Thứ ba 16/04/2024 12:16

KSB được vinh danh tốp 10 Sao Vàng đất Việt năm 2021 nhờ chiến lược bền vững

Kinh tế - Xã hội - TẤN MÂN

Tối 30/3, tại Hà Nội diễn ra lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 trong khuôn khổ Đại hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã vinh danh các doanh nghiệp thuộc top 10, top 100 và top 200. Trong đó, Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) được vinh danh ở nhóm cao nhất là top 10 của năm 2021.
KSB được vinh danh tốp 10 Sao Vàng đất Việt năm 2021 nhờ chiến lược bền vững
KSB được vinh danh top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2021. Ảnh KSB

Tham dự lễ trao giải thưởng có ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Được biết, năm 2021, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt có 294 doanh nghiệp trong cả nước đăng ký tham gia. Sau 3 vòng bình chọn, hội đồng đã chọn ra những doanh nghiệp xuất sắc nhất để trao Top 10, Top 100, Top 200.

Trong đó, top 10, nhóm được vinh danh cao nhất bao gồm: FPT, Viettel Post, KSB-BIMICO, Sacombank, Vinaconex, Việt Tiến, Minh Phú Seafood, ATAD, Thiên Long, Hưng Thịnh.

Theo đó, các doanh nghiệp trong top 10 Sao Vàng đất Việt năm nay đã có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Cụ thể, 10 doanh nghiệp trong top 10 đã đạt doanh thu hơn 554.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 107.000 lao động trong năm qua.

KSB được vinh danh tốp 10 Sao Vàng đất Việt năm 2021 nhờ chiến lược bền vững
Để có được thành công, KSB không ngừng nỗ lực. Ảnh KBS

KSB đảm bảo các mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững

Dù khó khăn bởi đại dịch Covid-19 kéo dài nhưng KSB vẫn đạt được kết quả doanh thu và lợi nhuận khả quan trong năm 2021.

“Năm 2021, Công ty đạt doanh thu thuần hơn 884 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 252,6 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt hơn 1.787 tỷ đồng. Công ty đảm bảo hài hòa lợi ích các bên như người lao động, cổ đông, khách hàng và các đối tác.”, ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch Hội đồng quản trị KSB nói với phóng viên.

Theo đó, KSB tiến hành rà soát đối tác, khách hàng bị ảnh hưởng lớn từ Covid-19 để có chính sách hỗ trợ như: giảm giá, giãn nợ, chiết khấu… với phương châm chia sẻ khó khăn, “cộng đồng trách nhiệm” như mục tiêu công ty đề ra là phát triển bền vững.

Về định hướng phát triển của năm 2022, khi Chính phủ tập trung đẩy mạnh đầu tư công là một lợi thế cho KSB và Công ty tận dụng triệt để những lợi thế này để phát triển.

Theo đó, với việc KSB đang sở hữu nhiều mỏ đá trữ lượng lớn như mỏ Tân Mỹ, Phước Vĩnh tại Bình Dương, mỏ Thiện Tân 7 tại Đồng Nai… Vị trí các mỏ đá này đều nằm gần các dự án cao tốc và chất lượng sản phẩm tốt. Công ty nhận thấy ngành khai thác vật liệu xây dựng lại tiếp tục được kỳ vọng cao trong thời gian tới nhờ đẩy mạnh đầu tư công, đặc biệt là các công trình cầu đường, xây dựng hạ tầng và thị trường miền Nam phục hồi sau dịch.

KSB được vinh danh tốp 10 Sao Vàng đất Việt năm 2021 nhờ chiến lược bền vững
Trong thời gian tới KSB tiếp tục phát triển theo định hướng. Ảnh KSB

Để cụ thể hóa những lợi thế đó, ông Đạt cho biết: “Công ty đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành cấp phép mỏ Tam Lập giai đoạn I, dự kiến hoàn thành cấp phép khai thác trong quý III. Công ty tiếp tục đưa vào quy hoạch xuống sâu mỏ đá Tân Mỹ, mở rộng xuống sâu mỏ đá Phước Vĩnh. Bên cạnh đó, tiếp tục đến bù mở rộng mỏ Thiện Tân 7 tại Đồng Nai để đón đầu các dự án đầu tư công trong thời gian tới.”

Ngoài ra, KSB đang đàm phán gia tăng tỷ lệ sở hữu tại Công ty CP Xây dựng và Sản xuất vật liệu xây dựng Biên Hòa (VLB), doanh nghiệp đang sở hữu nhiều mỏ đá có trữ lượng lớn và tốt nhất khu vực Đông Nam Bộ.

Một trong những mảng đầu tư khác của Công ty chính là khu công nghiệp. Theo đó, Khu công nghiệp KSB (Đất Cuốc) đã được lấp đầy. Hiện tại, Công ty đang mở rộng giai đoạn 2 với việc mở rộng Khu công nghiệp này lên đến 553 ha.

“KSB cũng đang xúc tiến đầu tư các KCN mới tại Đồng Nai, Bình Dương để gia tăng quỹ đất kinh doanh cho những năm tiếp theo. Cùng với sản xuất vật liệu xây dựng, chúng tôi xác định bất động sản công nghiệp sẽ là một trong hai trụ cột mang lại doanh thu lớn và bền vững trong những năm tới cho KSB.”, ông Đạt cho biết thêm.

Hôm 25/02/2022, The Asia Pacific Entrepreneurship Awards đã trao giải cho các doanh nghiệp và doanh nhân, Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) được vinh danh ở 2 hạng mục giải thưởng.

Cụ thể, KSB nhận giải ở hạng mục "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Corporate Excellence Award". Ngoài ra, cá nhân của Chủ tịch Phan Tấn Đạt được vinh danh “Master Entrepreneur Award - Doanh nhân xuất sắc châu Á.”

