“Gian hàng 0 đồng” và tặng 3.000 suất quà cho công nhân khó khăn

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Công Thương tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang tổ chức “Gian hàng 0 đồng” cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Chương trình “Gian hàng dành cho công nhân lao động" năm 2021 do Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang dự kiến được tổ chức trong 3 ngày (bắt đầu từ ngày 7/1 - 9/1/2021 tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Trong đó, có “Gian hàng 0 đồng” dành riêng cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các doanh nghiệp. Công nhân được phát phiếu mua hàng trị giá “0 đồng” với những mặt hàng do các doanh nghiệp tham gia chương trình ủng hộ.

Doanh nghiệp tham gia bán hàng giảm giá cho công nhân lao động

Ảnh: ST

“Gian hàng 0 đồng” và tặng 3.000 suất quà cho công nhân khó khăn

Ngoài “Gian hàng 0 đồng”, Ban Tổ chức bố trí 60 gian hàng bán sản phẩm với giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động. Các gian hàng chủ yếu trưng bày và bán các hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng, điện tử, điện gia dụng, các sản phẩm nông nghiệp sạch và các dịch vụ thiết yếu...

Theo Ban chính sách pháp luật (Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang), Chương trình nhằm giúp đoàn viên, người lao động mua được hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt, giá ưu đãi. Đoàn viên được thưởng thức các hoạt động văn hóa, văn nghệ do chính công nhân lao động thực hiện. Qua đó tạo động lực để đoàn viên, người lao động làm việc hăng say, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là trong bối cảnh từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống, việc làm của người lao động.

“Gian hàng 0 đồng” và tặng 3.000 suất quà cho công nhân khó khăn

Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang trao tặng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân Chương trình "Gian hàng cho công nhân lao động năm 2019".

Bên cạnh đó, Chương trình còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát”. Ban Tổ chức còn tổ chức các trò chơi dân gian. Ngoài ra còn có một số hoạt động: cắt tóc miễn phí, viết chữ thư pháp. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn khó khăn; bốc thăm trúng thưởng; tư vấn pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội cho đoàn viên, công nhân lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang cũng sẽ tặng 3.000 suất quà dành cho công nhân lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Ảnh: ST

“Gian hàng 0 đồng” và tặng 3.000 suất quà cho công nhân khó khăn

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang hiện quản lý 1.802 công đoàn cơ sở với 237.210 đoàn viên. Trong đó chủ yếu là công nhân lao động làm việc tại 5 khu công nghiệp và 32 cụm công nghiệp.

Trong năm 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành, thực hiện đồng thời 2 kế hoạch nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn riêng cho 2 khu vực: hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp.

Các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp đã tổ chức thực hiện tốt các hoạt động như: Tổ chức tốt việc đối thoại định kỳ hoặc đột xuất với người sử dụng lao động. Có 529/608 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã thương lượng, sửa đổi, bổ sung hoặc ký mới thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn so với quy định của pháp luật.

“Gian hàng 0 đồng” và tặng 3.000 suất quà cho công nhân khó khăn

Công nhân Công ty TNHH Crystal Martin (khu công nghiệp Quang Châu) còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn

Ảnh: ST

Công đoàn cơ sở đã tăng cường giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với công nhân, viên chức, lao động. Công đoàn tham gia với chủ doanh nghiệp duy trì bữa ăn ca cho công nhân lao động trên mức 15.000 đồng/suất. Chăm lo cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch covid - 19, các cấp công đoàn đã cấp miễn phí hơn 257.000 khẩu trang, 534 lít dung dịch nước rửa tay khô.... Đồng thời vận động chủ nhà trọ giảm tiền phòng; vận động các doanh nghiệp kinh doanh không tăng giá bán các mặt hàng thiết yếu cho công nhân...

Bài viết: Duy Minh

Ảnh: ST