e magazine
20/03/2023 20:08
"Kênh bán hàng số Công đoàn": Sáng kiến tăng thu nhập cho cán bộ công đoàn

20/03/2023 20:08

Công đoàn Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) có sáng kiến triển khai “Kênh bán hàng số Công đoàn” nhằm mở rộng mạng lưới sử dụng dịch vụ của Vinaphone tới các đối tác trong cả nước, ứng dụng nền tảng thương mại số để phát huy sức mạnh của tổ chức Công đoàn trong phân phối sản phẩm dịch vụ.

"Kênh bán hàng số Công đoàn": SÁNG KIẾN TĂNG THU NHẬP CHO CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN

Công đoàn Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) có sáng kiến triển khai “Kênh bán hàng số Công đoàn” nhằm mở rộng mạng lưới sử dụng dịch vụ của Vinaphone tới các đối tác trong cả nước, ứng dụng nền tảng thương mại số để phát huy sức mạnh của tổ chức Công đoàn trong phân phối sản phẩm dịch vụ. Thông qua nguồn kinh phí quảng cáo khuyến mại, chuyên môn đồng cấp sẽ trích thưởng và chi hỗ trợ khuyến khích để tăng thu nhập cho cán bộ công đoàn và các đơn vị hợp tác.

Tăng thu nhập cho cán bộ công đoàn

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn VNPT VinaPhone và Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam. Ảnh: CĐ

Theo đồng chí Nguyễn Đồng Long - Chủ tịch Công đoàn VNPT VinaPhone, dự án được kết nối triển khai từ trước tết Nguyên đán năm 2023, xuất phát từ suy nghĩ, trăn trở làm sao gia tăng thu nhập, nâng cao năng lực chuyên môn và phúc lợi cho đội ngũ cán bộ công đoàn.

Hiện nay, nếu chỉ có tiền lương và phụ cấp, đời sống cán bộ công đoàn sẽ khó đảm bảo nhu cầu cuộc sống. Thêm vào đó, nếu cán bộ công đoàn không nâng cao năng lực chuyên môn sẽ khó tham gia quản lý hay được giới thiệu đảm đương các vị trí quản lý trong doanh nghiệp. Chương trình cũng hướng tới mục tiêu mang lại phúc lợi về sức khỏe, văn hoá, tinh thần, kiến thức và tăng cường các hoạt động kết nối, thiện nguyện, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong xã hội của cán bộ công đoàn.

Tăng thu nhập cho cán bộ công đoàn

Đồng chí Nguyễn Đồng Long - Chủ tịch Công đoàn VNPT VinaPhone. Ảnh: NVCC

Bước đầu triển khai chương trình, Công đoàn VNPT VinaPhone đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam triển khai “Kênh bán hàng số Công đoàn”.

Hiện nay, Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam có 46 chi nhánh với tổ hợp võ đường, câu lạc bộ và trung tâm đào tạo võ thuật trong cả nước. Số lượng học viên theo học và tốt nghiệp của Học viện lên tới gần 40 nghìn người.

Theo nội dung hợp tác, VNPT VinaPhone cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, gói cước cá nhân (di động VinaPhone, Internet, Truyền hình MyTV, gói tích hợp… ) với chính sách ưu đãi cho võ sinh, người lao động thuộc Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam và các chi nhánh, cơ sở.

Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam trở thành Tổng đại lý phân phối dịch vụ di động, Internet, truyền hình MyTV; hỗ trợ VNPT VinaPhone triển khai các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển đổi số cho các tổ chức hiệp hội võ thuật, doanh nghiệp và võ sinh, người lao động.

Ngay tại sự kiện ký kết, Tổng đại lý đã ký được 30 đại lý cấp 2 với các võ đường, và cung cấp dịch vụ, chuyển mạng giữ số, tăng gói data cho gần 100 võ sư, võ sinh... đại diện cho hơn 168 võ đường tại 46 tỉnh, thành phố và 30 quốc gia, 40.000 võ sinh trên cả nước.

