4 tấn gạo, miến, rau, củ... nhưng quý nhất là “tình người” giữa mùa dịch

Hơn 4 tấn gạo, miến, rau, củ... nhưng quý nhất là “tình người” giữa mùa dịch

Trong những ngày cuối tháng 7, nắng nóng gay gắt kéo dài nhưng cũng không ngăn được những chàng trai, cô gái trong CLB Thiện nguyện Tình bạn (ở Ninh Bình) sắp xếp nhu yếu phẩm để gửi vào hỗ trợ cho bà con ở TP HCM đang ngày đêm chống dịch Covid-19. Sau mấy ngày kêu gọi, những con số dần tăng lên, gạo, miến, rau, củ, quả... đều đủ cả. Mỗi người một công đoạn, bận luôn tay, luôn chân nhưng ai nấy đều phấn khởi vì gửi gắm được những món quà “tình người” giữa mùa dịch.

Trưa nắng gay gắt nhưng tiến độ làm việc của các bạn trẻ trong CLB Thiện nguyện Tình bạn vẫn luôn hối hả.

“Anh Kính ơi, số chuối này đủ chưa anh, xe chạy lúc mấy giờ...?” là những câu hỏi các thành viên trong CLB Thiện nguyện Tình bạn gọi anh công nhân (Công ty ADM21 Việt Nam thuộc Công đoàn Khu công nghiệp Ninh Bình) kiêm chủ nhiệm của CLB.

“Sắp đủ rồi, sáng mai xe chạy sớm, anh em chuyển hết ra xe nhé”, đáp lại là anh Đỗ Ngọc Kính, chàng trai có vóc người nhỏ nhắn nhưng ánh mắt cười tươi rạng rỡ.

Để có được 2 “chuyến xe 0 đồng” vào hỗ trợ cho bà con nghèo ở TP HCM, ngay từ ngày 17/7, trên trang Facebook cá nhân của anh Đỗ Ngọc Kính, chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Tình bạn và các thành viên của CLB, thông tin về đợt quyên góp ủng hộ này đã lan tỏa rộng khắp với tinh thần sẻ chia, hướng về đồng bào vùng dịch.

4 tấn gạo, miến, rau, củ... nhưng quý nhất là “tình người” giữa mùa dịch

Anh Kính cùng các thành viên của CLB Thiện nguyện Tình bạn tiếp nhận và phân loại các nhu yếu phẩm để gửi vào tâm dịch TP HCM.

Trong những ngày vừa qua, các thành viên trong CLB và cả những mạnh thường quân, tình nguyện viên tâm huyết đã thu xếp việc gia đình, việc cơ quan... để dành thời gian kêu gọi hỗ trợ, tiếp nhận, thu gom và phân loại hàng hóa là những nhu yếu phẩm thiết yếu đến từ tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Anh Đỗ Ngọc Kính chia sẻ: “Trong đợt này, CLB của chúng tôi đã nhận được 1,5 tấn gạo, 2,5 tấn rau, củ quả và gần 500 kg nhu yếu phẩm khác như mỳ tôm, sữa, nước uống, khẩu trang... Người thì vài cân gạo, người thùng mỳ tôm... Đáng quý lắm! Chúng tôi mừng lắm vì chỉ trong ít ngày kêu gọi đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ những “tấm lòng vàng” trên địa bàn tỉnh. Mong những món quà này sẽ làm vơi đi phần nào khó khăn của bà con đang chống dịch ở TP HCM”.

4 tấn gạo, miến, rau, củ... nhưng quý nhất là “tình người” giữa mùa dịch

CLB nhận được sự hỗ trợ của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Quá trình tập kết hàng hóa diễn ra ở các huyện, thành phố. Ngoài ra, CLB còn nhận được sự hỗ trợ từ Hiệp hội Lái xe Ninh Bình và được hỗ trợ 2 "chuyến xe 0 đồng" từ Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Bắc để vận chuyển hàng hóa vào “tâm dịch” TP HCM được thông suốt.

4 tấn gạo, miến, rau, củ... nhưng quý nhất là “tình người” giữa mùa dịch

2 "chuyến xe 0 đồng" được chuyển tới bà con ở TP HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

“Thật may mắn vì CLB nhận được hỗ trợ 2 "chuyến xe 0 đồng". Hai chuyến xe ý nghĩa này giúp chúng tôi vận chuyển được hàng hóa vào với bà con ở TP HCM. Dịch bệnh thế này mà nhận được sự trợ giúp như vậy thì mừng lắm”, anh Kính cho biết thêm.

Đúng hẹn, vào 20h ngày 27/7, chuyến xe yêu thương mang nghĩa tình của người dân Ninh Bình nói chung và CLB Thiện nguyện Tình bạn nói riêng, đã chính thức lên đường chi viện cho miền Nam ruột thịt. CLB của những chàng trai, cô gái giàu lòng nhiệt huyết và sức trẻ này mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé trong chuyến đi đặc biệt.

4 tấn gạo, miến, rau, củ... nhưng quý nhất là “tình người” giữa mùa dịch

Chuyến xe đầy ắp tình thương của nhiều tấm lòng hảo tâm gửi tới bà con đang gặp khó khăn ở TP HCM.

