Thứ sáu 29/03/2024 20:31

Ford Territory ra mắt ấn tượng, tân binh nhưng khiến nhiều “lão làng” lo lắng

Kinh tế - Xã hội - Tùng Thiện

Dù nhận nhiều thị phi trước thời điểm ra mắt, nhưng Ford Territory đã chứng mình được sức hút của mình bằng con số hơn 1.000 xe bán ra ngay trong tháng 11 vừa qua. Từ đó, trở thành ông vua doanh số trong phân khúc SUV hạng C.

Bị đồn xe Trung Quốc, không giải thích nhiều mà để chất lượng chứng minh

Ông Iain Jones - Giám đốc Phát triển Sản phẩm Thị trường Quốc tế của Ford cho biết: “Territory là một mẫu xe toàn cầu của hãng, do Ford Australia phát triển, với xuất xứ từ liên doanh giữa Ford và JMC Trung Quốc. Tại Việt Nam, Territory được lắp ráp tại nhà máy của Ford ở Hải Dương, đạt tiêu chuẩn toàn cầu của hãng.” Ngoài Việt Nam, Ford Territory còn được bán tại Brazil, Mexico và một số thị trường châu Âu.

Mang phong cách thiết kế mạnh mẽ, hiện đại, nội thất rộng rãi, trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, thông minh giúp hỗ trợ người lái tối đa, Ford cực kỳ tự tin vào mẫu xe mới này của mình.

Ngoại thất chiều lòng phần đông khách hàng Việt

Ngay từ khi ra mắt, Ford Territory đã khiến khách hàng Việt phải gật gù và thích thú bởi đây giống như một làn gió mới trong tất cả các mẫu xe của Ford ra mắt gần đây. Ford Territory sở hữu ngôn ngữ thiết kế thông minh, đề cao sự thực dụng nhưng không kém phần năng động, trẻ trung và hợp thời.

Thiết kế hiện đại, năng động của Ford Territory rất phù hợp với đối tượng khách hàng là người độc thân 25-34 tuổi có thiên hướng thích trải nghiệm cái mới và nhóm người 25–44 tuổi đã có một hoặc hai con nhưng vẫn ưa du lịch, trải nghiệm.

Ford Territory sở hữu kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 (mm), chiều dài trục cơ sở là 2.762mm. Có thể thấy, kích thước tổng thể của xe có ưu thế về chiều ngang lớn nhất phân khúc, giúp hàng ghế thứ hai có không gian ngồi rộng rãi hơn. Ngay cả chiếc xe SUV 5+2 Honda CR-V cũng có kích thước nhỏ hơn Ford Territory. Đây là điểm cộng rất lớn, đặc biệt đối với khách hàng Việt.

Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe lên tới 190mm, cũng giúp Ford Territory chiếm ưu thế trong khi vận hành trên những cung đường xấu, mấp mô. Ngay cả khi di chuyển trong đô thị, hay cần chinh phục những địa điểm du lịch đồi núi, Ford Territory chắc chắn cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh ngoại hình cao ráo, phần đầu xe Territory cũng là điểm nhấn nổi bật, khiến khách hàng bị thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Mặt ca lăng có hình bát giác cỡ lớn, dạng mắt lưới hình tổ ong sắp xếp theo kiểu ma trận mang đến sự mới mẻ, cuốn hút. Bên trên lưới tản nhiệt còn đính kèm logo của hãng, tạo nên triết lý thiết kế mới.

Cụm đèn LED định vị ban ngày chạy ngang phần đầu xe càng nhấn mạnh sự hiện đại, cá tính của Ford Territory. Đèn pha của mẫu xe này được đặt phía dưới, giúp mở rộng vùng chiếu sáng, đồng thời khiến đầu xe trở nên ấn tượng, bề thế hơn. Đây cũng là một kiểu thiết kế rất thịnh hành hiện nay.

Một ưu điểm nữa có thể nhìn thấy rõ trong diện mạo của Ford Territory lần này chính là sự nhất quán trong thiết kế. Từ thân xe cho tới đuôi xe đều được tạo điểm nhấn bằng những tạo khối nổi 3D, thể hiện sự trẻ trung, mạnh mẽ và năng động.

