởng xe máy

10 công nhân xuất sắc nhất được công ty thưởng mỗi người 1 xe Honda SH trị giá 60 triệu đồng/chiếc. 30 người ưu tú được thưởng xe Honda Vision trị giá 30 - 40 triệu đồng/chiếc. 60 người còn lại được thưởng xe Honda Wave trị giá 20 - 25 triệu đồng.

Ngoài phần thưởng là xe máy, 100 công nhân ưu tú nhất cũng như tất cả người lao động của công ty được thưởng bình quân 1 tháng lương.

Năm nay, Công ty quyết định “nhân đôi” số xe máy phần thưởng vì thành tích và nỗ lực đóng góp của công nhân đối với doanh nghiệp. Đồng chí Trần Thái Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sailun Việt Nam cho biết: “200 người lao động ưu tú nhất được công ty thưởng xe máy phải đáp ứng các tiêu chí: làm ra sản phẩm nhiều nhất, chất lượng sản phẩm cao nhất, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Hội đồng đánh giá của công ty công nhận và tuân thủ nội quy của công ty”.

Ngay từ vòng đầu của cuộc bầu chọn, Công đoàn đã phổ biến thông tin đến công đoàn các bộ phận, phòng ban. Đồng thời lấy ý kiến của công đoàn bộ phận và đoàn viên, người lao động về các tiêu chí đánh giá để đảm bảo tính công bằng, công tâm. Sau đó, đối với các trường hợp được bình chọn phải có đánh giá, nhận xét của phòng ban, bộ phận đó. Các cấp công đoàn xác nhận, theo dõi, đánh giá các trường hợp được đề xuất và gửi danh sách 200 người ưu tú đến Hội đồng đánh giá của công ty.

Làm một lốp xe tốt, Tết được thưởng xe máy

Một công nhân xuất sắc được nhận xe máy trong dịp Tết Canh Tý 2020. Ảnh: TT

Trong quá trình lựa chọn, đánh giá, đối với công nhân lao động trực tiếp không quá khó khăn bởi hằng ngày, mỗi người đã có đánh giá riêng về các chỉ tiêu như số lượng sản phẩm, chất lượng, chấp hành nội quy… Khó khăn lớn nhất là đối với khối văn phòng, nên công ty thành lập Hội đồng đánh giá, để mỗi cá nhân được đề xuất tự nói lên những đóng góp, sáng kiến và điểm yếu của mình… Từ đó, Hội đồng sẽ lựa chọn.

Từng là một trong 10 lao động xuất sắc nhất năm 2020, được thưởng xe máy Honda SH, Nguyễn Phương Kiều My - Văn phòng kế toán công ty chia sẻ: "Công việc của em là kế toán, thường xuyên tiếp xúc với trưởng các bộ phận sản xuất là người Trung Quốc. Để kiểm soát chi phí đầu vào đầu ra trong sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp,ban đầu, em gặp nhiều khó khăn về giao tiếp. Nhưng em đã nỗ lực vừa làm vừa học nâng cao kiến thức tài chính kế toán, cầu thị học hỏi trưởng các bộ phận để nâng cao năng lực ngoại ngữ. Từ đó, em giao tiếp tốt hơn, xử lý các quy trình tốt hơn, kiểm soát tốt chi phí sản xuất cho công ty. Cả một năm làm việc, vượt qua những khó khăn, em được công ty ghi nhận nên rất vui và mong muốn gắn bó với doanh nghiệp. Em mong sao ngày càng có nhiều bạn trẻ được tặng thưởng xe máy để tiếp tục nỗ lực hơn trong công việc".

Đồng chí Trần Thái Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sailun Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi đang háo hức chờ xe máy về đến Công ty cũng như công nhân lao động vậy".

Những chiếc xe máy đã thuộc về công nhân của Công ty

Ảnh: TT

Làm một lốp xe tốt, Tết được thưởng xe máy
Làm một lốp xe tốt, Tết được thưởng xe máy

Không nhận được xe máy, các công nhân có nhiều đóng góp cũng nhận được phần quà ý nghĩa

Ảnh: TT

Bài viết: Lê Thọ Bình

Ảnh: Lê Thọ Bình