Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty vượt khó thành công

Đánh giá về kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 của Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định, các Công đoàn trong khối đã cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng doanh nghiệp “vượt khó thành công”.

Các Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trong Khối thi đua đều là những ngành kinh tế mũi nhọn, là các doanh nghiệp quan trọng của đất nước, với tổng số người lao động (NLĐ) là 541.139 người; tổng số đoàn viên công đoàn là 505.435 người.

Thực hiện chủ đề hoạt động "Đổi mới, Sáng tạo, Năng suất, Thiết thực, Hiệu quả", các Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty đã vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 và bão, mưa lũ, thiên tai lịch sử để đạt được thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực, củng cố niềm tin của người lao động vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức Công đoàn.

Các Công đoàn đã chủ động phối hợp cùng chuyên môn thực hiện tốt “mục tiêu kép” của Chính phủ và phát động các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ảnh: Hiền Anh

Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty vượt khó thành công

Mỗi đơn vị có phong trào mang bản sắc riêng như: Phong trào “Gắn biển công trình” (Công đoàn Điện lực Việt Nam); phong trào “Đổi mới, Sáng tạo, Hiệu quả” (Công đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam); phong trào “An toàn - Đổi mới - Phát triển Toàn bộ - Toàn diện - Toàn thể” (Công đoàn Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam). Công đoàn Dệt May có phong trào “Tay nghề giỏi”, "Bàn tay vàng ngành Sợi”, “Chuyền trưởng giỏi”. Công đoàn Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có phong trào “Quyết liệt - Đổi mới - An toàn - Phát triển”, “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện - Đúng giờ - Hiệu quả”. Phong trào “Tự hào - Vươn cao” (Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam); phong trào “Lao động và quản lý giỏi”, "Giải phóng tàu nhanh với năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn", "Người tốt, tàu tốt, quản lý tốt vì sự phát triển của công ty" (Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam). Phong trào “Tận dụng cơ hội, vượt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu”, “Quản trị biến động, Tối ưu giá trị, Mở rộng thị trường, Tận dụng cơ hội, Liên kết đầu tư, Phục hồi tăng trưởng” (Công đoàn Dầu khí Việt Nam).

Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty vượt khó thành công

Đồng chí Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đóng góp ý kiến về hoạt động của Khối thi đua. Ảnh: Quang Minh

Các Công đoàn đã đồng hành cùng doanh nghiệp, động viên NLĐ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao để góp phần vào hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của từng đơn vị.

Trong chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Yêu thương”, tổng kinh phí hỗ trợ của các Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty cho NLĐ nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 là hơn 145 tỷ đồng và Xuân Tân Sửu 2021 là hơn 147 tỷ đồng.

Các Công đoàn trong Khối thi đua đã phát động đợt cao điểm hiến kế, phát huy trí tuệ trong công tác phòng, chống dịch và sáng kiến, sáng chế để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống, việc làm cho NLĐ. Qua đó đã có rất nhiều sáng kiến, giải pháp hay đã được áp dụng vào thực tế và nhận khen thưởng của cấp đơn vị và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đồng thời huy động mọi nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch để hỗ trợ và bảo vệ NLĐ với tổng số tiền là hơn 176 tỷ đồng. Các Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty đã huy động tổng kinh phí để hỗ trợ NLĐ trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ là hơn 87 tỷ đồng.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Ảnh: H.A

Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty vượt khó thành công

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá, trong bối cảnh khó khăn chồng chất, nặng nề, Công đoàn các Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, có nhiều sáng tạo, thi đua triển khai thực hiện tốt 5 nội dung công tác: Phòng, chống Covid-19; hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công đoàn; vượt khó - thích nghi với bối cảnh mới; chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ, sự kiện lớn. Bên cạnh đó, hoạt động của Khối thi đua ngày càng đổi mới, đi vào chiều sâu, có nhiều sáng tạo; tinh thần chia sẻ, đoàn kết, năng lực thích nghi với khủng hoảng và vai trò của tổ chức Công đoàn được nâng lên.

Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty vượt khó thành công

Công đoàn Dầu khí Việt Nam - đơn vị Khối trưởng và Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - đơn vị Khối phó trao Biểu trưng cho các công đoàn có thành tích tiêu biểu góp phần đẩy mạnh hoạt động của Khối thi đua năm 2020.

Ảnh: H.A

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, trong năm 2021, Khối thi đua cần tiếp tục đổi mới hoạt động; tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết 07; tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp vượt khó, triển khai các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, trong đó có phong trào sáng kiến, sáng tạo; tuyên truyền, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống gắn với chủ đề công tác năm “Nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn cơ sở”.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đã ghi nhận những kiến nghị của các đơn vị trong Khối, nhất là về công tác tổ chức, bộ máy để nghiên cứu, tháo gỡ, góp phần giúp hoạt động công đoàn của Khối ngày càng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty vượt khó thành công

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2020 cho 4 đơn vị.

Ảnh: Quang Minh

Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty vượt khó thành công

Đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Quang Minh

Ông Trần Thanh Hải: “Tất cả các sáng kiến của người lao động đều được quý trọng” Ông Trần Thanh Hải: “Tất cả các sáng kiến của người lao động đều được quý trọng”
‘Biển người’ ở chùa và bài toán mùa dịch ‘Biển người’ ở chùa và bài toán mùa dịch
Phát động "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 5 trong năm 2021 Phát động "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 5 trong năm 2021

Bài viết: Duy Minh

Ảnh: H.A