Phần đuôi xe được Ford giới thiệu sử dụng ngôn ngữ thiết kế dòng chảy năng lượng mới. Các chi tiết nổi bật nằm ở cánh gió đặt cao, dòng chữ Territory nổi bật và hai cụm đèn LED hình chữ L. Cụm đèn phía sau còn sử dụng công nghệ chiếu sáng mới, mamg đến trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi

Như đã nói ở trên, thiết kế của Ford Territory dù được cách điệu tới đâu, hãng xe Mỹ vẫn luôn ưu tiên sự thực dụng, tiện nghi với khách hàng lên hàng đầu.

Vì thế, Ford Territory có hàng ghế thứ hai rất rộng rãi, có thể nói là rộng nhất trong tất cả các mẫu xe trên thị trường hiện nay. Ba người lớn có thể ngồi tương đối thoải mái ở hàng ghế này. Chưa kể, sàn xe rất phẳng, khoảng đặt vai, chân và trần cao càng khiến hành khách dễ chịu hơn khi ngồi trong khoang xe. Đây là đặc điểm rất phù hợp cho những gia đình thích đi xa cả gia đình, phục vụ nhu cầu về quê hoặc đi chơi xa.

Sự rộng rãi của Ford Territory còn nằm ở phần cốp với sức chưa lên tới 448L, có khả năng mở rộng tới 1.422L, giúp bạn thoải mái để đồ phía sau. Ngay cả khi gia đình bạn cần mang một chiếc xe đạp để đi dã ngoại, Ford Territory cũng xử lý được chuyện đó vô cùng đơn giản. Cốp của mẫu xe thế hệ mới này còn tích hợp cảm biến, giúp người dùng dễ dàng đóng/mở bằng cách đá chân vô cùng tiện lợi. Chưa kể, phía trong xe còn có thêm 20 hốc đựng cho bạn thoải mái mang theo nhiều món đồ linh tinh.

Ngoài sự rộng rãi, Ford Territory còn đem đến sự tiện nghi, tinh tế phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng, dành cho công việc, du lịch hay sở thích cá nhân đều rất hợp lý. Ford Territory trang bị rất nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. Đầu tiên phải kể tới cụm màn hình đôi 12,3inch đặt ngang, cần số dạng núm xoay, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động hai vùng có chức năng lọc bụi mịn PM 2.5, hệ thống làm mát hàng ghế trước (bản Titanium X) và khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.

Được thiết kế dành cho khách hàng trẻ, có lối sống hiện đại, Ford Territory còn trang bị thêm tính năng khóa cửa thông minh. Người lái chỉ cần đến gần xe là có thể tự động mở khóa, đi ra xa xe sẽ tự khóa lại. Tính năng đỗ xe/ra khỏi chỗ đỗ tự động cũng được thiết lập trên mẫu xe này. Bạn chỉ cần bấm nút để kích hoạt vô cùng đơn giản, mọi thao tác khác Ford Territory sẽ xử lý mượt mà. Đây là một ưu điểm rất phù hợp với những ai sống trong khu đô thị, nơi thường có những chỗ đỗ xe hẹp, làm khó lái mới.

Tuy chỉ có mức giá dưới 1 tỷ đồng, nhưng Ford Territory còn có thêm những tính năng xuất sắc khác như gói an toàn chủ động thuộc Ford Co-Pilot 360, 6 túi khí (riêng bản Trend 4 túi khí), khung xe bổ sung thép boron ở các vị trí trọng yếu với độ cứng lên tới 1.500 Mpa để đảm bảo an toàn khi có va chạm,…

Vận hành mượt mà trong đô thị, mạnh mẽ trên đường đèo dốc

Territory tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.5L EcoBoost mang mã JX4G15B5L của JMC Trung Quốc, cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 248Nm. Con số này thấp hơn 20 mã lực so với động cơ trên Focus từng được bán tại Việt Nam, nhưng mạnh hơn hơn về lực kéo (248Nm so với 240Nm). Đặc biệt, Territory đạt được mô-men xoắn cực đại từ dải vòng tua động cơ khá thấp 1.500-3.500 vòng/phút.

