Gần 200 người lao động quê Hà Giang gặp khó khăn đã được công đoàn hỗ trợ

Gần 200 lao động quê Hà Giang gặp khó khăn đã được công đoàn hỗ trợ

Sau khi nhận được thông tin gần 200 công nhân lao động quê Hà Giang đang gặp khó khăn tại thị xã Tân Uyên, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã triển khai hỗ trợ nhu yếu phẩm. Hiện những người lao động này đã yên tâm ở lại Bình Dương để phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Như Cuộc sống an toàn thông tin, có gần 200 công nhân lao động là người dân tộc quê ở tỉnh Hà Giang vào Bình Dương làm việc và bị “mắc kẹt” tại đây vì dịch bệnh. Những người lao động đã bày tỏ mong muốn nhận được hỗ trợ để sống qua mùa dịch hoặc được trở về quê hương.

Nhiều người lao động quê Hà Giang gặp khó khăn cần được hỗ trợ.

Gần 200 người lao động quê Hà Giang gặp khó khăn đã được công đoàn hỗ trợ

Ngay sau đó, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã xác minh thông tin và hỗ trợ nhóm công nhân lao động này. Cụ thể, ngày 7/8 cán bộ công đoàn đã đến hỗ trợ người lao động ở trọ tại một số điểm thuộc thị xã Tân Uyên; chiều ngày 9/8, LĐLĐ tỉnh tiếp tục hỗ trợ người lao động tại Chung cư Đồng An 2 (TP Thủ Dầu Một). Như vậy qua 2 lần hỗ trợ từ công đoàn, gần 200 công nhân lao động người dân tộc thiểu số quê Hà Giang đã được nhận nhu yếu phẩm.

Trong số nhu yếu phẩm hỗ trợ nhóm công nhân lao động còn có bánh chưng và lạc từ Hà Giang gửi vào. Khi nhận được những phần quà trên cùng lời động viên của công đoàn, anh chị em công nhân rất vui và cảm động.

Gần 200 người lao động quê Hà Giang gặp khó khăn đã được công đoàn hỗ trợ

Công đoàn tỉnh Bình Dương đã đến khu trọ của người lao động quê Hà Giang hỗ trợ nhu yếu phẩm. Ảnh: TT

Anh Sùng Mí Lử (28 tuổi, quê Đồng Văn, Hà Giang) đang ở trọ tại thị xã Tân Uyên cảm thấy may mắn khi nhận được nhu yếu phẩm. Anh Lử có vợ, hai con nhỏ và mẹ già ở quê. Hiện anh là lao động chính, hằng tháng gửi tiền về quê trang trải cho gia đình.

Gần 2 tháng nay, do dịch bệnh nên anh không còn tiền gửi về gia đình, ngay cả tiền ăn cho bản thân anh cũng không có nên phải nhờ hỗ trợ.

Công nhân quê Hà Giang nhận hỗ trợ từ công đoàn.

Gần 200 người lao động quê Hà Giang gặp khó khăn đã được công đoàn hỗ trợ

“Tôi nghe mọi người nói Bình Dương có nhiều công ty, người ta sẽ thuê lao động không cần bằng cấp nên tôi theo vào. Nhưng vì hoàn cảnh, tôi chỉ làm thời vụ để còn có thời gian về quê thăm gia đình. Khi khó khăn tôi nhận được hỗ trợ từ các anh chị công đoàn, tôi vui lắm! Hiện tại một mình tôi phải trả gần 2 triệu đồng tiền nhà trọ, tiền ăn thì không có, cũng không biết mua ở đâu, khu trọ tôi ở còn bị phong tỏa. Tôi mong mình sẽ được giảm tiền trọ trong tháng này”, anh Lử bộc bạch.

Nhu yếu phẩm mà anh nhận được từ công đoàn là 5kg gạo, mì tôm và nước mắm... Chừng ấy cũng đủ để anh thấy ấm lòng. A Lử nói rất thích cuộc sống ở Bình Dương, sau khi hết dịch anh vẫn sẽ ở lại làm việc để kiếm tiền nuôi gia đình.

Gần 200 người lao động quê Hà Giang gặp khó khăn đã được công đoàn hỗ trợ

Trong mỗi phần quà còn có bánh chưng và lạc của Hà Giang gửi tặng người lao động.

Anh Vừ Mí Hờ, đang ở trọ tại Chung cư Đồng An 2 (TP Thủ Dầu Một) cùng hơn 40 người lao động quê ở Hà Giang cũng mới được nhận hỗ trợ. Anh xúc động nói: “Tôi không nghĩ rằng mình có thể nhận được quà của quê hương, tôi vui vì dù ở xa nhưng vẫn được quan tâm”.

Anh Hờ cùng nhiều anh chị em khác rời Hà Giang vào Bình Dương lập nghiệp từ đầu năm 2021. Họ làm việc được vài tháng thì dịch bệnh ập đến. Những lao động thời vụ này gặp khó khăn trong giao tiếp bằng tiếng Việt.

“Các anh chị đến phát quà, khi về còn gọi điện cho tôi, động viên tôi cùng mọi người cố gắng đảm bảo an toàn qua mùa dịch”, anh Hờ cho biết.

Có thể nói, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Công đoàn tỉnh Bình Dương là một niềm động viên, an ủi lớn đối với những lao động quê Hà Giang, giúp họ ổn định cuộc sống, vượt qua đại dịch Covid-19.

Bình Dương: Tặng tiền, hỗ trợ nhu yếu phẩm và giảm tiền thuê nhà cho người lao động Bình Dương: Tặng tiền, hỗ trợ nhu yếu phẩm và giảm tiền thuê nhà cho người lao động

Dịch bệnh trên địa bàn Bình Dương đang diễn biến phức tạp, trong đó có nhiều công nhân lao động nhiễm Covid-19. UBND tỉnh Bình ...

Lời cầu cứu của hàng trăm người lao động quê Hà Giang gặp khó khăn tại Bình Dương Lời cầu cứu của hàng trăm người lao động quê Hà Giang gặp khó khăn tại Bình Dương

Dịch bệnh hiện đang diễn biến phức tạp tại tỉnh Bình Dương, hàng trăm người lao động quê Hà Giang đang “mắc kẹt” tại thị ...

Người lao động Bình Dương “ai ở đâu ở yên đấy”, khó khăn đã có công đoàn Người lao động Bình Dương “ai ở đâu ở yên đấy”, khó khăn đã có công đoàn

Dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng, Bình Dương tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ ...

Bài viết: Nguyễn Nga

Đồ họa: Russia