Hải Dương tạm dừng giảng dạy khối 12 vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch

Để thực hiện tốt quy định về phòng, chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương yêu cầu các em học sinh được đi học trở lại phải luôn đeo khẩu trang. Ảnh: tienphong.vn

Hải Dương tạm dừng giảng dạy khối 12 vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương ông Lương Văn Liệt vừa yêu cầu Trường THPT Vũ Ngọc Phan tạm dừng việc giảng dạy cho học sinh khối 12 đến hết ngày 13/3 vì phát hiện sai phạm trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Giữa diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành luôn sát sao trong việc tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở địa phương để kịp thời phát hiện sai phạm và nhanh chóng tìm ra biện pháp xử lý.

Ngày 9/3 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương đã có chuyến thăm, kiểm tra tại một số trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và trung tâm giáo dục thường xuyên.

Sau quá trình kiểm tra diễn ra tại Trường THPT Vũ Ngọc Phan, huyện Bình Giang, đoàn kiểm tra đã phát hiện ra hàng chục em học sinh khối 12 vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Giữa giờ ra chơi và giờ thể dục, các em tụ tập đá bóng với khoảng cách rất gần, thậm chí còn không đeo khẩu trang khi đang tập thể dục.

Những sai phạm được phát hiện trong giờ thể dục của khối 12 tại Trường THPT Vũ Ngọc Phan, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Ảnh: vtc.vn

Hải Dương tạm dừng giảng dạy khối 12 vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch

Về phía nhà trường, đoàn kiểm tra phát hiện tại các khu vực cổng trường và cửa lớp học “vắng bóng” dung dịch rửa tay sát khuẩn và các thông báo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Hải Dương tạm dừng giảng dạy khối 12 vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch

Dung dịch sát khuẩn tay “vắng bóng” tại cổng trường và cửa lớp học của Trường THPT Vũ Ngọc Phan. Ảnh minh họa: vinmec.com

Ngoài những sai phạm còn tồn đọng tại Trường THPT Vũ Ngọc Phan, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Thanh Miện, cũng vi phạm một số quy định trong thông điệp “5K”. Giáo viên và nhiều học sinh lớp 12 ở nơi đây không đeo khẩu trang trong giờ học và khoảng cách giữa các em không đạt đủ 2m trong giờ thể dục.

Từ ngày 8/3, Hải Dương cho phép học sinh khối 12 của 8/12 huyện, thị xã, thành phố, đi học trở lại. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản gửi các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và trung tâm giáo dục thường xuyên tại các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ, và thành phố Chí Linh về các quy định cụ thể trong công tác phòng, chống dịch.

Hải Dương tạm dừng giảng dạy khối 12 vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch

Trước khi được quay trở lại học, nhiều trường tại Hải Dương trở thành nơi lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. Ảnh: nhandan.com.vn

Đợt kiểm tra việc chấp hành các quy định tại Trường THPT Vũ Ngọc Phan còn cho thấy rằng, bên cạnh việc không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, và không sử dụng dung dịch sát khuẩn tay, ngôi trường này vẫn để một số học sinh ở các địa bàn giáp ranh với các địa phương đang trong thời kỳ giãn cách đến trường bình thường, trái với quy định của Chính phủ.

Để phê bình, răn đe, và cũng là để đảm bảo an toàn cho toàn trường, lãnh đạo Sở đã có thông báo chính thức yêu cầu học sinh khối 12 tạm dừng đến trường đến hết ngày 13/3 và chờ văn bản chỉ đạo tiếp.

Hải Dương tạm dừng giảng dạy khối 12 vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch

Đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách trong giờ học để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Ảnh: thaibinh.gov.vn

Bài viết: Huế Trần (T.H)

Lời xin lỗi chuyển họa thành phúc Lời xin lỗi chuyển họa thành phúc

Anh Huỳnh Bảo Toàn đang lái xe Mercedes trên cầu Bình Phước 2 thì bất ngờ một người đàn ông đi xe máy dừng ngay ...

Tiếp tục tìm kiếm thuyền viên tàu MEKONGTRANS 01 mất tích Tiếp tục tìm kiếm thuyền viên tàu MEKONGTRANS 01 mất tích

Vụ tai nạn cháy nổ tàu chở dầu MEKONGTRANS 01 tại vùng biển Quảng Ngãi hôm 19/2 đã khiến một thuyền viên bị mất tích. ...

[Nóng] Cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 4 trong năm 2021 [Nóng] Cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái đẹp các khu công nghiệp" tuần 4 trong năm 2021

Sau 3 tuần thi hấp dẫn, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn tiếp tục phát động cuộc thi ảnh "Trai xinh - Gái ...