Thứ ba 19/03/2024 16:27

Hoạt động công đoàn năm 2022: Dấu ấn đồng hành

Hoạt động Công đoàn - ThS. NGUYỄN THỊ NGỌC TÚ, Ban Tuyên giáo - ThS. TỐNG THỊ HUỆ, Viện Công nhân và Công đoàn

Năm 2022, cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế - xã hội đất nước sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, phương thức lãnh đạo và tổ chức hoạt động công đoàn có nhiều điểm mới, trách nhiệm, linh hoạt, thiết thực, kịp thời; thực hiện có kết quả chủ đề công tác năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” với nhiều hoạt động tiêu biểu.

Công đoàn giúp đoàn viên có cuộc sống tốt hơn

Tết Nhâm Dần 2022, hiện thực hóa phương châm “Tất cả đoàn viên đều có Tết”, các cấp công đoàn đã dốc sức, dồn lực dành 5.850 tỷ đồng chăm lo cho hơn 9 triệu đoàn viên, NLĐ.

Hoạt động công đoàn năm 2022: Dấu ấn đồng hành
Chương trình Thủ tướng Chính phủ đổi thoại với 4.500 công nhân, lao động tại 63 điểm cầu. Ảnh: TGCC.

Tháng Công nhân năm 2022 tiếp tục lan tỏa mạnh trong các cấp công đoàn với 50.320 CĐCS triển khai, đạt 123,7% chỉ tiêu giao. Chương trình “Đối thoại tháng 5”; hoạt động “Cảm ơn NLĐ”, diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân” là cơ hội tốt để tiếng nói NLĐ đến với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động, từ đó nhiều vấn đề công nhân quan tâm, bức xúc được giải quyết; công nhân được doanh nghiệp tri ân, tôn vinh, tạo động lực để tiếp tục làm việc với năng suất cao, chất lượng tốt. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 7c, cả nước đã có 37.628 doanh nghiệp có CĐCS thực hiện bữa ăn ca cho NLĐ, đạt tỉ lệ 81,56%. Có 35.202 doanh nghiệp thực hiện giá trị bữa ăn ca từ 15.000 đồng trở lên, đạt 93,55%. Mô hình “Bữa cơm Công đoàn” được nhiều đơn vị thực hiện nhằm tăng cường dinh dưỡng cho NLĐ có sức khỏe tốt.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị Chính phủ quan tâm vấn đề nhà ở cho NLĐ; theo đó, Đề án xây dựng một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp đang được hoàn thiện trình cấp có thẩm quyền. Phê duyệt chủ trương đầu tư công trình văn hóa thể thao thuộc quy hoạch khu thiết chế công đoàn tại 04 địa phương, chuẩn bị đầu tư dự án tại 11 địa phương; ký quy chế phối hợp xây dựng thiết chế công đoàn với 14 UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các cấp công đoàn đã trao tặng 638 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền trên 29 tỷ đồng. Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành 6 Quyết định, 2 hướng dẫn về công tác tài chính Công đoàn, đổi mới công tác quản lý, sử dụng nguồn tài chính, tăng cường tập trung nguồn chi cho các hoạt động thiết thực vì đoàn viên, người lao động. Điểm nổi bật là nâng tỷ lệ kinh phí CĐCS được sử dụng là 75% tổng số thu kinh phí công đoàn trước ba năm để chăm lo tốt hơn cho cuộc sống của đoàn viên, NLĐ. Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn có hơn 1,3 triệu lượt đoàn viên được hưởng thụ với số tiền trên 26,4 tỷ đồng.

Chương trình “Giờ thứ 9”; các Hội thi “Tiếng hát CNLĐ”, “Hội thi dân vũ”, “Sân khấu kịch công nhân”, các hoạt động văn nghệ, thể thao, tham quan, du lịch … không chỉ giúp công nhân nâng cao đời sống tinh thần mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục chính trị - pháp luật đáp ứng yêu cầu của đoàn viên, NLĐ trong tình hình mới. Chương trình “Kết nối trái tim”; “Lễ cưới tập thể” là sáng kiến của công đoàn giúp NLĐ tìm kiếm hạnh phúc, cũng là cách để công đoàn góp phần giữ chân CNLĐ trẻ gắn bó lâu dài với địa phương, doanh nghiệp.

Thực hiện Nghị định 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách phát triển giáo dục mầm non, nhất là ở các KCN, KCX, có 41 tỉnh, thành đã ban hành Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh và triển khai hỗ trợ 86.392 cháu; 4.666 giáo viên và 355 cơ sở giáo dục mầm non độc lập, tư thục với tổng số tiền trên 600 tỷ đồng. Chương trình “Tiếp sức cho con em công nhân tới trường”, trao học bổng và dụng cụ học tập đã góp phần “Chắp cánh ước mơ” cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước hành trình đến tương lai.

