Kết quả kinh doanh quý 1/2023, Techcombank khẳng định khác biệt qua ba trụ cột cốt lõi
Kinh tế - Xã hội - 05/05/2023 14:30 Bình An
Cùng với sự tăng lên của lượng lớn khách hàng, Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trong quý đầu năm đạt 5600 tỷ đồng, tăng 18,5% so với quý 4/2022, qua đó giúp ngân hàng tiến gần đến mục tiêu 22.000 tỷ đồng trong năm 2023.
Để đạt được kết quả như vậy, Techcombank đã có những nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng ba trụ cột “Số hóa – Dữ liệu – Nhân tài”, qua đó hướng tới tầm nhìn “Chuyển đổi số ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” trong giai đoạn 2021-2025 của mình. Ba trụ cột này cũng chính là chìa khóa, tạo ra sự khác biệt của Techcombank với các ngân hàng trong bối cảnh chuyển đổi số đã trở thành nhu cầu tất yếu tại các ngân hàng.
Ba trụ cột tạo nên sự khác biệt cốt lõi
Tại Techcombank, trên tiến trình chuyển đổi số, ngân hàng đưa ra một chiến lược số hóa toàn diện “không thể sao chép” khi không chỉ tập trung vào việc đầu tư cho công nghệ mà còn xây dựng một hệ thống dữ liệu lớn cũng như thu hút và phát triển các nhân sự tài năng.
Trên thực tế, trong năm 2022, Techcombank đã hoàn thiện thành công những nền tảng số quan trọng như bổ sung 200 tính năng mới cho ứng dụng Techcom Mobile cho khách hàng cá nhân – đưa ngân hàng lên vị trí số 1 về chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) trong quý 4 hay cho ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động Techcombank Business cho khách hàng doanh nghiệp - cũng với nền tảng F@st EBank trên máy tính đã đóng góp tổng cộng 63% tổng lượng giao dịch trực tuyến của khách hàng doanh nghiệp.
Tuy nhiên, điểm nổi bật trong các sản phẩm số hóa của Techcombank chính là “bộ não dữ liệu” cho phép Techcombank “tư duy” như chính các khách hàng của mình. Techcombank đã thu thập thông tin về từng khách hàng, từ nhiều kênh và nguồn sinh thái của ngân hàng và lưu trữ chúng trong nền tảng dữ liệu (CDP) toàn diện, qua đó giúp ngân hàng đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác hơn, chuyển đổi từ cách làm việc thụ động sang chủ động và mang tính dự báo.
Một nhân tố vô cùng quan trọng khác để tạo nên sự bứt phá của Techcombank chính là chiến lược về phát triển con người. Nhận định về trụ cột “nhân tài” của Techcombank, đại diện lãnh đạo ngân hàng này đã tiết lộ: "Đó là những nhân sự đẳng cấp quốc tế, có kinh nghiệm về chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính được đích thân Chủ tịch Techcombank mời về từ nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới. Bên cạnh đó là văn hóa làm việc máu lửa, sẵn sàng đón nhận thách thức lớn ở Techcombank – điều mà những nơi khác khó sao chép".
Tại Techcombank, ngân hàng luôn đưa ra các giải pháp để thu hút, phát triển và giữ chân những nhân sự tài năng nhất trong nước và quốc tế. Năm 2022, ngân hàng cũng thực hiện những cải tiến đối với hệ thống nhân sự để đo lường hiệu suất, phát triển sự nghiệp và trả lương đồng thời khen thưởng và công nhận xứng đáng đối với thành tích của nhân viên.
Nhờ việc thu hút và giữ chân nhân tài, Techcombank đã tạo ra các sản phẩm số hóa, và kho dữ liệu lớn. Ngược lại, Techcombank cũng ứng dụng chính các sản phẩm số hóa của mình, cùng với phương thức làm việc linh hoạt (agile) để xây dựng môi trường làm việc số hóa toàn diện, tạo ra năng suất lao động cao. Năm 2022, Techcombank tiếp tục là ngân hàng có năng suất lao động của nhân viên cao nhất toàn ngành khi mỗi nhân viên của Techcombank đem về cho ngân hàng hơn 2 tỷ đồng.
Bức tranh sáng trong năm 2023
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, lãnh đạo Techcombank cho biết, ngân hàng đang ở thời điểm bùng nổ trong quá trình chuyển đổi. Trong 2 năm qua, ngân hàng đã tập trung vào việc xây dựng nền tảng, liên tục nâng cấp năng lực dữ liệu, nhờ vậy Techcombank hiện đã sẵn sàng chuyển mình, đem lại giá trị khách hàng độc đáo và khác biệt nhờ sức mạnh của 3 trụ cột kỹ thuật số, dữ liệu và nhân tài.
Ba trụ cột này càng thể hiện rõ vị trí và tầm quan trọng của mình trong kết quả kinh doanh quý 1/2023 của Techcombank. Cụ thể, trong quý đầu năm, Techcombank ghi nhận lượng khách hàng mới tăng thêm 424.000 người, nâng tổng số khách hàng lên 11,2 triệu. Trong đó, 68% khách hàng mới của Techcombank đến từ những nền tảng số.
Khối lượng giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý 1/2023 của Techcombank cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 238,4 triệu giao dịch với giá trị giao dịch đạt 2,1 triệu tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Techcombank cũng đã ứng dụng các công nghệ số của mình để đơn giản hóa quy trình thu hút và mở tài khoản cho các khách hàng doanh nghiệp, từ đó giúp tỷ lệ chuyển đổi khách hàng doanh nghiệp tự thực hiện mở tài khoản online hoàn toàn đã tăng 7 lần so với thời điểm tháng 1/2023.
Kết thúc quý 1/2023, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 5,6 nghìn tỷ đồng, tăng 18,5% so với quý 4/2022 với các chỉ số tài chính đều tăng trưởng bền vững.
Tại ĐHĐCĐ, lãnh đạo ngân hàng cũng khẳng định: “Trong giai đoạn khó khăn như thế này mà Techcombank vẫn đầu tư mạnh vào công nghệ, tôi tin rằng niềm tin của nhà đầu tư, người tiêu dùng sẽ quay trở lại. Với nỗ lực lấy khách hàng làm trọng tâm, Techcombank tin rằng những đầu tư của ngân hàng sẽ mang lại giá trị cho cả khách hàng và cổ đông”.
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 25/04/2024 10:37
Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai
Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.
Kinh tế - Xã hội - 24/04/2024 17:30
“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Kinh tế - Xã hội - 24/04/2024 16:59
Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh
Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
Kinh tế - Xã hội - 24/04/2024 15:22
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy
Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Kinh tế - Xã hội - 24/04/2024 10:27
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X
Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
Kinh tế - Xã hội - 24/04/2024 09:46
Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024
Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.
- Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị
- Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024
- Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế
- Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động
- Tuyển công nhân lái xe, phụ xe, quét rác đường phố làm việc tại quận Hai Bà Trưng