Thứ ba 23/04/2024 20:34

Giải pháp nâng cao sức “đề kháng” của đoàn viên công đoàn trước các quan điểm sai trái

Nghiên cứu - ThS. NGUYỄN THẾ HANH - Trường Đại học Chính trị, Bộ Quốc phòng

Quán triệt nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết và thường xuyên đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, khách quan, đúng định hướng để phòng, chống “diễn biến hòa bình”, thông tin xấu, độc trên internet, mạng xã hội”, thời gian qua, các cấp Công đoàn đã phát huy tốt trách nhiệm trong công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.
Giải pháp nâng cao sức “đề kháng” của đoàn viên công đoàn trước các quan điểm sai trái
Giải pháp nâng cao sức “đề kháng” của đoàn viên công đoàn trước các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Nguồn: tuyengiao.vn

Nổi bật, tổ chức Công đoàn các cấp đã có nhiều hình thức kịp thời thông tin, định hướng đến đoàn viên, người lao động những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các phần tử cơ hội, phản động; viết bài tuyên truyền, phản bác các quan điểm sai trái trên các chuyên trang, chuyên mục, các fanpage, blog, các trang facebook, hội nhóm trên zalo, instargram; vạch trần những âm mưu kích động người lao động gây rối, biểu tình; vạch trần luận điệu xuyên tạc nói xấu, bôi nhọ danh dự các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Trước yêu cầu của tình hình mới, việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng của tổ chức Công đoàn cần phải được tăng cường. Muốn vậy, phải tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có nâng cao sức “đề kháng” của đoàn viên công đoàn, người lao động trước các âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động có tính chất quyết định. Sức “đề kháng” của đoàn viên công đoàn, người lao động trước các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng là khả năng “tự miễn dịch”, khả năng vận dụng các tri thức, kinh nghiệm để phân tích, nhận định thông tin, phân biệt đúng - sai, bản chất của từng thông tin, từ đó mỗi đoàn viên, người lao động chủ động, tự giác, phản ứng, đấu tranh, phản bác kịp thời với các quan điểm sai trái đó, không bị mê hoặc, không nghe theo.

Để đạt được mục tiêu trên, theo chúng tôi, cần tiến hành đồng bộ một số giải pháp sau:

Một là, tăng cường tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, người lao động; thông qua đó, bồi dưỡng, củng cố niềm tin cộng sản, niềm tin vào sự nghiệp cách mạng, vào Đảng và Nhà nước. Trong các hoạt động và sinh hoạt Công đoàn, cần đưa vào nội dung tuyên truyền về chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, con đường đi lên CNXH, chủ nghĩa cộng sản; kịp thời thông tin đến đoàn viên những chủ trương, chính sách mới của Đảng, những quy định mới trong hệ thống pháp luật; giáo dục nâng cao nhân sinh quan, thế giới quan và đạo đức cộng sản: Tuyên truyền giá trị truyền thống dân tộc, lý tưởng, niềm tin vào Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN; các thành quả cách mạng, thành tựu phát triển kinh tế, xã hội mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã đạt được.

Để tiến hành hiệu quả, nội dung tuyên truyền cần được chuẩn bị ngắn gọn, súc tích, cô đọng, gần gũi, dễ hiểu gắn sát với thực tế đời sống, phù hợp với trình độ nhận thức của đoàn viên, người lao động, tránh nặng lý luận. Hình thức tuyên truyền cần đa dạng, linh hoạt như: thông qua sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề; thông báo thông tin; cung cấp các tư liệu cho đoàn viên, người lao động nghiên cứu; qua việc xây dựng thành các clip, phim ngắn để tuyên truyền; qua chia sẻ thông tin, bài viết ở các hội nhóm trên những trang mạng xã hội như facebook, zalo…

Giải pháp nâng cao sức “đề kháng” của đoàn viên công đoàn trước các quan điểm sai trái
Tập huấn tuyên truyền cho cán bộ công đoàn, đội ngũ tuyên truyền viên do LĐLĐ Tiền Giang tổ chức. Ảnh: Thế Oanh.