Hoạt động công đoàn năm 2022: Dấu ấn đồng hành
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà cho công nhân trong chương trình “Vui Tết cùng công nhân xa quê” tại Bắc Ninh. Ảnh: TGCC.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đại diện NLĐ cả nước thương lượng tiền lương tại Hội đồng Tiền lương Quốc gia với mức lương tối thiểu vùng tăng thêm 6% từ 01/7/2022. Đây là một nỗ lực lớn, thành công quan trọng góp phần nâng cao đời sống NLĐ. Khắp cả nước, cán bộ công đoàn các cấp đã nỗ lực tham gia cùng giới chủ, chính quyền các địa phương thực hiện điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo Nghị định 38/2022/NĐCP và các chính sách chia sẻ với NLĐ như hỗ trợ thuê nhà trọ...

Chú trọng bảo vệ NLĐ từ sớm, từ xa và trực tiếp

Chương trình Thủ tướng Chính phủ đối thoại với CNLĐ năm 2022 được tổ chức trực tiếp tại tỉnh Bắc Giang và trực tuyến tới 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố, cùng với sự tham gia của 4.500 CNLĐ… 10 nhóm vấn đề bức xúc, cấp bách được tổng hợp từ 10.000 đề xuất, kiến nghị, câu hỏi của đoàn viên cả nước đã được trao đổi, thảo luận, tranh luận dân chủ, thẳng thắn với tinh thần thấu hiểu và sẻ chia, chủ động và linh hoạt, để lại ấn tượng tốt đẹp trong đoàn viên, NLĐ và dư luận xã hội cả nước.

Nhiều nội dung đã được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương quan tâm giải quyết kịp thời như: tăng lương tối thiểu từ ngày 01/7/2022; Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp (giai đoạn 2021-2030); triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng…

Tổng Liên đoàn tập trung chỉ đạo các đơn vị xây dựng đề án thành lập trung tâm tư vấn hỗ trợ NLĐ tại các địa phương đông đoàn viên, tập trung nhiều KCN, KCX. Đây là mô hình mới lần đầu tiên được triển khai, nhằm hỗ trợ tư vấn cho NLĐ và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đặc biệt là giải quyết các cuộc ngừng việc tập thể, ổn định tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội, qua đó xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Trong bối cảnh doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn, năm 2022, cả nước xảy ra 144 cuộc ngừng việc tập thể, tăng 53 cuộc so với cùng kỳ năm 2021. Các cấp công đoàn chú trọng công tác nắm tình hình NLĐ, thực hiện các giải pháp phòng ngừa, giải quyết tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể; phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Có 99,07% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức; 61,82% đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ; 67,5% tổng số doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức đối thoại định kỳ.

Cán bộ công đoàn cơ sở và cấp trên cơ sở kiên quyết, kiên trì thương lượng về tiền lương, các phúc lợi đưa vào thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) để nhiều NLĐ được thụ hưởng. Trong đó, có 4.846 bản TƯLĐTT doanh nghiệp được ký mới. Các cấp công đoàn đã can thiệp, bảo vệ cho 599 người được trở lại làm việc, 322 người được hạ mức kỷ luật; 10.664 người được giải quyết về lương, 1.922 người được giải quyết về bảo hiểm xã hội, 1.137 người được giải quyết về BHYT, 1.410 người được giải quyết về BHTN, 676 người được giải quyết về chế độ trợ cấp thôi việc, tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ là 66,9 tỷ đồng.

Hoạt động công đoàn năm 2022: Dấu ấn đồng hành
Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao hỗ trợ cho con công nhân lao động khó khăn, học giỏi tại Hà Nam. Ảnh: TGCC.

Đổi mới các cuộc vận động, phong trào thi đua của công đoàn

Chương trình “01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” là một minh chứng về đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn, cụ thể là việc tổ chức các phong trào thi đua. Chương trình đã hoàn thành chỉ tiêu “01 triệu sáng kiến” trước gần 11 tháng so với kế hoạch đề ra. Đó là kết quả một phong trào hành động của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ cả nước nỗ lực vượt khó, tăng tốc phát triển kinh tế, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp vào năm 2023.

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III tôn vinh 10 cán bộ công đoàn có thành tích đặc biệt xuất sắc từ 63 đề cử, giới thiệu của các cấp công đoàn, nhận được sự quan tâm, theo dõi của cán bộ, đoàn viên cả nước.

Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 17 với chủ đề “Bản lĩnh Việt Nam” đã vinh danh 7 tập thể, 6 cá nhân là điển hình tiêu biểu của khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, dám nghĩ, dám làm, dám hy sinh; nhiều cá nhân, đơn vị trở thành nguồn cảm hứng lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội với một khát vọng vươn lên, xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc, khẳng định bản lĩnh Việt Nam trong thời đại mới.

Năm 2023 tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS

Xác định vị trí của nhân tố đoàn viên trong hoạt động công đoàn; lực lượng đoàn viên mạnh thì công đoàn vững nên công tác đoàn viên được quan tâm thực hiện. Năm 2022, các cấp công đoàn đã kết nạp 1.052.444 đoàn viên; nâng tổng số đoàn viên công đoàn cả nước lên hơn 11 triệu người tại gần 125 nghìn CĐCS. Cùng với đó là nỗ lực hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng, tác động trực tiếp đến đời sống, việc làm của NLĐ.

Hoạt động công đoàn năm 2022: Dấu ấn đồng hành
Cán bộ Liên đoàn Lao động thị xã Bình Long (Bình Phước) trao quyết định kết nạp đoàn viên công đoàn của Công ty TNHH Quảng cáo - Thương mại dịch vụ Nguyễn Anh. Ảnh: Văn Tâm.

Năm 2023 là năm đặc biệt của tổ chức Công đoàn với nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải cho biết, với chủ đề “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS”, hoạt động công đoàn sẽ tập trung vào những nhiệm vụ then chốt nhất. Đó là lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đạt kết quả tốt nhất. Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đi đôi với nâng cao chất lượng tổ chức CĐCS ở các doanh nghiệp. Tiếp tục làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của NLĐ, nhất là bảo vệ việc làm, thu nhập, không ngừng nâng cao đời sống của NLĐ. Triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp. Cùng với đó là tổ chức, triển khai có chất lượng, hiệu quả các hoạt động, sự kiện quan trọng trong năm hướng về Đại hội.

“Công việc ưu tiên trước hết và trên hết ngay từ đầu năm 2023 là tập trung công tác chăm lo cho đoàn viên và NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, theo dõi sát tình hình quan hệ lao động, tình hình NLĐ mất việc, giảm việc với phương châm “Không để NLĐ khó khăn nào không có Tết”, đồng chí Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Bước vào một năm kết thúc nhiệm kỳ và bắt đầu nhiệm kỳ mới, với tâm huyết, sự năng động, sáng tạo của cán bộ công đoàn, với sự quan tâm của Đảng và sự hỗ trợ, phối hợp của chính quyền và người sử dụng lao động, tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với tinh thần mới, khí thế mới.

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn trong năm 2022 Công đoàn Thừa Thiên Huế: Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn trong năm 2022

Năm 2022, Công đoàn Thừa Thiên Huế đã tập trung triển khai đồng bộ các hoạt động, đạt được nhiều kết quả nổi bật; hoàn ...

Công đoàn đồng hành cùng gia đình của đoàn viên Công đoàn đồng hành cùng gia đình của đoàn viên

Ngày cuối năm, chúng tôi - những cán bộ công đoàn đến thăm hỏi gia đình đoàn viên Ninh Thị Bình (Công ty TNHH Sản ...

Kết quả hoạt động chăm lo đời sống NLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2022 Kết quả hoạt động chăm lo đời sống NLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2022

Năm 2022, với sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, hoạt động công đoàn tiếp ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Để báo chí công đoàn đến gần hơn với người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Để báo chí công đoàn đến gần hơn với người lao động

Cán bộ công đoàn và người lao động đã chia sẻ ý kiến để đưa báo chí công đoàn tới gần hơn độc giả.

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đồng hành với người lao động và doanh nghiệp vượt khó

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đồng hành với người lao động và doanh nghiệp vượt khó

Với tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm chăm lo cho người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: 7 hoạt động tuyên truyền trọng tâm năm 2024

Infographic -

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: 7 hoạt động tuyên truyền trọng tâm năm 2024

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình vừa ban hành kế hoạch tổ chức 7 hoạt động tuyên truyền trọng tâm năm 2024.

Lâm Đồng: 4 ngành phối hợp xây dựng quan hệ lao động ổn định

Công đoàn -

Lâm Đồng: 4 ngành phối hợp xây dựng quan hệ lao động ổn định

4 ngành thuộc tỉnh Lâm Đồng vừa thống nhất chương trình phối hợp, nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

Sẽ tuyên dương 100 công nhân giỏi Thủ đô

Hoạt động Công đoàn -

Sẽ tuyên dương 100 công nhân giỏi Thủ đô

Lễ tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô dự kiến sẽ được LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức vào dịp kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ 19/5/2024.

