e magazine
19/10/2020 09:45
Khích lệ lao động nữ đẹp, duyên dáng và lao động giỏi

19/10/2020 09:45

cụ thể hóa phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Công đoàn TCT đã phát động phong trào “Phụ nữ Hàng không Năng động - Sáng tạo - Đảm đang - Duyên dáng”. Đây là một trong ba chương trình hoạt động trọng tâm của Công đoàn công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Khích lệ lao động nữ vừa đẹp, duyên dáng vừa lao động giỏi

Cụ thể hóa phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã phát động phong trào “Phụ nữ Hàng không Năng động - Sáng tạo - Đảm đang - Duyên dáng”. Đây là một trong ba chương trình hoạt động trọng tâm của Công đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Khích lệ lao động nữ vừa đẹp, duyên dáng vừa lao động giỏi

Mục tiêu của phong trào hướng tới xây dựng hình ảnh của phụ nữ hàng không vừa mang đậm phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam đảm đang, duyên dáng, vừa thể hiện sự năng động, sáng tạo trong công tác chuyên môn. Từ đó đáp ứng tiêu chuẩn chức danh công việc, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, hướng tới tiêu chuẩn của hãng hàng không 5 sao. Phong trào đã động viên, khích lệ chị em nỗ lực phấn đấu, không ngừng sáng tạo.

Trong giai đoạn 2010 - 2019, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam có tổng số 22.539 lao động. Trong đó, lao động nữ là 9.125 người (chiếm 40%). Công tác tuyên truyền, vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được Công đoàn và Ban Nữ công các cấp công đoàn quan tâm. Nội dung tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng; Chính sách pháp luật của Nhà nước; Những điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2012 và Bộ luật Lao động sửa đổi, bổ sung năm 2019. Cùng với đó là vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của lao động nữ, về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, về phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Khích lệ lao động nữ vừa đẹp, duyên dáng vừa lao động giỏi

Các chương trình trọng điểm có chiều sâu như Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”; Phong trào thi đua “Phụ nữ Hàng không Năng động - Sáng tạo - Đảm đang - Duyên dáng” đã động viên, tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ học tập nâng cao trình độ, trau dồi kỹ năng sống, sáng kiến, cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho chị em như Hội thi “Nữ cán bộ công đoàn giỏi”; “Phụ nữ Hàng không nâng những cánh bay”; Chương trình “Quyền năng phái đẹp Vietnam Airlines”. Nhân Lễ mít tinh kỷ niệm 20/10, Công đoàn đã tôn vinh 34 lao động nữ tiêu biểu, trao kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam; Tổ chức 07 Chương trình “Ngày hội Gia đình Vietnam Airlines” để cảm ơn cán bộ, công nhân viên tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của hãng. Công đoàn tổ chức nhiều chương trình tọa đàm về hạnh phúc gia đình, các cuộc thi tìm hiểu về pháp luật hôn nhân gia đình, bình đẳng giới, chương trình team building chủ đề “Gắn kết yêu thương”…

Các Cụm thi đua cũng tổ chức nhiều hoạt động như Hội thi “Kết nối yêu thương”; Hội thi "Tìm hiểu về bình đẳng giới và bạo lực gia đình"; “Ngày hội ẩm thực Vietnam Airlines”; Chương trình “Chợ quê”; Hội thi “Điểm tựa yêu thương”; Hội thảo “Hạnh phúc gia đình”... tạo dấu ấn, lôi cuốn được đông đảo chị em và cả nam giới cùng tham gia.

Khích lệ lao động nữ vừa đẹp, duyên dáng vừa lao động giỏi
Các thí sinh tham dự cuộc thi "Phu nữ Hàng không Năng động - Sáng tạo - Đảm đang - Duyên dáng" trong phần thi tìm hiểu về Bộ luật Lao động.

Trong 10 năm qua, Tổng Công ty đã có hàng nghìn lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, có 08 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua. 24 tập thể và 31 cá nhân được tặng Bằng khen, có 17 tập thể được tặng Cờ thi đua của Công đoàn Tổng Công ty, 125 lượt tập thể và 2.720 lượt cá nhân được Công đoàn Tổng Công ty tặng Giấy khen. Ngoài ra, có hàng ngàn nữ CNVCLĐ được các công đoàn trên cơ sở, công đoàn cơ sở tặng Giấy khen hàng năm. Trong đợt tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ và Chỉ thị 03/CT-TLĐ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 01 Cờ thi đua, 01 Bằng khen cho 02 tập thể, Công đoàn Tổng Công ty tặng Giấy khen cho 06 tập thể và 140 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Theo Ban Nữ công - Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam: “Khi đại dịch Covid-19 dần được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty sẽ từng bước được khôi phục. Tuy nhiên, những khó khăn mới như đại dịch tiếp tục còn ảnh hưởng, sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không… sẽ là thách thức lớn với Tổng Công ty. Do vậy, trong thời gian tới, các cấp công đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng kế hoạch phù hợp, đề ra giải pháp thiết thực để đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động khắc phục khó khăn”.

Khích lệ lao động nữ đẹp, duyên dáng và lao động giỏi

Khích lệ lao động nữ vừa đẹp, duyên dáng vừa lao động giỏi

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 6b/NQ-BCH và Chỉ thị 03/CT-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong tình hình mới, Công đoàn Tổng Công ty sẽ tăng cường tuyên truyền giáo dục trong nữ CNVCLĐ về chính sách pháp luật lao động, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; Giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước... Đặc biệt, quan tâm tuyên truyền những khó khăn mà Tổng Công ty đang phải đối mặt để người lao động hiểu và đồng hành cùng Tổng Công ty, đơn vị vượt qua khó khăn, khủng hoảng, xây dựng Tổng Công ty phát triển vững mạnh.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức Hội thi "Phụ nữ Hàng không Năng động - Sáng tạo - Đảm đang - Duyên dáng". Hội thi nhằm động viên tinh thần nữ CNVCLĐ; Tạo sân chơi, giúp người lao động ổn định tư tưởng, cùng Tổng Công ty vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Vòng sơ khảo của cuộc thi được tiến hành trực tuyến trên fanpage của Công đoàn Tổng Công ty thông qua video của các thí sinh. Cuộc thi đã thu hút 79 thí sinh từ các đơn vị trong Tổng Công ty tham dự.

Mỗi video có độ dài không quá 4 phút về trình diễn áo dài, giới thiệu bản thân, hùng biện nội dung: "Ở vị trí công tác hiện tại, bạn có thể làm gì để trở thành đại sứ thương hiệu của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam". Vòng chung kết cuộc thi diễn ra trực tiếp tại trụ sở Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam với các nội dung: Trình diễn áo dài kết hợp giới thiệu bản thân, thi trả lời trắc nghiệm, thi ứng xử.

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc - nhân viên Chi nhánh Vận tải, Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Skypec chia sẻ: “Tôi tham gia cuộc thi như là một đại diện cho lao động nữ của Công ty Skypec. Tôi đã tìm hiểu chủ đề của cuộc thi và quyết định lựa chọn thông điệp nhấn mạnh đến vẻ đẹp trong lao động của người phụ nữ hàng không, trong đó có tôi”.

Bài: Duy Minh
Ảnh: Duy Minh, ST
Đồ họa: Duy Minh

Xem phiên bản di động