Hai là, tăng cường tuyên truyền, giúp đoàn viên, người lao động nhận diện rõ bản chất của các quan điểm sai trái, thù địch. Tổ chức Công đoàn các cấp cần tập trung tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động phân biệt rõ thế nào là quan điểm sai trái? Thế nào là quan điểm thù địch? Thực tế, việc phân định giữa sai trái và thù địch không hề đơn giản do tính chất phức tạp, thủ đoạn tinh vi từ nội dung của các thông tin xấu, độc. Hiện nay, chúng ta thường sử dụng định ngữ kép là “sai trái, thù địch” để chỉ các quan điểm đối lập với tư tưởng chính trị, với nền tảng tư tưởng của Đảng. Có thể thấy, trong trường hợp này, thuật ngữ sai trái được sử dụng để nhấn mạnh tới phương diện phản khoa học, phi thực tiễn của loại quan điểm trên. Còn thuật ngữ thù địch là để nhấn mạnh tới sự đối lập về lợi ích, lập trường giai cấp công nhân, dân tộc Việt Nam. Hiểu rõ điều này, giúp đoàn viên, người lao động phân loại được các thông tin trên mạng, các quan điểm trên không gian mạng. Tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động thấy rõ, bản chất của các quan điểm, thông tin đó; chỉ rõ đúng - sai; mục tiêu phía sau của việc phát tán các thông tin, quan điểm sai trái đó là gì? Thông qua đó giúp đoàn viên, người lao động có nhãn quan chính trị sắc bén, tự nhận biết, chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin đó.

Tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động nhận rõ mục tiêu của các thế lực phản động là nhằm làm giảm sút niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng ta, kích động nội bộ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” hòng chuyển hóa chế độ; chỉ rõ phương thức, thủ đoạn mới của chúng, như lợi dụng những “khuyết tật”, yếu kém, tham nhũng, tiêu cực, nhất là các vụ đại án lớn để xuyên tạc, nói xấu Đảng, chế độ ta; thủ đoạn tận dụng các tiện ích, công nghệ mới của internet của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị để tạo các diễn đàn online, livestream để phát tán các thông tin sai trái, thù địch, lôi kéo sự tò mò của công dân mạng tham gia đối thoại trực tiếp, bình luận, dẫn dắt thông tin theo ý đồ xấu của chúng…

Giải pháp nâng cao sức “đề kháng” của đoàn viên công đoàn trước các quan điểm sai trái
Cần khơi dậy niềm tin của đoàn viên công đoàn và người lao động vào thắng lợi của cuộc đấu tranh tư tưởng lý luận, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trong ảnh: Công nhân may Công ty TNHH ECCO Việt Nam (KCN Bàu Bàng, Bình Dương). Ảnh: Thu Hường.

Ba là, kịp thời cung cấp thông tin chính thống, định hướng cho đoàn viên, người lao động khi tham gia các hoạt động trên không gian mạng. Với tốc độ lan tỏa thông tin nhanh chóng của mạng internet, việc kịp thời cung cấp thông tin chính thống và định hướng tư tưởng cho đoàn viên, người lao động là vũ khí tối ưu, tạo sức “đề kháng” chống đỡ tác động từ thông tin, quan điểm sai trái, thù địch. Khi nhu cầu thông tin được đáp ứng, thì nhu cầu tìm đọc các thông tin không chính thống, thông tin sai trái sẽ hạn chế đi rất nhiều. Việc cung cấp kịp thời những thông tin chính thống tự nó tạo ra rào cản, hạn chế sự thâm nhập, thẩm thấu của các thông tin sai trái, thù địch. Cần bám sát định hướng của cơ quan chức năng; tổ chức lực lượng thường xuyên “trinh sát” nắm bắt các hoạt động, thông tin trên internet và những vấn đề “nóng” được xã hội quan tâm; các bài viết, các trang, hội nhóm phản động, các thông tin xấu, độc; nắm bắt thị hiếu của đoàn viên, người lao động… từ đó kịp thời cung cấp thông tin chính thống và định hướng tư tưởng cho đoàn viên, người lao động, giúp họ không bị mắc mưu các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị.

Bốn là, khơi dậy niềm tin của đoàn viên, người lao động vào thắng lợi của cuộc đấu tranh tư tưởng lý luận, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, từ đó nâng cao sức “đề kháng” của đoàn viên, người lao động. Tuyên truyền cho đoàn viên và người lao động thấy rõ được hiệu quả đấu tranh là “liều thuốc” hữu hiệu giúp củng cố niềm tin. Tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn cần thường xuyên tuyên truyền về những thành quả đạt được trong cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng lý luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thời gian qua; nêu cao ý thức, trách nhiệm mỗi đoàn viên, người lao động và mỗi công dân trong tham gia đấu tranh; khơi dậy tinh thần yêu nước, ý thức cảnh giác cách mạng, ý thức tự giác, thành hành động tích cực trong phê phán, đấu tranh chống quan điểm sai trái…

Đặc biệt, Công đoàn cần lan tỏa những tấm gương tích cực, những điển hình, chủ động tổ chức lực lượng nòng cốt tạo sức lôi kéo đoàn viên, người lao động tham gia đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Tổ chức cho đoàn viên, người lao động tham gia đấu tranh bằng các hình thức phù hợp, linh hoạt như: thành lập lực lượng nòng cốt; tích cực viết bài tuyên truyền; thành lập các chuyên trang, các hội, nhóm, blog trên các trang mạng xã hội để tập hợp, định hướng đoàn viên, người lao động tham gia đấu tranh.

