e magazine
08/11/2020 18:45
“Lá lành đùm lá rách” hướng về đồng bào miền Trung

08/11/2020 18:45

Cơn bão số 9 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đã gây hậu quả nghiêm trọng cho nhiều người lao động tại các tỉnh miền Trung. Với tinh thần san sẻ, động viên, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã đến thăm hỏi người dân, đoàn viên những gia đình bị thiệt hại nặng nề.
“Lá lành đùm lá rách” hướng về đồng bào miền Trung

Cơn bão số 9 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đã gây hậu quả nghiêm trọng cho nhân dân, trong đó có người lao động tại các tỉnh bị ảnh hưởng. Với tinh thần tương thân tương ái, kịp thời hỗ trợ, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm hỏi người dân, gia đình đoàn viên công đoàn bị thiệt hại nặng nề tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi trong chuyến công tác các tỉnh miền Trung.

***

Ngay sau khi các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại do bão lũ, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Tổng Liên đoàn đã có thư kêu gọi hướng về miền Trung với đoàn viên và người lao động. Sự phát động này đã nhận được hưởng ứng mạnh mẽ của đoàn viên, người lao động, các nhà hảo tâm trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có chuyến thăm, chia sẻ và động viên đối với những gia đình đoàn viên, người lao động chịu thiệt hại do bão số 9 gây ra.

Trong chuyến thăm, đồng chí Nguyễn Đình Khang, đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao 1 tỉ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam và 500 triệu đồng cho LĐLĐ tỉnh để hỗ trợ nhân dân cũng như đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

“Lá lành đùm lá rách” hướng về đồng bào miền Trung

Thay mặt Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đình Khang gửi lời thăm hỏi, động viên và chia sẻ tới lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và bà con nhân dân bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra, đồng thời mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam sớm khắc phục hậu quả để ổn định cuộc sống.

“Tổng Liên đoàn chia sẻ sâu sắc với những mất mát, đau thương mà người dân tỉnh Quảng Nam đang phải gánh chịu. Vừa qua, với tinh thần “tương thân, tương ái”, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phát động đến tất cả đoàn viên công đoàn trên cả nước chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung. Chúng tôi hy vọng chia sẻ một phần khó khăn mà gia đình đoàn viên, người lao động chịu thiệt hại. Đồng thời, chúng tôi mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam sớm khắc phục hậu quả để ổn định cuộc sống”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ.

“Lá lành đùm lá rách” hướng về đồng bào miền Trung

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm gia đình chị Hồ Thị Hà tại bệnh viện.

Đáp lại tình cảm đó, đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam đã gửi lời cảm ơn tới Tổng LĐLĐ Việt Nam và các nhà hảo tâm đã cùng chia sẻ, ủng hộ cho đồng bào tỉnh Quảng Nam.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang sau đó đã đi thăm, trao quà cho 2 gia đình đoàn viên (mỗi gia đình 5 triệu đồng) có nhà bị tốc mái do bão số 9 tại TP Tam Kỳ; thăm hỏi gia đình, viếng hương công nhân Trần Văn Chép (SN 1989; thôn An Long, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị tử vong do bão số 9 gây ra.

“Lá lành đùm lá rách” hướng về đồng bào miền Trung
“Lá lành đùm lá rách” hướng về đồng bào miền Trung
Đồng chí Nguyễn Đình Khang thăm và động viên nhà đoàn viên, công nhân bị tốc mái.

Trong đợt bão vừa qua, gia đình chị Doãn Thị Thúy Hải (công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng, Quảng Nam) bị bão thổi tốc mái toàn bộ phần nhà dưới. Những ngày qua, gia đình vẫn phải chia nhau qua nhà bà con họ hàng để ở tạm bởi mưa nhỏ thì không sao nhưng mưa lớn thì nhà bị ướt toàn bộ. Với đồng lương ít ỏi, dù rất mong muốn nhưng hiện nay gia đình chị Hải vẫn chưa thể lợp lại mái nhà. Nhận được sự quan tâm của Tổng LĐLĐ Việt Nam, chị Hải không giấu được niềm vui và sự xúc động.

“Tôi xin cảm ơn sự quan tâm của Tổng Liên đoàn, các cấp công đoàn đối với gia đình mình. Trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn nhưng gia đình sẽ cố gắng vượt qua”, chị Hải chia sẻ.

Cùng đó, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho 9 nạn nhân bị thương (1 triệu đồng/người) trong vụ sạt lở tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Tại đây, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cũng đã gặp gỡ lãnh đạo công đoàn bệnh viện, trao tặng 20 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã có chuyến thăm tỉnh Quảng Ngãi. Tại đây, đồng chí Nguyễn Đình Khang đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ người dân Quảng Ngãi; trao 300 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do bão số 9 gây ra.

Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đi thăm, trao tiền hỗ trợ cho chị Trần Thị Lệ Thu - đoàn viên Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh; chị Phạm Thị Kiều - đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa); chị Trương Thị Lệ Quyên - đoàn viên Công đoàn cơ sở Bệnh viện Lao phổi tỉnh Quảng Ngãi, mỗi đoàn viên được hỗ trợ 5 triệu đồng. Đây là những đoàn viên bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 9 vừa qua.

Bài, ảnh: Hoài Nam - Xuân Hậu

Tín hiệu mới trên nghị trường, nét đẹp mới của sinh hoạt Quốc hội Tín hiệu mới trên nghị trường, nét đẹp mới của sinh hoạt Quốc hội

Đó là tôi muốn nói về các phát biểu tranh luận của các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đang gây sự chú ý rất lớn ...

Từ 2021, đóng đủ 20 năm BHXH thì được hưởng lương hưu bao nhiêu/tháng? Từ 2021, đóng đủ 20 năm BHXH thì được hưởng lương hưu bao nhiêu/tháng?

Đây là vấn đề được nhiều người lao động quan tâm, nhất là khi có thêm những điểm mới trong Bộ luật Lao động 2019 ...

"Có phải đã cô đơn quá lâu?"... "Có phải đã cô đơn quá lâu?"...

"Có phải đã cô đơn quá lâu?" là câu hỏi một bạn nam công nhân kể về một hành động nhỏ khiến anh xốn sang ...

Xem phiên bản di động