Tăng thu nhập cho cán bộ công đoàn
Cung cấp dịch vụ cho các võ sư, võ sinh tại sự kiện ký kết thoả thuận hợp tác. Ảnh: CĐ

Hai bên cũng tích cực phối hợp xây dựng các kênh thông tin trực tuyến để tuyên truyền cơ chế, chính sách pháp luật, các chính sách dịch vụ ưu đãi của VNPT VinaPhone đến võ sinh, người lao động tại các hiệp hội võ thuật. Phối hợp với Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, thiện nguyện cộng đồng nhằm gia tăng hình ảnh của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), của VNPT Vinaphone và Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam.

Theo võ sư Đặng Tam Thuận - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Học viện Quốc tế võ thuật Việt Nam, Học viện sẽ hỗ trợ Công đoàn VNPT VinaPhone thành lập các câu lạc bộ võ thuật dưỡng sinh, kỹ thuật thoát hiểm, vệ sĩ lái xe, an ninh học đường nhằm tăng cường sức khỏe, kỹ năng... cho người lao động VNPT VinaPhone.

Việc ký kết hợp tác còn có ý nghĩa rất lớn trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Học viện, giúp Học viện đưa các giá trị võ thuật cổ truyền đến cộng đồng quốc tế, vùng sâu, vùng xa nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Qua đó quảng bá thương hiệu tốt hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển võ học nước nhà; mang lại phúc lợi cho đoàn viên, võ sinh và người lao động.

Đồng chí Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone đánh giá, mạng lưới cũng như số lượng 40.000 môn sinh của Học viện sẽ là cánh tay nối dài của VNPT VinaPhone trong sử dụng, tiếp nối cung cấp dịch vụ cho những người xung quanh. Đối với VinaPhone, đây là mô hình rất đáng để nhân rộng.

Tăng thu nhập cho cán bộ công đoàn

VNPT Vinaphone tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cung cấp dịch vụ di động, viễn thông, công nghệ thông tin, dịch vụ số cho các Tổng đại lý và đại lý 15 tỉnh phía Bắc của Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam. Ảnh: CĐ

Đồng chí Nguyễn Đồng Long - Chủ tịch Công đoàn VNPT Vinaphone cho biết, sự hợp tác giữa 2 đơn vị sẽ cụ thể hóa mục tiêu, hướng tới phát triển mạng lưới Tổng đại lý Kênh bán hàng số Công đoàn.

Việc hợp tác là một phần của phong trào “Khách hàng là những người thân yêu nhất". Phong trào được kỳ vọng sẽ là một bước đột phá mới trong hành động quyết liệt, nhằm phát huy sức mạnh của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên để triển khai thâm nhập vào thị trường của đối thủ cạnh tranh, phát triển dịch vụ và chăm sóc khách hàng của VNPT VinaPhone.

Sau 3 năm phát động triển khai, phong trào thi đua đặc biệt “Khách hàng là những người thân yêu nhất” đã tạo ra sự khác biệt và đổi mới về quan niệm khách hàng nội bộ (cấp dưới, nhân viên, khối kỹ thuật) và khách hàng bên ngoài của VNPT VinaPhone: Tinh thần thái độ phục vụ và sự chăm sóc hết mình, hỗ trợ tận tâm tới các lớp khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài, coi họ như những người thân thiết để quan tâm phục vụ. Chăm sóc lớp khách hàng đầu tiên chính là sự hỗ trợ tận tình giữa Tổng công ty với các đơn vị trực thuộc, các cấp lãnh đạo đối với nhân viên, khối kinh doanh đối với khối kỹ thuật; từ đó nhân viên mới cảm nhận và thay đổi thái độ phục vụ, truyền cảm xúc, chăm sóc thực sự tận tâm tới lớp khách hàng bên ngoài.

“Thông qua việc phát triển Kênh bán hàng số Công đoàn, dựa vào doanh thu và lợi nhuận, chuyên môn sẽ có hình thức hỗ trợ khuyến khích, chiết khấu, khen thưởng và ghi nhận thành tích để làm tăng thu nhập cho cán bộ công đoàn, đánh giá năng lực của cán bộ công đoàn trong phát triển của doanh nghiệp” - đồng chí Nguyễn Đồng Long chia sẻ.

Bài: HÀ VY

HA

Xem phiên bản di động