Giải pháp nâng cao sức “đề kháng” của đoàn viên công đoàn trước các quan điểm sai trái
Liên đoàn Lao động tỉnh Long An phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tuyên truyền, định hướng tư tưởng trong công nhân, người lao động tại Công ty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam (huyện Bến Lức). Ảnh: Kiên Định.

Tài liệu tham khảo:

1. Nghị quyết số 35 - TW/ NQ, ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Hà Nội, 2018.

2. Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XIII, Tập 2, Nxb Chính trị Quốc gia - Sự thật, Hà Nội, 2021, tr 234.

3. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Hà Nội, 2018.

Tìm giải pháp để Công đoàn tham gia phục hồi thị trường lao động Tìm giải pháp để Công đoàn tham gia phục hồi thị trường lao động

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu vừa chủ trì Hội nghị trực tuyến về tình hình lao động và giải pháp ...

Công đoàn là “cầu nối” để doanh nghiệp phát triển Công đoàn là “cầu nối” để doanh nghiệp phát triển

Ca dao xưa có câu: “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” nhưng với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (gọi tắt là Tân Cảng) ...

Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên trong hệ thống công đoàn Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên trong hệ thống công đoàn

Ngày 12/6/2021, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TW về “Đổi mới tổ chức hoạt động công đoàn trong tình hình mới” với ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Tôn Đức Thắng: Từ người thợ máy đến thủ lĩnh công nhân Sài Gòn - Chợ Lớn

Công đoàn -

Đồng chí Tôn Đức Thắng: Từ người thợ máy đến thủ lĩnh công nhân Sài Gòn - Chợ Lớn

Đồng chí Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 30/3/1980) sống 92 năm tuổi đời, có gần 70 năm hoạt động cách mạng, 17 năm bị thực dân, đế quốc giam cầm, tù đày và đã giữ nhiều trọng trách trong Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội.

Thực trạng công tác ATVSLĐ và những vấn đề cần nghiên cứu giai đoạn 2025-2030

Nghiên cứu -

Thực trạng công tác ATVSLĐ và những vấn đề cần nghiên cứu giai đoạn 2025-2030

Tổ chức Công đoàn là một chủ thể quan trọng trong việc tham gia bảo đảm an toàn và sức khỏe cho người lao động.

Vấn đề thành lập tổ chức khác của người lao động tại doanh nghiệp

Nghiên cứu -

Vấn đề thành lập tổ chức khác của người lao động tại doanh nghiệp

Công đoàn Việt Nam từ khi thành lập đến nay luôn là một bộ phận khăng khít của hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng; là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Việc trong thời gian tới có thể xuất hiện tổ chức khác của người lao động tại doanh nghiệp đặt ra nhiều vấn đề cần nghiên cứu, giải quyết.

TS. Bùi Sỹ Lợi đề xuất 6 nội dung cần sửa đổi trong Luật Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

TS. Bùi Sỹ Lợi đề xuất 6 nội dung cần sửa đổi trong Luật Công đoàn

Theo TS. Bùi Sỹ Lợi, xuất phát từ yêu cầu khắc phục một số hạn chế, bất cập của Luật Công đoàn, đáp ứng hoạt động của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, việc sửa đổi Luật Công đoàn là rất cần thiết.

Cần hơn nữa vai trò phản biện chính sách và đồng quyết định của công đoàn

Công đoàn -

Cần hơn nữa vai trò phản biện chính sách và đồng quyết định của công đoàn

Với vai trò là tổ chức đại diện cho người lao động (NLĐ), công đoàn (CĐ) thực hiện nhiệm vụ của mình thông qua ba hình thức sau: chăm lo – tiếng nói – đồng quyết định, gọi là ba nấc thang đại diện.

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, LĐLĐ tỉnh An Giang đã phát hiện hàng loạt nhân tố tiêu biểu, xuất sắc nhất. Bằng niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo không ngừng, họ đã cống hiến, làm lợi hàng tỷ đồng cho cơ quan, đơn vị.

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt?

Bản tin công nhân ngày 22/4 gồm những nội dung chính sau: Đồng Nai có nhu cầu tuyển trên 35.000 lao động phục vụ sản xuất; Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Hàng vạn công nhân Nghệ An chào cờ, hát Quốc ca

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Bảo đảm hoạt động công đoàn về công tác cán bộ và góp ý sửa đổi Luật Công đoàn

Nghiên cứu -

Bảo đảm hoạt động công đoàn về công tác cán bộ và góp ý sửa đổi Luật Công đoàn

Công tác cán bộ là công việc quan trọng của Đảng và các đoàn thể. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ quan tâm đến xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng, mà còn chú trọng đến xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn thể nói chung và rèn luyện, đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn nói riêng.

