Khẩn trương tìm 2 tài xế chở người vượt biên trái phép mắc Covid-19

Khẩn trương tìm 2 tài xế chở người vượt biên trái phép mắc Covid-19

Bệnh nhân mắc Covid-19 (BN 2580) đã di chuyển bằng taxi và xe ôm công nghệ sau khi vượt biên về Việt Nam. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương truy tìm 2 người tài xế này.

Theo đó, sau khi Bộ Y tế thông tin về ca nhiễm SARS-CoV-2 tại TP HCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố đã phát đi thông tin truy tìm những người có tiếp xúc F1 với ca bệnh này.

BN 2580 tên là Võ Thanh Th. (sinh năm 1998, ngụ tại Vĩnh Long) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua tàu đánh cá trên biển. Ngày 22/3, bệnh nhân này bắt taxi từ Rạch Giá, Kiên Giang về TP HCM rồi bắt xe ôm đến khách sạn Quốc Thái (90, đường số 7, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM).

Khẩn trương tìm 2 tài xế chở người vượt biên trái phép mắc Covid-19

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: V.T

Theo thông tin từ quá trình điều tra dịch tễ, lúc 13h30 ngày 22/3, bệnh nhân đi taxi không rõ biển số từ Rạch Giá, Kiên Giang về TP HCM. Theo mô tả của bệnh nhân, tài xế có thân hình mập, mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen, mang giày, chở đến đường Nguyễn Văn Linh hướng quận 7 (đoạn gần Trung Sơn), TP HCM.

Đến khoảng 18h cùng ngày, bệnh nhân đi xe ôm (xe wave RSX màu đen) từ đường Nguyễn Văn Linh đi đến khách sạn Quốc Thái.

Hai tài xế trên đều là những trường hợp tiếp xúc F1, nguy cơ lây nhiễm cao. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM đề nghị hai tài xế chở BN2580 trong khung giờ và địa điểm nêu trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương. Riêng những trường hợp sinh sống tại TP HCM hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận, huyện nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng bệnh theo quy định.

Khẩn trương tìm 2 tài xế chở người vượt biên trái phép mắc Covid-19

Khách sạn Quốc Thái bị phong tỏa do liên quan đến ca bệnh Covid-19 là người nhập cảnh trái phép. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, theo kết quả điều tra, ngày 16/2, bệnh nhân vượt biên trái phép ra nước ngoài để làm nghề trang điểm dịch vụ. Tại Campuchia, cô gái này ở cùng với hai người có hộ khẩu tại Hải Phòng. Do không có việc làm nên ba người về Việt Nam theo đường nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, ba người theo một chiếc tàu đánh cá về đến Phú Quốc vào sáng 22/3. Trên tàu có khoảng 10 người nhập cảnh trái phép, gồm 8 nữ, 2 nam. Khi đến Phú Quốc, 10 người xuống tàu và chia ra tự di chuyển. Hai người nam đi taxi về TP HCM và bốn người nữ không biết đi đâu.

Trong khi đó, bốn người còn lại gồm bệnh nhân và hai bạn cùng phòng thì ghé nhà nghỉ Khoa Thư, địa chỉ 363A Nguyễn Văn Cừ, An Thới, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Sáng ngày 22/3, bệnh nhân và một người nhập cảnh trái phép khác đi chung một chuyến tàu từ Phú Quốc đến Rạch Giá, trên tàu không tiếp xúc ai. Sau đó, cả hai đã bắt taxi về TP HCM như lịch trình nêu trên.

Khẩn trương tìm 2 tài xế chở người vượt biên trái phép mắc Covid-19

TP HCM tiến hành phong tỏa hẻm 102 Lê Văn Thọ phường 11, quận Gò Vấp. Ảnh: N.N

Đến ngày 24/3, do lo sợ mắc Covid-19, cô gái này đã đến Bệnh viện FV tự khai chuẩn bị đi xuất cảnh để được lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ, kết quả ngày 25/3 xác định dương tính SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Ngoài ra, người đi cùng bệnh nhân về phòng trọ trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp, từng có có kết quả dương tính SARS-CoV-2 khi ở Campuchia, đã nhập viện ngày 3/3 ở tỉnh Sihanouk, ra viện ngày 14/3 do có kết quả xét nghiệm hai lần âm tính cách nhau 48 giờ. Sáng 26/3, kết quả xét nghiệm của người này tại TP HCM là âm tính, khu nhà trọ được mở phong tỏa.

TP HCM hiện phong tỏa địa điểm liên quan bệnh nhân, bao gồm khách sạn Quốc Thái, nơi bệnh nhân lưu trú, và hẻm 102 Lê Văn Thọ phường 9, quận Gò Vấp.

Khẩn trương tìm 2 tài xế chở người vượt biên trái phép mắc Covid-19
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM đề nghị hai tài xế chở BN 2580 trong khung giờ và địa điểm nêu trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương. Ảnh: H.M

Bài viết: Ngọc Anh

Thiết kế: Minh Hằng

Đồng phục Công ty In Tiến Bộ: Thể hiện sự chuyên nghiệp và trách nhiệm Đồng phục Công ty In Tiến Bộ: Thể hiện sự chuyên nghiệp và trách nhiệm

Áo xanh công nhân là màu áo tượng trưng cho những người lao động làm việc trong xã hội ta từ xưa đến nay.

Hà Nội phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 “thường xuyên ở nhà, không đi đâu xa” Hà Nội phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 “thường xuyên ở nhà, không đi đâu xa”

Sở Y tế Hà Nội thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 mới là bà N.T.N (sinh năm 1943) ở thôn Đôn Thư, xã Kim ...

Hùng Dũng gãy chân và “ác ý” bình thường Hùng Dũng gãy chân và “ác ý” bình thường

Pha vào bóng ác ý kinh hoàng trong trận đấu tối qua của Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP HCM) đã đạp gãy cả xương chày ...