Tổ chức "Hội thi nhảy dân vũ" hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022

"hội thi nhảy dân vũ" hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, phát huy năng khiếu, tinh thần đoàn kết của công nhân lao động, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP May Xuất khẩu Hà Phong (Bắc Giang) tổ chức “Hội thi nhảy dân vũ”.

Đối tượng dự thi là cán bộ, đoàn viên công đoàn đang trực tiếp làm việc tại các xí nghiệp. Mỗi xí nghiệp tham gia tối đa không quá 05 tiết mục dự thi, tối thiểu mỗi tiết mục từ 10 thành viên trở lên.

Thi dân vũ hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022

Công nhân trẻ đặc biệt yêu thích nhảy dân vũ vì tính chất sôi động của loại hình này. Ảnh: CĐ

Thời gian biểu diễn của mỗi tiết mục không quá 10 phút. Các đội tự do lựa chọn chủ đề, thể loại phù hợp với sở trường, nhưng phải làm nổi bật được tinh thần sôi động và hứng khởi của Tháng Công nhân.

Nội dung thi gồm các loại hình nhảy dân vũ, hip hop, nhảy hiện đại, khiêu vũ … Các tiết mục đảm bảo nội dung, trang phục phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Đồng chí Vũ Thị Thanh Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP May Xuất khẩu Hà Phong cho biết, hội thi sẽ chính thức diễn ra vào ngày 24/4, là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022.

Thi dân vũ hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022

Hội thi dân vũ thu hút sự tham gia của công nhân nam, nữ ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Ảnh: CĐ

Hai năm qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức hoạt động văn hóa tinh thần cho công nhân lao động hạn chế. Để chuẩn bị cho hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, Ban Chấp hành Công đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức hội thi đến Công đoàn các xí nghiệp.

Công đoàn các xí nghiệp phổ biến qua hệ thống loa truyền thanh và lấy ý kiến người lao động. Từ đó, mỗi xí nghiệp lập danh sách thí sinh tham gia. Hội thi nhảy dân vũ có ý nghĩa khích lệ công nhân rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần.

“Ban Tổ chức nới rộng khung độ tuổi để các công nhân trung tuổi, lớn tuổi cũng có thể đăng ký tham gia. Hiện nay, công nhân rất hào hứng đón nhận. Có xí nghiệp hàng trăm công nhân đăng ký” – đồng chị Vũ Thị Thanh Hà cho biết.

Thi dân vũ hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022

Công nhân của công ty được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: CĐ

Công ty CP May Xuất khẩu Hà Phong có 7.500 lao động, làm việc tại 4 nhà xưởng. Đồng chí Trịnh Thị Thảo - Công đoàn Xí nghiệp May 2 cho biết: "Đến nay, xí nghiệp đã có 200 công nhân đăng kí tham gia hội thi. Khi đón nhận thông tin về hội thi, công nhân rất háo hức. Các tổ đội sản xuất đều nhiệt tình đăng ký. Để chuẩn bị tốt các tiết mục tham gia, chúng tôi dành 30 phút trước và sau giờ làm việc mỗi ngày để cùng tập luyện. Mỗi đội tập luyện 2 buổi/tuần, bố trí vào cả ngày nghỉ. Từ trước đến nay, công ty tổ chức nhiều cuộc thi cho công nhân. Nhưng qua hội thi này, thông qua mạng xã hội, công nhân chia sẻ rộng rãi, tạo không khí phấn khởi ở nơi làm việc. Công nhân có thêm cơ hội làm quen, học hỏi, giao lưu với đồng nghiệp ở các xí nghiệp khác. Nhất là sau hai năm dịch bệnh Covid-19, người lao động mong muốn có những hoạt động vui tươi, lành mạnh để thêm hăng say lao động".

Được biết, Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất trị giá 5.000.000 đồng và cúp lưu niệm; 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 4.000.000 đồng/đội; 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng/đội và giải Khuyến khích trị giá 2.000.000 đồng/đội.

Đồng chí Vũ Thị Thanh Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết thêm, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với nỗ lực trong quản lý, điều hành, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, công ty đã ổn định hoạt động sản xuất.

Dịp Tết Nguyên đán 2022, Công ty bảo đảm chi trả đầy đủ tiền lương và thưởng Tết cho người lao động bằng tháng lương thứ 13. Tổng thu nhập của người lao động hiện đạt 10 triệu đồng/tháng.

Thi dân vũ hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022
Đồng chí Nguyễn Văn Bắc - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Bắc Giang trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP May Xuất khẩu Hà Phong nhân dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: CĐ

Bài viết: D.M