Bài 16: Thách thức và giải pháp đổi mới hoạt động nữ công công đoàn trong tình hình mới

Nghiên cứu -

Bài 16: Thách thức và giải pháp đổi mới hoạt động nữ công công đoàn trong tình hình mới

Với tỷ lệ chiếm gần 50% lực lượng lao động, lao động nữ (LĐN) ngày càng khẳng định vị thế, vai trò của mình trên mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội đất nước. Việc thu hút lực lượng LĐN gia nhập Công đoàn Việt Nam (CĐVN) được coi là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn nói chung, của Ban Nữ công công đoàn (NCCĐ) các cấp nói riêng. Điều này đòi hỏi hoạt động NCCĐ các cấp thời gian tới cần có nhiều đổi mới để tiếp cận ngày một sát hơn với nhu cầu, nguyện vọng của LĐN.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về vị trí, vai trò và sứ mệnh của Công đoàn Việt Nam

Nghiên cứu -

Tư tưởng Hồ Chí Minh về vị trí, vai trò và sứ mệnh của Công đoàn Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành sự quan tâm lớn lao, sâu sắc đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.

Tổ chức Công đoàn ngày càng phải hoạt động chuyên nghiệp, năng động, hiệu quả hơn

Nghiên cứu -

Tổ chức Công đoàn ngày càng phải hoạt động chuyên nghiệp, năng động, hiệu quả hơn

Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ, mục tiêu nhằm xây dựng, củng cố tổ chức Công đoàn theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, năng động, hiệu quả hơn.

Bàn giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn lớn mạnh

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Bàn giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn lớn mạnh

Cán bộ là gốc rễ của mọi sự thành bại của tổ chức và điều này đã chứng minh qua thực tiễn. Trước những yêu cầu của thời kì mới, nhiệm vụ đặt ra trong xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn (CBCĐ) là gì? Yêu cầu đặt ra đối với vấn đề năng lực, trình độ, chất lượng đội ngũ CBCĐ trong thời gian tới như thế nào? Cần đưa ra giải pháp, kiến nghị gì để xây dựng đội ngũ CBCĐ ngày càng lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đoàn viên, người lao động và bối cảnh hội nhập quốc tế. Đây là vấn đề tổ chức Công đoàn Việt Nam cần quan tâm thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Vai trò đại diện cho NLĐ của Công đoàn Việt Nam ở doanh nghiệp chưa có công đoàn

Nghiên cứu -

Vai trò đại diện cho NLĐ của Công đoàn Việt Nam ở doanh nghiệp chưa có công đoàn

Việc đại diện của NLĐ tại doanh nghiệp bao gồm rất nhiều nội dung như đại diện tham gia đảm bảo việc làm, tiền lương, hợp đồng lao động, đào tạo nghề, đối thoại, thương lương, ký kết thỏa ước lao động tập thể, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất, an toàn, vệ sinh lao động, BHXH, BHYT, lãnh đạo đình công...

Bài 2: Các giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

Nghiên cứu -

Bài 2: Các giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

Xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh bằng tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức giai cấp, tinh thần dân tộc, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho giai cấp công nhân; đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giáo dục giác ngộ giai cấp.

Bài 1: Quan niệm thế nào về giai cấp công nhân trong cơ cấu xã hội - giai cấp hiện nay

Nghiên cứu -

Bài 1: Quan niệm thế nào về giai cấp công nhân trong cơ cấu xã hội - giai cấp hiện nay

Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh đáp ứng yêu cầu thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước đến năm 2030 và 2045: “Đến năm 2030 là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao” được Đại hội XIII của Đảng đề ra.

Những vấn đề đặt ra sau 10 năm thực hiện Luật Công đoàn 2012

Nghiên cứu -

Những vấn đề đặt ra sau 10 năm thực hiện Luật Công đoàn 2012

Luật Công đoàn 2012 là cơ sở pháp lý quan trọng để Công đoàn Việt Nam tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của mình, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát huy vai trò và ảnh hưởng rộng lớn trong đời sống chính trị - xã hội. Sau hơn 10 năm áp dụng, Luật Công đoàn 2012 đã phát sinh một số vướng mắc, bất cập từ thực tiễn, đặt ra yêu cầu đòi hỏi cần tiếp tục sửa đổi hoàn thiện nhằm đảm bảo sự thống nhất của hệ thống pháp luật và hội nhập kinh tế quốc tế.

Yêu cầu về xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới

Công đoàn -

Yêu cầu về xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn trong tình hình mới

Trong môi trường mới có tham gia của các tổ chức đại diện khác của người lao động, để công đoàn phát huy được vai trò của mình, từ đó duy trì và thu hút đoàn viên, đồng thời tiếp tục xây dựng hình ảnh, uy tín và vị thế của Công đoàn trong xã hội, cán bộ công đoàn đóng vai trò vô cùng quan trọng.