e magazine
15/11/2020 21:05
Hỏa hoạn thiêu rụi hàng ngàn mét vuông nhà xưởng tại KCN Vân Trung, Bắc Giang

15/11/2020 21:05

Vào khoảng 13h chiều nay 15/11, một đám cháy dữ dội đã bùng phát tại một nhà xưởng nằm trong Khu công nghiệp ( KCN ) Vân Trung, (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) khiến nhiều công nhân đang làm việc xung quanh hoảng loạn tháo chạy và 1 người bị thương.

“Bà Hỏa” Thiêu Rụi Hàng Ngàn Mét Vuông Nhà Xưởng Của KCN Vân Trung, Bắc Giang

Vào khoảng 13h chiều 15/11, một đám cháy dữ dội đã bùng phát tại một nhà xưởng nằm trong Khu công nghiệp ( KCN ) Vân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) khiến nhiều công nhân đang làm việc xung quanh hoảng loạn tháo chạy. Vụ cháy cũng đã làm một công nhân bị thương.

Theo thông tin phóng viên tìm hiểu, vụ hỏa hoạn xuất phát từ khu nhà xưởng của Công ty TNHH Sinu Vina, có địa chỉ tại Lô CN-15, KCN Vân Trung, Bắc Giang. Đáng chú ý đây là công ty chuyên sản xuất các loại nhựa xốp EPS theo tiêu chuẩn chống cháy.

“Bà Hỏa” Thiêu Rụi Hàng Ngàn Mét Vuông Nhà Xưởng Của KCN Vân Trung, Bắc Giang

Đến 13h15 phút, ngọn khói đen kịt đã bao trùm toàn bộ nhà xưởng Công ty TNHH Sinu Vina.

Ông Đào Xuân Cường, Trưởng BQL các KCN tỉnh Bắc Giang cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy có 1 Phó Giám đốc của Công ty TNHH Sinu Vina và khoảng 20 công nhân vừa quay trở lại làm việc sau ca nghỉ trưa thì phát hiện đám cháy trong xưởng. Các công nhân và nhân viên của công ty đã cùng nhau hỗ trợ tìm mọi cách dập lửa nhưng bất thành.

Hỏa Hoạn Thiêu Rụi Hàng Ngàn Mét Vuông Nhà Xưởng Của KCN Vân Trung, Bắc Giang

Do nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng trong thời gian ngắn, với cột khói đen đặc bốc cao hàng chục mét. Khi tình hình trở lên nghiêm trọng, không thể kiểm soát được nữa thì lúc này các công nhân đã hô hoán để những người làm việc trong nhà xưởng biết cùng nhau tháo chạy ra ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa của địa phương và nhiều xe chữa cháy đã nhanh chóng tới hiện trường, rất may chiều nay có mưa nhẹ, nên đám cháy đến khoảng 14h chiều đã cơ bản được khống chế.

“Bà Hỏa” Thiêu Rụi Hàng Ngàn Mét Vuông Nhà Xưởng Của KCN Vân Trung, Bắc Giang

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Nhiều nhà xưởng, công ty lân cận đám cháy từ Công ty TNHH Sinu Vina đã cho nhân viên nghỉ vì khói xộc vào và sợ lửa lớn sẽ lan rộng.

Anh Vũ Văn Hoàng, công nhân đang làm việc trong KCN Vân Trung cho biết: “Hôm nay mình làm ca chiều, lúc chuẩn bị đi làm nhìn ra ngoài trời phía KCN Vân Trung thì thấy ngọn khói đen kịt, lớn lắm. Phòng trọ mình cách xa KCN thế nhưng vẫn ngửi thấy mùi khét của đám cháy”.

Còn chị Nguyễn Thị Dung, công nhân làm việc kế bên xưởng sản xuất của Công ty TNHH Sinu Vina sợ hãi: “Chúng tôi đang làm việc thì nghe thấy bên ngoài ồn ào, nhưng vẫn không biết chuyện gì, đến khi chị quản lý báo có cháy ở xưởng bên cạnh thì chúng tôi mới vội vàng tháo chạy ra bên ngoài vì sợ lửa sẽ lan sang bên này. Đọc báo nhiều vụ cháy KCN thời gian qua nên tôi cứ thế chạy, còn chẳng kịp cầm theo điện thoại”.

Đến 17h30, theo ước tính sơ bộ ban đầu, vụ cháy đã thiêu rụi trên 2000 m2 nhà xưởng của Công ty TNHH Sinu Vina, làm thiệt hại hàng tỷ đồng, một công nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

“Bà Hỏa” Thiêu Rụi Hàng Ngàn Mét Vuông Nhà Xưởng Của KCN Vân Trung, Bắc Giang

Lửa lớn đã thiêu rụi nhà xưởng với diện tích hơn 2000m2 - Ảnh: TTXVN

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra và tìm hiểu về nguyên nhân vụ cháy.

Tùng Nguyễn

Xem phiên bản di động