e magazine
27/09/2020 11:02
EVNSPC tặng xe đạp, động viên các em học sinh người Khmer tiếp tục đến trường

27/09/2020 11:02

EVNSPC tặng xe đạp, động viên các em học sinh người Khmer tiếp tục đến trường

động viên các em học sinh Con em đồng bào Khmer tiếp tục đến trường

Để động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh là con em đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, ngày 25/9, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức tặng xe đạp, tập vở đến các em nhân dịp đầu năm học mới.

EVNSPC tặng xe đạp, động viên các em học sinh người Khmer tiếp tục đến trường

Trong chuyến công tác tại Công ty Điện lực Trà Vinh, Tổng Giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức và lãnh đạo Công ty Điện lực Trà Vinh đã đến thăm, tặng 20 chiếc xe đạp, 2.000 cuốn vở với tổng trị giá 60 triệu đồng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người đồng bào Khmer đang theo học tại Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Thuận Hòa và Trường Trung học cơ sở Trường Thọ (huyện Cầu Ngang). Đây là một phần trong chương trình “Tiếp sức ước mơ”, là hoạt động thường xuyên được EVNSPC và các đơn vị thành viên thực hiện nhằm tiếp sức, động viên cho các em học sinh trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam, đặc biệt là các em học sinh ở các vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc ít người… để các em được tiếp tục giấc mơ đến trường.

EVNSPC tặng xe đạp, động viên các em học sinh người Khmer tiếp tục đến trường
  • EVNSPC tặng xe đạp, động viên các em học sinh người Khmer tiếp tục đến trường
EVNSPC tặng xe đạp, động viên các em học sinh người Khmer tiếp tục đến trường

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Nguyễn Phước Đức chia sẻ: “Món quà tuy không lớn nhưng đó là tình cảm của các cô, các chú làm việc trong ngành Điện gửi đến các cháu, mong các cháu tiếp tục nỗ lực học tập. Sự nỗ lực học tập đó không chỉ là món quà ý nghĩa dành tặng cho cha mẹ, thầy cô mà đó còn là món quà dành tặng cho tương lai của chính các cháu”.

Bà Thạch Thị Yến Linh - Phó Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Cầu Ngang cho biết, Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Thuận Hòa và Trường Trung học cơ sở Trường Thọ là 2 trường nằm trên địa bàn xã nghèo và xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số theo Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thuận Hòa có 878 học sinh theo học cấp I và cấp II, có trên 67,2% học sinh người dân tộc Khmer, có đến 14,8% học sinh thuộc con gia đình hộ nghèo. Trường Trung học cơ sở Trường Thọ hiện có 1.350 học sinh theo học cấp II, nhưng có 75% học sinh người dân tộc Khmer, có đến 15,3% số học sinh thuộc con gia đình hộ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mồ côi cha hoặc mẹ).

“Hôm nay nhận được các món quà rất ý nghĩa này, đặc biệt là đầu năm học mới, thực sự là niềm động viên rất lớn để các thầy cô giáo, các em học sinh cố gắng học tập tốt trong năm học mới này”, bà Thạch Thị Yến Linh chia sẻ.

EVNSPC tặng xe đạp, động viên các em học sinh người Khmer tiếp tục đến trường

Trước đó ngày 16/9/2020 , EVNSPC đã đến trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Tống Văn Lợi tại xã Nhơn Hòa Lập từ nguồn tiền vận động tài trợ Công ty TNHH Nam Đạt và trao tặng 20 xe đạp và 2.000 quyển vở cho các em học sinh nghèo vượt khó của 2 xã Tân lập và Nhơn Hòa Lập; thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Phùng Thị Lợi tại xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn các tỉnh, thành phố phía Nam, EVNSPC và các đơn vị thành viên thường xuyên tham gia nhiều hoạt động, chương trình an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đối với riêng tỉnh Trà vinh, trong 5 năm qua (2016 - 2020) EVNSPC hỗ trợ xây dựng 90 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách với tổng số tiền 4,5 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh trên địa bàn tỉnh.

EVNSPC tặng xe đạp, động viên các em học sinh người Khmer tiếp tục đến trường

Ghi nhận tại ngành Điện tại địa phương, Công ty Điện lực Trà Vinh nhận phụng dưỡng 4 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chi trợ cấp và thăm hỏi số tiền trên 100 triệu đồng. Nhận đỡ đầu, hỗ trợ và giúp đỡ 2 xã Đông Hải và Đôn Châu, huyện Duyên Hải với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, ngành Điện tại địa phương còn có các chương trình như tặng vở, học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, thực hiện các công trình Thắp sáng đường quê và các hoạt động xã hội khác... Phát động trong công nhân viên chức lao động quyên góp ủng hộ công tác xã hội như quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, thiên tai, bão lụt và các hoạt động xã hội với bình quân mỗi năm gần 500 triệu đồng. Riêng năm 2020 cán bộ công viên Công ty Điện lực Trà Vinh ủng hộ địa phương trên 514 triệu đồng, phòng dịch Covid-19 và hạn hán, nhiễm mặn.

Bài, ảnh: Huy Hoàng

Xem phiên bản di động