Ngoài ra khối động cơ này còn được kết hợp với hệ thống tự động dừng - nổ máy giúp Territory thế hệ mới có thể tự tắt máy trong lúc chờ đèn đỏ hay tắc đường, mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Xe cũng sở hữu hộp số tự động 7 cấp sử dụng công nghệ ly hợp kép ướt. Loại hộp số này được trang bị ở nhiều dòng xe thuộc phân khúc xe cao cấp, mang đến khả năng chuyển số nhanh, vận hành đơn giản và tiết kiệm nhiên liệu.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, Ford Territory có khả năng đáp ứng tốt khi chạy trên đường đô thị và đủ mạnh mẽ khi đi trên các đoạn đường đèo dốc.

Mọi phiên bản Ford Territory đều được trang bị 4 chế độ lái: Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao), Mountain (Đồi núi), để khách hàng có thể tự tin cầm vô lăng dù khi di chuyển trong thành phố hay tận hưởng các chuyến du lịch đường dài.

Cùng với hệ thống động cơ - hộp số mới; Ford Territory 2023 hoàn toàn mới cũng đi kèm công nghệ an toàn Co-Pilot 360 tiên tiến, gồm: hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với phanh tự động khẩn cấp, hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa với giao diện bằng Tiếng Việt.

Bên cạnh đó, các tính năng an toàn hiện đại khác như: cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử thế hệ 9 mới nhất của Bosch... cũng có mặt trên Ford Teritory.

Doanh số ấn tượng, lật đổ nhiều “lão làng” trong phân khúc

Mặc dù nhận về nhiều sự nghi ngờ trước khi ra mắt, tuy nhiên, với những trang bị hiện đại, tiện nghi, Ford Territory đã gây ấn tượng với doanh số 1.036 chiếc bán ra. Đây là con số vượt ngoài mọi dự đoán của hãng cũng như thị trường.

Tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, Ford Territory được xem là mẫu xe có màn chào sân ấn tượng trong tháng đầu mở bán, nhiều hơn Kia Sportage (744 xe), Toyota Veloz Cross (649 xe), Hyundai Creta (54 xe), Suzuki Ertiga Hybrid (42 xe). Không chỉ vậy, mẫu CUV hạng C mang thương hiệu Mỹ còn vượt qua Mazda CX-5 (1.012 xe) để lên ngôi vương trong tháng 11. Ford Territory cũng xuất sắc xếp ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 11/2022. Điều này càng chứng minh được sức hút và sự uy tín của tân binh này.

Ford Territory thế hệ mới hiện có 5 màu, với 3 phiên bản Titanium X, Titanium và Trend với giá bán 822-935 triệu đồng, giành vị trí xe có mức giá thấp nhất phân khúc CUV hạng C tại Việt Nam trước đó thuộc về Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander. Với tầm giá hợp lý kèm theo đó là những trang bị hiện đại, tiện nghi như trên, Ford Territory chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gớm trong phân khúc SUV hạng C.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Khai trương đại lý Audi theo mô hình mới đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Khai trương đại lý Audi theo mô hình mới đầu tiên tại Việt Nam

Sáng 28/3, đại lý Audi City Phú Mỹ Hưng chính thức khai trương đi vào hoạt động, là mô hình showroom kiểu mới đầu tiên của thương hiệu ô tô Đức tại Việt Nam.

Thành viên Hội đồng giám khảo chọn mẫu xe nào là XE CỦA NĂM 2024?

Kinh tế - Xã hội -

Thành viên Hội đồng giám khảo chọn mẫu xe nào là XE CỦA NĂM 2024?

Honda CR-V e:HEV RS, Hyundai Custin, Mercedes-Benz EQB, VinFast VF5 Plus,... được một số thành viên Hội đồng giám khảo lựa chọn là XE CỦA NĂM 2024.

Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng liệu có cao?

Kinh tế - Xã hội -

Subaru Outback: Xe hay nhưng giá trên 2 tỷ đồng liệu có cao?

Các thành viên Hội đồng giám khảo XE CỦA NĂM 2024 đánh giá Subaru Outback dù có nhiều ưu điểm nhưng khó tiếp cận được tới nhiều khách hàng Việt Nam do mức giá quá cao.

Vinhomes Ocean Park 2 có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đầu tiên ở Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vinhomes Ocean Park 2 có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đầu tiên ở Việt Nam

Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.