Trên trang cá nhân, chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Tình bạn, bộc bạch:

“Ấm áp nghĩa tình là những gì mà CLB đã nhận được trong những ngày qua khi được nghe và tận mắt thấy những hành động nhỏ mà đầy nước mắt. Đó là những cụ già 80 tuổi ở Kim Sơn xách từng cân gạo mang đến gửi tặng miền Nam, hay các chú ở Hoa Lư giữa trưa đã cầm dao chặt cả cây đu đủ để hái quả gửi. Tình cảm yêu thương của những đầu cầu kết nối, CLB chúng em xin ghi lòng tạc dạ với những vất vả của các anh chị đã hỗ trợ CLB trong những ngày qua.

- Cảm ơn các anh chị trong các CLB trực thuộc Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Bắc đã đồng hành và hỗ trợ, chia sẻ, động viên chúng em.

- Em cảm ơn chị Sinh, chị Thảo vì thằng em báo muộn nên giữa trưa vẫn lái xe đi gom đu đủ giúp em.

- Em cảm ơn anh Thiện, em Minh ở Kim Sơn đã gác lại công việc để cùng em làm chương trình này.

- Cháu xin cảm ơn tình cảm của Chi hội Phụ nữ xóm Yên Dương, xã Khánh Dương đã đi vận động từng nhà trong xóm để hỗ trợ CLB...

- Cảm ơn anh Phạm Đỉnh, Thành Tuấn, thành viên Hiệp hội Lái xe Ninh Bình, đã hỗ trợ "chuyến xe 0 đồng" chở đồ về điểm tập kết...”.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, một người dân, đồng thời là thành viên của CLB Ánh Sao ở TP HCM chia sẻ: “Cảm ơn các anh chị em trong CLB Thiện nguyện Tình bạn đã kết nối Ninh Bình với TP HCM. Cảm ơn những món quà của quê hương Ninh Bình đã gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn và những khu vực phong tỏa tại TP HCM”.

Gác lại khó khăn để đồng hành chống dịch

Bén duyên với công việc thiện nguyện đã mấy năm, CLB Thiện nguyện Tình bạn của anh Kính đến nay có 15 thành viên. Các thành viên đều có công việc riêng, người làm công nhân, người làm công việc tự do... nhưng tất cả đều chung một quan điểm sống: “Hạnh phúc là sự cho đi”.

Dịch Covid-19 trở lại và lây lan ra nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Chống dịch như chống giặc luôn là tôn chỉ hoạt động của CLB Thiện nguyện Tình bạn. Từ nhà máy, công ty đến nơi ở xung quanh mình, mỗi thành viên CLB luôn đề cao việc tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch, tránh tụ tập đông người...

“Trong CLB có 1/3 số thành viên là công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp ở Ninh Bình. Hơn ai hết, chúng tôi đều hiểu việc dịch bệnh tấn công vào nhà máy, khu công nghiệp có ảnh hưởng lớn thế nào. Thấy các tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Bắc Giang, TP HCM... chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng tôi xót xa lắm. Chính vì vậy, giúp được gì cho bà con vùng dịch thì đều khẩn trương làm và cố gắng hết mình. Trước đợt hỗ trợ này, CLB của chúng tôi cũng đã kêu gọi được hàng trăm suất quà và gần 30.000 khẩu trang được gửi tới Bắc Giang và TP HCM”, anh Kính chia sẻ.

4 tấn gạo, miến, rau, củ... nhưng quý nhất là “tình người” giữa mùa dịch

Mỗi một chương trình thiện nguyện đều mang lại cho những thành viên CLB một niềm hạnh phúc khó tả. Giúp đỡ và trao gửi niềm tin, câu nói động viên tinh thần cho người lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn là những gì mà CLB vẫn đang làm mỗi ngày.

“Thiện nguyện Tình bạn dù là một CLB nhỏ, ít thành viên, thời gian kết nối với nhau rất khó vì mỗi người đều có một công việc riêng, tính chất đặc thù và thời gian khác nhau. Nhưng trước những khó khăn mà người dân trong tâm dịch đang gặp phải, mỗi thành viên đều ý thức được cần làm một điều gì đó cho đồng bào. Đó là điểm chung của chúng tôi”, anh Kính tâm sự.

Trong thời gian tới, CLB Thiện nguyện Tình bạn sẽ tiếp tục kêu gọi để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đồng bào miền Nam có thêm động lực chiến thắng dịch Covid-19, đồng thời nỗ lực trong các chuyến hành trình thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn khác.

4 tấn gạo, miến, rau, củ... nhưng quý nhất là “tình người” giữa mùa dịch

Hơn 4 tấn nhu yếu phẩm đã được trao cho bà con ở TP HCM.

Bài viết: Minh Hằng

Ảnh: NVCC

Có những hình ảnh làm ta thao thức Có những hình ảnh làm ta thao thức

Tối qua, sau khi xem những đoạn video clip, ngắm một số tấm hình trên mạng, tôi đã có cả một đêm thao thức vì ...

Dịch Covid-19 tấn công, doanh nghiệp “3 tại chỗ” không kịp trở tay Dịch Covid-19 tấn công, doanh nghiệp “3 tại chỗ” không kịp trở tay

Dịch bệnh Covid-19 đã tấn công vào các khu công nghiệp làm nhiều công nhân nhiễm bệnh hoặc trở thành đối tượng F1, F2 phải ...

Vượt ngàn dặm xa để trở về Vượt ngàn dặm xa để trở về

Vượt ngàn dặm xa, đoàn người làm việc tại các tỉnh Bình Dương, TP.HCM, tỉnh Bình Phước,… điều khiển xe máy xuyên đêm đi về ...