Công đoàn góp phần bảo vệ môi trường

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn góp phần bảo vệ môi trường

Những hàng cây mang tên “Công đoàn Hà Tĩnh” có ý nghĩa xã hội thiết thực, được đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng.

Hệ số trượt giá BHXH mới nhất: Điều quan trọng người lao động nên biết Bản tin công nhân

Hệ số trượt giá BHXH mới nhất: Điều quan trọng người lao động nên biết

Hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội (BHXH) là một trong những căn cứ quan trọng để xác định chính xác nhiều khoản tiền BHXH, trong đó có lương hưu, BHXH 1 lần…Hệ số trượt giá BHXH sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/12/2024 là 1,0 đối với cả 2 đối thượng tham gia BHXH bắt buộc và tự nguyện.
Người lao động có làm được thủ tục hưởng BHXH một lần trên VssID không? Tôi công nhân

Người lao động có làm được thủ tục hưởng BHXH một lần trên VssID không?

Hiện tại dịch vụ công giải quyết hưởng BHXH một lần chưa được tích hợp, cung cấp trên ứng dụng "VssID - BHXH số". Do đó, tại thời điểm hiện nay, chưa có dịch vụ công trực tuyến về giải quyết hưởng BHXH một lần trên ứng dụng "VssID - BHXH số".
Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.
Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z Nhịp cầu lao động

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.
Bản tin công nhân: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển

Bản tin công nhân ngày 18/3 gồm những nội dung chính sau: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển; Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH: Bộ Tài chính đề nghị tính toán lại mức phù hợp; Phân biệt đối xử về giới tính khi phân công công việc, có bị xử phạt không?
Công đoàn góp phần giảm thiểu ngừng việc tập thể Video

Công đoàn góp phần giảm thiểu ngừng việc tập thể

Theo thống kê của Ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2024 cả nước xảy ra 14 cuộc ngừng việc tập thể, giảm 11 cuộc so với cùng kỳ năm 2023.

Đọc thêm

Công đoàn quyết tâm phát triển thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn quyết tâm phát triển thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh mục tiêu trên tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác tổ chức, cán bộ và công tác kiểm tra, giám sát năm 2024, chiều 28/2/2024.

Quảng Bình: 3 bên phối hợp bảo vệ quyền lợi người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Bình: 3 bên phối hợp bảo vệ quyền lợi người lao động

Liên đoàn Lao động, Bảo hiểm xã hội và Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Bình vừa ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2024, tập trung thực hiện chính sách, pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Đắk Nông tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội

Công đoàn -

Đắk Nông tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội V Công đoàn tỉnh và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028, do Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông tổ chức, diễn ra trong 4 tuần.

LĐLĐ Điện Biên lắng nghe ý kiến từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Điện Biên lắng nghe ý kiến từ cơ sở

Buổi gặp mặt các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn hôm 22/2 là dịp để các cấp Công đoàn tỉnh Điện Biên lắng nghe tâm tư nguyện vọng, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của công đoàn cơ sở (CĐCS).

Xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa công bố Kế hoạch tổ chức xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu

Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ quan trọng được các cấp công đoàn đặt ra trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Hà Duy Trung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định chia sẻ với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn xung quanh vấn đề này.

Công đoàn Đà Nẵng phát động phong trào tạo mảng xanh trong doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đà Nẵng phát động phong trào tạo mảng xanh trong doanh nghiệp

Tại Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” vào sáng 17/2, đồng chí Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng đã phát động phong trào tạo mảng xanh doanh nghiệp.

Thực hiện có kết quả 3 khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Thực hiện có kết quả 3 khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam xác định 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tiếp sức cho đoàn viên, người lao động nghèo vui Xuân, đón Tết

Hoạt động Công đoàn -

Tiếp sức cho đoàn viên, người lao động nghèo vui Xuân, đón Tết

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 4.000 suất quà Tết cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 2,5 tỉ đồng.

Đồng chí Mai Thành Phương: "Với công nhân Đường sắt, Tết là những ngày bận rộn nhất"

Hoạt động Công đoàn -

Đồng chí Mai Thành Phương: "Với công nhân Đường sắt, Tết là những ngày bận rộn nhất"

Đường sắt là một ngành đặc thù, khi mà nhà nhà đang quây quần bên nhau sắm Tết chuẩn bị đón chào năm mới thì với công nhân ngành Đường sắt, đây lại là những ngày bận rộn nhất.