PVcomBank mang yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai

Kinh tế - Xã hội -

PVcomBank mang yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai

Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Kinh tế - Xã hội -

Đánh giá Haval H6 hybrid: Công nghệ ổn, vận hành cần cải thiện nhiều

Thành viên Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 đánh giá Haval H6 gây ấn tượng với thiết kế bên ngoài cũng như công nghệ trang bị cho xe, nhưng chưa thấy thuyết phục ở khả năng vận hành.

Bản tin công nhân: Sập bẫy tín dụng đen, người lao động cần làm gì để đối phó? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy tín dụng đen, người lao động cần làm gì để đối phó?

Bản tin côn g nhân ngày 29/3 gồm những nội dung chính sau: Hàng nghìn lao động miền Tây có việc làm mới; Sập bẫy tín dụng đen, người lao động cần làm gì để đối phó? Người chưa đủ 18 tuổi được làm thêm vào ban đêm công việc nào?

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Các hoạt động nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ năm 2024 Infographic

Các hoạt động nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ năm 2024

Tổng LĐLĐ Việt Nam hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động thi đua nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ trong tháng ATVSLĐ năm 2024
Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương

Bản tin công nhân ngày 28/3/2024 gồm những nội dung chính sau: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương; Nhà trọ công nhân - người ưu tiên giá rẻ, người chọn an ninh; Hòa Bình: Thêm khu công nghiệp, cơ hội việc làm cho hành nghìn người...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Giám khảo đánh giá 8 tiêu chí chấm điểm danh hiệu XE CỦA NĂM 2024

Kinh tế - Xã hội -

Giám khảo đánh giá 8 tiêu chí chấm điểm danh hiệu XE CỦA NĂM 2024

Bộ 8 tiêu chí chấm điểm danh hiệu XE CỦA NĂM 2024 có nhiều sự thay đổi so với năm 2023 với mục tiêu hướng tới mối quan tâm của người tiêu dùng.

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Kinh tế - Xã hội -

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp thắc mắc

Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2024 giải đáp các thắc mắc đến từ đại diện các tờ báo lớn, các đơn vị truyền thông và một số đại diện hãng xe tại Việt Nam.

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên về Việt Nam

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên về Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.

Điều hòa phế liệu tràn lan - làm sao để giải quyết?

Kinh tế - Xã hội -

Điều hòa phế liệu tràn lan - làm sao để giải quyết?

Theo Gree Việt Nam, để giải quyết tình trạng điều hòa phế liệu tràn lan ngoài thị trường, cần lựa chọn đúng sản phẩm và sử dụng thật hiệu quả, xử lý rác thải điều hòa đúng cách.

Trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

Kinh tế - Xã hội -

Trực tiếp lễ ra mắt bán tải điện VinFast VF Wild tại triển lãm ô tô Bangkok

Toàn bộ buổi lễ ra mắt thương hiệu xe điện Việt Nam VinFast, đặc biệt là chiếc bán tải điện VF Wild, tại Bangkok International Motorshow, được tường thuật trực tiếp ngay lúc này.

Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Đại lý giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 Coupe tới 1 tỷ đồng

Mới đây, một đại lý Mercedes-Benz Việt Nam ở TP. HCM đã bất ngờ giảm giá xe Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ Coupe gấp đôi so với chính sách của hãng.

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Kinh tế - Xã hội -

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình.

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

Kinh tế - Xã hội -

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

HDBank đã tìm ra chủ nhân của 10 sổ tiết kiệm trong Chương trình "Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài". Một nam khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng.

Kia Seltos giá 599 triệu đồng: giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos giá 599 triệu đồng: giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.

“Đảo tỷ phú” Vinhomes Royal Island có gì mà vừa ra mắt đã khiến thị trường chấn động?

Kinh tế - Xã hội -

“Đảo tỷ phú” Vinhomes Royal Island có gì mà vừa ra mắt đã khiến thị trường chấn động?

Ngay khi vừa ra mắt chính thức trên nền tảng Vinhomes Market, “siêu phẩm” Thành phố đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) đã gây chấn động thị trường bởi chính sách bán hàng “độc - lạ” cùng sức hút từ không gian sống thượng lưu ngang tầm thế giới và cơ hội “vàng ròng” với giới đầu tư.