e magazine
15/01/2022 15:49
Hơn 1 vạn suất quà và 40 chuyến xe Tết đồng hành, chia sẻ với CNLĐ

15/01/2022 15:49

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" với sự tham dự của đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Lê Thị Thủy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Nam.
Hơn 10.000 suất quà và 40 vé xe “đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ” công nhân, lao động Tết

Hơn 1 vạn suất quà và 40 chuyến xe Tết đồng hành, chia sẻ với công nhân lao động

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2022, các cấp Công đoàn tỉnh Hà Nam trao hơn 10.000 suất quà (mỗi suất trị giá từ 300.000 đến 500.000 đồng), 40 chuyến xe với trên 1.200 tấm vé xe đầy nghĩa tình dành tặng cho những công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19...

Tham dự chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" do LĐLĐ tỉnh Hà Nam tổ chức có đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Lê Thị Thủy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam; Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam.

Dịp Tết Nguyên đán 2021, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức chương trình Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”. Các cấp công đoàn đã thăm và tặng quà cho 5.738 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 842 vé xe, 39 chuyến xe chở 1289 CNLĐ có quê xa trên 150 km về quê ăn Tết; thăm và tặng quà 46 hộ CNLĐ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 không về quê đón Tết. Tổng kinh phí tặng quà Tết năm 2021 cho CNLĐ toàn tỉnh với giá trị trên 5 tỷ đồng;

LĐLĐ tỉnh trao tặng 07 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 280 triệu đồng. Đồng thời vận động, xã hội hóa và kịp thời triển khai “Gói an sinh Công đoàn” hỗ trợ cho doanh nghiệp và đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19: Hỗ trợ 1.000 suất quà, với tổng số tiền 285 triệu đồng cho các doanh nghiệp và người lao động thực hiện sản xuất theo phương án "3 tại chỗ" tại các Khu công nghiệp; hỗ trợ cho 2.541 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền là 1,4 tỉ đồng.

Trong đó, hỗ trợ 222 trường hợp F0; 718 trường hợp F1; hỗ trợ 1.601 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, đang mang thai; : hỗ trợ trên 80 tấn gạo và các nhu yếu phẩm cho hơn 10.000 đoàn viên, người lao động với số tiền 1,8 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh cũng phối hợp tổ chức “Siêu thị 0 đồng” và trao quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà gia đình CNLĐ tại khu nhà trọ với tổng số tiền 350 triệu đồng.

LĐLĐ tỉnh đã ký 10 bản thỏa thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên, người lao động với các doanh nghiệp. Đã có 8.150 người được hưởng lợi với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng… LĐLĐ tỉnh đã giải ngân 734.400.000 đồng, giải quyết việc làm cho người lao động từ nguồn vốn của Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm do Tổng LĐLĐ Việt Nam quản lý.

Đ
Hơn 10.000 suất quà, 40 chuyến xe “đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ” công nhân, lao động TếtĐồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho CNLĐ tại chương trình

Năm 2022, với mong muốn mọi công nhân đều được đón Tết, các cấp Công đoàn tỉnh Hà Nam đã chuẩn bị hơn 10.000 suất quà (mỗi suất trị giá từ 300.000đ đến 500.000đ), 40 chuyến xe với trên 1.200 tấm vé dành tặng những CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bị tai nạn lao động nặng, có quê xa trên 150 km. Đặc biệt, Công đoàn dành sự quan tâm tới CNLĐ phải ở trong các khu cách ly, phong tỏa, mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế; đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết.

Sau chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, LĐLĐ tỉnh tiếp tục huy động và tổ chức các đợt tiếp theo tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp và chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn ngành tổ chức “Tết sum vầy – Xuân bình an” để tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 2 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Thị Thủy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam đánh giá: "Chương trình "Tết sum vầy” do LĐLĐ tỉnh tổ chức hằng năm nhằm giúp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết. Chương trình cũng nhằm huy động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn trong việc quan tâm chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Rất mong anh chị em công nhân trân trọng những tình cảm đó; sau những ngày Tết đầm ấm sum vầy cùng gia đình trở lại hăng say lao động sản xuất; không ngừng học tập nâng cao trình độ cả về học vấn và tay nghề; nâng cao khả năng tiếp cận và ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất kinh doanh và công việc của mình; phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất vì sự phát triển của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và vì lợi ích của chính bản thân mình. Mong các chủ doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến CNLĐ, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống… để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp".

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam cũng đề nghị đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương và các ban, ngành địa phương tiếp tục tạo điều kiện thật tốt cho các cấp Công đoàn chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; không ngừng nâng cao đời sống tinh thần, vật chất để CNLĐ yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, địa phương; phát huy trí lực cho sự phát triển của địa phương.

Hơn 10.000 suất quà và 40 vé xe “đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ” công nhân, lao động Tết
CNLĐ tham dự chương trình

Phát biểu chúc Tết và động viên CNLĐ tỉnh Hà Nam nhân dịp năm mới, đồng chí Lê Văn Thành - Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết, trong điều kiện vừa phải triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhưng kinh tế địa phương vẫn phát triển với các chỉ tiêu ấn tượng. Có được kết quả đó là nhờ nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hà Nam.

Chủ trương của Đảng, Nhà nước ta là đảm bảo an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong đó, công tác chăm lo đời sống nhân dân, CNLĐ là chủ trương lớn mà tỉnh Hà Nam thực hiện rất tốt.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, năm 2022 sẽ có nhiều khó khăn, thuận lợi đan xen. Chủ trương của Chính phủ là thích ứng an toàn linh hoạt, bảo vệ sản xuất, đời sống, sức khỏe của nhân dân. Trong thuận lợi và khó khăn đó, toàn thể hệ thống chính trị cần tập trung ngăn chặn dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe nhân dân, chăm lo đời sống của nhân dân tốt hơn năm 2021. Đồng chí cũng mong cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp tập trung thực hiện nhiệm vụ này.

Hơn 10.000 suất quà và 40 vé xe “đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ” công nhân, lao động Tết

Toàn cảnh chương trình

Bài viết: HÀ VY

Xem phiên bản di động