e magazine
07/10/2020 18:00
Hô biến phòng trọ cũ kỹ thành homestay cao cấp với kinh phí thấp

07/10/2020 18:00

Với những người công nhân đang đi làm xa nhà, phòng trọ chỉ là nơi ở tạm thời đáp ứng những nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi một chút, phòng trọ hoàn toàn có thể trở thành một không gian đáng sống.

"Hô biến" phòng trọ cũ kỹ thành homestay với kinh phí thấp

Hô biến phòng trọ cũ kỹ thành homestay cao cấp với kinh phí thấp
Căn phòng 20 m2 đã trở nên "lung linh" sau khi trang trí

Với nhiều công nhân đang đi làm xa nhà, phòng trọ chỉ là nơi ở tạm thời đáp ứng những nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi một chút, phòng trọ hoàn toàn có thể trở thành một không gian đáng sống.

Để tiết kiệm chi phí, đa số công nhân lao động thường thuê những căn phòng giá rẻ, chật hẹp, có những căn phòng còn ẩm thấp, bụi bặm, đồ đạc cũ kỹ.

Có người cho rằng dù gì cũng chỉ là ở trọ, có sao thì ở vậy, chỉ cần ở sạch sẽ là được chứ không cần sơn sửa, vì một thời gian có thể lại chuyển đi. Số khác lại nghĩ ở trọ cũng cần tạo ra cho mình một không gian sống thoải mái để có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhoài.

Vậy làm thế nào để “biến” một căn phòng nhỏ thành một “homestay” lung linh với chi phí thấp?

Hô biến phòng trọ cũ kỹ thành homestay cao cấp với kinh phí thấp

Thay đổi một chút, diện mạo căn phòng đã trở nên khác biệt

Hô biến phòng trọ cũ kỹ thành homestay cao cấp với kinh phí thấp

Tận dụng tối đa những gì đã có

Trước hết cần tận dụng những đồ đạc đã có sẵn của chủ nhà ở tại phòng như giường, tủ, bàn, ghế. Đây là những đồ dùng thiết yếu và có thể sử dụng tiếp. Chỉ cần sơn sửa và sắp xếp lại trông đã khác “một trời một vực rồi”.

Hô biến phòng trọ cũ kỹ thành homestay cao cấp với kinh phí thấp
Sắp xếp đồ dùng đúng cách là một biện pháp hữu dụng để căn phòng trở nên gọn gàng

Căn phòng trở nên hài hòa khi ta biết cách sắp xếp đồ đạc để tạo ra không gian sống. Những chiếc kệ hay tủ đồ sẽ trở nên hữu dụng và cần thiết với bạn.

Ngoài việc tận dụng lại những đồ đạc đã có, chúng ta cũng nên “vứt bỏ” một số đồ không cần thiết, làm bừa bộn căn phòng, chỉ giữ lại những đồ đạc có ích nhất và sắp xếp lại. Đầu tư thêm những chiếc kệ, móc treo, tủ đồ để cất đồ sẽ khiến căn phòng của chúng ta trở nên gọn gàng.

“Thay áo” mới cho những bức tường

Thường những căn hộ lâu năm hay phòng trọ cũ sẽ gặp vấn đề về tường như mốc, bong tróc hay bẩn. Bức tường xấu xí sẽ làm cho căn phòng trở nên u ám, khó có thể trang trí. Một lưu ý là với những căn phòng nhỏ, chúng ta nên chọn những màu sáng để có cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Chỉ cần tốn một chút công sức trong thời gian rảnh rỗi là chúng ta đã có thể thay đổi diện mạo của căn phòng rồi.

Hô biến phòng trọ cũ kỹ thành homestay cao cấp với kinh phí thấp

Chị Hà Mi ở Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã "thay áo mới" cho bức tường để có một không gian đẹp đẽ hơn

Nếu bạn không thích sơn lại tường thì có thể chọn cách dán tường bằng các loại giấy dán, gạch bông hoặc tấm xốp, nhưng phải đảm bảo không bị bí bách hay ẩm mốc. Ngoài ra cũng cần lưu ý không nên chọn những những họa tiết quá sặc sỡ, bởi nó sẽ làm cho căn phòng trông chật hẹp và rối mắt hơn.

Trang trí theo sở thích và cá tính

Cần tối ưu hóa các đồ vật trong nhà để không tạo ra không gian “chết”, tận dụng tất cả các góc trong nhà kê đồ đạc, tạo ra một khoảng không gian ở giữa làm tăng cảm giác căn phòng rộng ra. Một tip nhỏ là bạn có thể “lang thang” trên một số nhóm trao đổi và mua bán đồ decor, sẽ săn được những món đồ vô cùng ưng ý với giá cả hợp túi tiền. Khi mua cũng cần cân nhắc có phù hợp với căn phòng của mình hay không, tổng thể sẽ như thế nào, đừng mua những đồ vật “lạc quẻ” và không cần thiết. Ôm đồm nhiều thứ sẽ khiến căn phòng trở nên rối và nặng nề.

Hô biến phòng trọ cũ kỹ thành homestay cao cấp với kinh phí thấp
Trước và sau khi tân trang lại căn phòng

Ngoài ra cũng cần lưu ý chọn đồ nội thất vừa với diện tích căn phòng, không nên chọn đồ quá cồng kềnh để tiết kiệm diện tích.

Nên chọn mua những vật dụng đa chức năng để sử dụng linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh, ví dụ như kệ để đồ, các loại bếp, nồi.

Về phần bếp, khi nấu nướng nên dán gạch bông hoặc lát gạch men để dễ dàng lau chùi sau khi nấu, nếu phòng có ban công hoặc cửa sổ thì nên nấu cạnh khu vực đó để không bị ám mùi. Cũng nên tận dụng cửa sổ, ánh sáng khiến căn phòng trở nên sáng sủa, thông thoáng hơn.

Hô biến phòng trọ cũ kỹ thành homestay cao cấp với kinh phí thấp Hô biến phòng trọ cũ kỹ thành homestay cao cấp với kinh phí thấp


Trang trí lại một căn phòng không hề khó, chỉ cần bỏ ra một chút kinh phí và công sức, chúng ta hoàn toàn có thể được sống trong một căn phòng ưng ý. Tuy không được tiện nghi như ở nhà nhưng nó cũng là nơi để ta trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi, để ta thư giãn, nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng.

Bài: Minh Minh

Xem phiên bản di động