e magazine
11/03/2021 17:15
Hải Phòng: Toàn bộ F1 của 2 ca mắc mới đều âm tính lần 1

11/03/2021 17:15

Sau khi nhận được tin hai mẹ con bay từ Nội Bài sang Úc dương tính với SARS-CoV-2 ngày 3 và 6/3, Thành phố Hải Phòng đã thực hiện công tác truy vết và tìm ra được 13 F1. Sáng nay 11/3, kết quả trả về cho biết 13/13 mẫu bệnh có tiếp xúc đã âm tính.
Hải Phòng: Toàn bộ F1 của 2 ca mắc mới đều âm tính lần 1

Hải Phòng: Toàn bộ F1 của 2 ca mắc mới đều âm tính lần 1

Sau khi nhận được thông tin hai mẹ con bay từ Sân bay Nội Bài sang Úc dương tính với SARS-CoV-2 ngày 3 và 6/3, Thành phố Hải Phòng đã thực hiện công tác truy vết và tìm ra được 13 F1. Sáng nay (11/3), kết quả trả về cho biết 13/13 mẫu bệnh có tiếp xúc đã âm tính.

Ngày 26/2, hai mẹ con ca bệnh có địa chỉ tại phố Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng có kết quả xét nghiệm âm tính. Hai ngày sau đó, họ bay từ Sân bay Nội Bài sang Úc (quá cảnh tại Singapore), đến ngày 3/3 và 6/3, cả hai lần lượt dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận được thông báo từ CDC, Thành phố Hải Phòng đã nhanh chóng tìm được 13 F1 và 36 người có liên quan. Sau quá trình lấy mẫu xét nghiệm, 13/13 mẫu F1 và 36/36 mẫu có liên quan đều đã âm tính với SARS-CoV-2.

Hải Phòng: Toàn bộ F1 của 2 ca mắc mới đều âm tính lần 1

Sáng ngày 11/3, tất cả các F1 và các trường hợp có liên quan đến 2 ca bệnh ở Hải Phòng đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Ảnh: TTXVN

Trong số 13 F1 có 11 trường hợp sinh sống tại quận Lê Chân, 1 mẫu thuộc quận Hồng Bàng và 1 mẫu thuộc quận Ngô Quyền của thành phố. 36/36 trường hợp có liên quan đều thuộc quận Lê Chân, nơi hai mẹ con ca bệnh sinh sống trước đó.

CDC đã có thông báo về lịch trình di chuyển của hai ca bệnh trên. Cụ thể, ngày 26/2, hai mẹ con từ phố Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân (Hải Phòng) đi Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến bay sang Úc. Tại Hà Nội, hai mẹ con có kết quả xét nghiệm âm tính. Hai ngày sau đó, họ lên máy bay từ Sân bay Nội Bài quá cảnh qua Singapore và đến Úc ngày 1/3.

Ngày 3/3, tại Úc, người con có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ba ngày sau đó, người mẹ cũng nhận được kết quả tương tự.

Theo thông báo từ CDC, ngành Y tế Hải Phòng đã khẩn trương tiến hành công tác truy vết, khoanh vùng những đối tượng có liên quan đến 2 ca bệnh trên.

Tính đến tối qua (10/3), Hải Phòng đã tìm ra 5 F1 và 35 người có liên quan. Tuy nhiên đến sáng nay (11/3), Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 đã truy vết thêm được những trường hợp có tiếp xúc và liên quan, cụ thể là 13 F1 và 36 người có liên quan đến 2 ca bệnh nói trên.

Ngành Y tế của thành phố đã nhanh chóng chuyển các F1 về cơ sở cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm (riêng 2/13 trường hợp F1 này được cách ly tại nhà vì lý do đang mang thai).

Để thực hiện tốt công tác phòng dịch, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế quận Lê Chân (Hải Phòng) đã tìm đến địa chỉ của 2 ca dương tính để phong tỏa và phun khử khuẩn. UBND quận vẫn tiếp tục truy vết để phục vụ công tác điều tra dịch tễ.

Hải Phòng: Toàn bộ F1 của 2 ca mắc mới đều âm tính lần 1

Phong tỏa số nhà 184 Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân (Hải Phòng) nơi 2 ca dương tính sinh sống trước khi bay sang Úc. Ảnh: tuoitre.vn

Hải Phòng: Toàn bộ F1 của 2 ca mắc mới đều âm tính lần 1 Hải Phòng: Toàn bộ F1 của 2 ca mắc mới đều âm tính lần 1

Phong tỏa và khử khuẩn một phần khu phố có liên quan. Ảnh: laodong.vn

Đồng thời, Sở Y tế thành phố cũng yêu cầu các trường hợp có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh từ ngày 20 đến 28/2 khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế nơi cư trú để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn.

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Đại gia và những cú lừa tiền tỷ Đại gia và những cú lừa tiền tỷ

Không thể tin nổi, không thể nào hay chưa từng có là những từ mà dư luận ngỡ ngàng khi nhắc đến tin khởi tố ...

Sẽ có tuyên bố chung về ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho thuyền viên Sẽ có tuyên bố chung về ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho thuyền viên

Trước tình hình đại dịch Covid-19, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) kiến nghị Chính phủ các ...

Bắt đầu 40 ngày cao điểm phát huy “sáng kiến vượt khó, phát triển” trong CNVCLĐ Bắt đầu 40 ngày cao điểm phát huy “sáng kiến vượt khó, phát triển” trong CNVCLĐ

Ngày 10/3, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chính thức khởi động 40 ngày cao điểm của Chương trình “75 nghìn sáng kiến ...

ncov.moh.gov.vn, tuoitre.vn, laodong.vn

Xem phiên bản di động