Vào ngày 17/1/2022, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư công bố danh sách và tổ chức sự kiện vinh danh 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2020-2021 (Top 50) và KSB là doanh nghiệp đại diện cho nhóm ngành sản xuất vật liệu xây dựng lọt vào top này.

Trước đó, trong 3 năm liên tiếp từ 2017 – 2019, KSB được Forbes châu Á vinh danh ở hạng mục: doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD kinh doanh hiệu quả nhất châu Á.

Vào năm 2019, Chủ tịch Phan Tấn Đạt được vinh doanh ở danh hiệu top 10 doanh nhân xuất sắc nhận giải thưởng Sao Đỏ. Cũng trong năm này, ông cũng đạt doanh hiệu Cúp Thánh Gióng – Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam.

XE CỦA NĂM 2022: 10 xe bán chạy nhất 2021 đều đạt thứ hạng cao sau giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2022: 10 xe bán chạy nhất 2021 đều đạt thứ hạng cao sau giai đoạn 1

Những mẫu xe ăn khách nhất năm 2021 nhận được số lượt bình chọn "khủng" từ cộng đồng, nhờ vậy xếp thứ hạng cao tại ...

Volkswagen Việt Nam bắt đầu nhận đặt hàng T-Cross Volkswagen Việt Nam bắt đầu nhận đặt hàng T-Cross

Volkswagen Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu SUV đô thị, T-Cross tại Virtual showroom, showroom ảo tích hợp shop online hoàn toàn ...

Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á 2021 vinh danh KBS và Chủ tịch HĐQT Phan Tấn Đạt Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á 2021 vinh danh KBS và Chủ tịch HĐQT Phan Tấn Đạt

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) và Chủ tịch HĐQT Phan Tấn Đạt được vinh danh tại Giải thưởng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 3/2024 ghi nhận mức con số cao gấp ba lần tháng trước, nhưng bất ngờ nhất là thứ hạng của Innova Cross HEV và CR-V e:HEV.

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Kinh tế - Xã hội -

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Kinh tế - Xã hội -

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.

Bình Dương: Hơn 700 khách mời tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: Hơn 700 khách mời tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày 14, 15, 16/4/2024 do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Horasis, Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc chủ trì và tổ chức.

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny dao động từ 905,7 đến 916,9 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 889,9 triệu đến 900,9 triệu đồng tại TP.HCM, khiến mẫu xe này càng trở nên đắt đỏ đến mức quá đáng.

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Kinh tế - Xã hội -

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.

Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp

Bản tin công nhân ngày 15/4 gồm những nội dung chính sau đây: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp; Chấp nhận giá thuê cao, lao động nữ lựa chọn nhà trọ đảm bảo an ninh; Công nhân đối thoại với đại biểu Quốc hội về rút BHXH một lần...

Từ chối việc làm được giới thiệu, NLĐ có được nhận trợ cấp thất nghiệp tiếp không? Tôi công nhân

Từ chối việc làm được giới thiệu, NLĐ có được nhận trợ cấp thất nghiệp tiếp không?

Người lao động sau 2 lần từ chối nhận việc làm do trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) giới thiệu mà không có lý do chính đáng thì có thể bị chấm dứt hưởng TCTN theo các quy định của pháp luật.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Thể lệ Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động Infographic

Thể lệ Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Tổng LĐLĐ Việt Nam xây dựng Kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”.
Bản tin công nhân: Lỡ hẹn nhiều năm, công nhân ngóng nghỉ lễ 5 ngày Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lỡ hẹn nhiều năm, công nhân ngóng nghỉ lễ 5 ngày

Bản tin công nhân ngày 14/4 gồm những nội dung chính sau đây: Vạch mặt 4 chiêu trò lừa đảo trực tuyến khiến nhiều người sập bẫy; Lỡ hẹn nhiều năm, công nhân ngóng nghỉ lễ 5 ngày; Nhiều doanh nghiệp bối rối xếp lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5...

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn Video

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn

Nhà công vụ tại điểm trường Khuổi Hẩu thuộc trường Tiểu học Mai Long, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xuống cấp nghiêm trọng không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cần thiết, tối thiểu của các thầy cô giáo đang công tác nơi đây.

Đọc thêm

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lộ thông tin Hyundai Ioniq 5 Special, phiên bản mới của mẫu xe này, qua đó cho thấy khả năng có thể ra mắt thị trường Việt Nam thời gian tới.

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Kinh tế - Xã hội -

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.

Tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe thoải mái tiện ích nhất 2024

Kinh tế - Xã hội -

Tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe thoải mái tiện ích nhất 2024

Với những ưu điểm về tiện ích trang bị, cùng mức chi phí hợp lý, Hyundai Custin đã vượt qua những đối thủ mạnh để giành lấy danh hiệu Xe thoải mái tiện ích nhất 2024.

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Kinh tế - Xã hội -

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum, hai phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này, đều không nằm ngoài dự kiến.

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Kinh tế - Xã hội -

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

[XE CỦA NĂM 2024] Các hãng mong có thêm nhiều sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Các hãng mong có thêm nhiều sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo

Sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tại TP.HCM đã nhận về nhiều phản hồi tích cực từ đại diện các hãng ô tô tham dự.

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam sau nhiều lần lỡ hẹn và chậm lịch so với ban đầu tới nửa năm.

Đánh giá VinFast VF 6 Plus: Ấn tượng nhất dải sản phẩm của hãng

Kinh tế - Xã hội -

Đánh giá VinFast VF 6 Plus: Ấn tượng nhất dải sản phẩm của hãng

Các thành viên Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 chia sẻ những đánh giá VinFast VF 6 Plus chi tiết, từ thiết kế nội, ngoại thất cho tới khả năng vận hành.